63 Stravel

Tìm hiểu sàn tiền ảo nào uy tín trong thị trường đầu tư. Tìm hiểu về cách hoạt động của Bitcoin A-Z

Thảo luận trong 'Nhà hàng -Địa điểm ăn uống Đà Nẵng' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 11 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,250,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 382 Đọc
  1. Bitcoin – đồng bạc của mai sau. Hẳn bạn đâu đấy đã nghe qua cái tên Bitcoin. Rồi cũng có nghe các bạn bè người quen tìm bán, xem giá Bitcoin vân vân. Nhưng cuối cùng cách Bitcoin hoạt động như thế nào? Không phải người nào cũng biết. Bài viết sẽ tư vấn vấn đề sàn tiền ảo nào uy tín



    [​IMG]

    bắt đầu vấn đề
    Trong việc kinh doanh có thể chia ra 3 đội ngũ người: cung cấp, tiêu thụ và trung gian. Ví như các bạn muốn bán một quyển sách trên Amazon đi, thể nào cũng mất 10-20% phí. Hầu như lĩnh vực nào cũng giống tương tự. Tổ chức trung gian luôn đóng vai trò quan trọng.

    Để hiểu thật cặn kẽ Bitcoin, phải hiểu được lí do tại sao nó lại ra đời. Bitcoin lúc được tạo ra nhằm mang tới một mục tiêu – loại bỏ các doanh nghiệp trung gian – là nhà băng. Giả dụ các bạn gửi 5000 đô la Mỹ trong khoảng nước mình tới Anh chả hạn, tiền sẽ phải đi qua ngân hàng. Họ sẽ lấy phí xử lí giao dịch. Rồi khi qua đến bên Anh thì nhà băng nước đó lại “ăn” mất một khoản phí nữa.

    không những là vấn đề phí trung gian, mà còn là dữ liệu họ lưu trữ. Các nhà băng nắm không ít thông báo đàm phán của khách hàng. Rất nhiều nhà băng đã bị trộm cắp dữ liệu trong suốt thập kỉ qua, nghiêm trọng cho người mua.

    Không chỉ có vậy, những nhà băng còn có thể đóng băng/chặn tài khoản của các bạn bất cứ lúc nào họ muốn. Ngành nghề nhà băng có quá phổ thông quyền lực đối với khách hàng của mình, nôm na gọi là “kèo trên” với quý khách. Và họ đã lạm dụng chúng. Chính họ là tác nhân quan yếu trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

    đọc thêm : cách nạp tiền sàn CoinEx

    thời khắc BTC ra đời
    Bitcoin tính từ lúc năm 2009, ngay sau cuộc khủng hoảng. Đa dạng người tin rằng cuộc khủng hoảng chính là lí do, là cảm hứng để Satoshi Nakamoto tạo nên Bitcoin.

    giải pháp đưa ra là làm một hệ thống mà không bị một tổ chức độc nhất kiểm soát. Vì sao nhà băng lại được trao quá phổ quát quyền bính để kiểm soát khách hàng? Đúng không? Nhà băng và các chính phủ kiểm soát đồng bạc. Chính vì các lí Chính vì thế, Satoshi đã tạo nên một loại tiền tệ mới.

    Bitcoin là giải pháp mới. Ko có một chủ thể quản lí duy nhất. Ko ngân hàng, ko PayPal, không trung gian, ko người nào đóng băng tài khoản người nào cả. Lí do ra đời Bitcoin là vậy. Phần Tiếp theo sẽ gợi mở ứng dụng tiền ảo cho bạn biết nguyên lí hoạt động của đồng bạc điện tử Trước tiên này.

    Cách hoạt động đơn thuần của Bitcoin
    Nhà sáng lập Bitcoin dựa trên ba concept chính để vận hành BTC:

    • Mật mã học

    • Mạng phi hội tụ

    • Quy luật cung cầu
    Mật mã học
    Thời Thế chiến 2 mật mã được dùng rất nhiều. Nó được dùng để bảo mật các dấu hiệu liên lạc. Để đọc được chúng, sẽ phải chuyển đổi lại thông tin gốc. Và để làm được như vậy, bạn phải có một khoá (key) để giải mã. Nguyên tắc của bên mật mã học như thế.

    Bitcoin sử dụng mật mã học như vậy. Thay vì mã hoá những tin nhắn radio trên trận mạc, Bitcoin mã hoá dữ liệu giao dịch. Đọc đến đây các bạn hiểu tại sao gọi là Cryptocurrency rồi phải không? Gọi là tiền điện tử cho dễ nắm bắt thôi. Dùng chuẩn xác tiếng Việt phải gọi là tiền mật mã/tiền mã hoá. <- chú ý quan trọng để hiểu và gọi đúng tên.

    Bitcoin làm được như vầy nhờ blockchain. Người sáng lập Bitcoin đã phát minh ra công nghệ chuỗi khối (blockchain).

    Mạng phi hội tụ của Bitcoin (BTC)
    [​IMG]

    lúc các bạn bật trình duyệt y lên và nhập vào “www.google.com”, máy tính chúng ta khởi đầu “bắt chuyện” với máy tính của Google. Rồi 2 máy làm việc với nhau, hiển thị hình ảnh, các nút bấm vân vân trên trình chuẩn y. Giả dụ máy chủ của Google vì lí do gì đấy bị hư, sẽ không xem được hình ảnh các thứ trên trang ấy. Điều này là do dữ liệu được lưu trên một mạng tụ hội (centralized network) – hiểu thuần tuý là tại một chỗ thôi.

    Để hiểu cách hoạt động của Bitcoin, cần hiểu mạng phi tụ họp là gì. Trong hệ thống phi tụ họp, có thể kể dữ liệu ở khắp mọi nơi. Giả dụ Google dùng mạng phi tập kết trong tỉ dụ trên, bạn vẫn sẽ thấy được trang web đấy. Bởi vì thông báo được lưu ở rất nhiều máy khắp nơi chứ không những một máy. Hay kể cách khác là trang của Google sẽ ko bị offline, khi nào cũng truy vấn cập được.

    Quy luật cung cầu
    Sáng nay bạn ké tiệm bánh mì, chỉ còn một ổ thôi. Mà lúc đó bốn người khác cũng đều muốn mua. Thường thì ổ bánh mì 10,000 VNĐ thôi. Nhưng vì có phổ biến người cần tìm quá nên ông thần nào ấy trả 20,000 cho chủ tiệm và sắm ngay ổ duy nhất còn lại.

    Đây chính là mô phỏng căn bản của cung và cầu: Cái gì thi thoảng thì sẽ có giá. Càng phổ quát người muốn chúng thì giá càng tăng lên. Các bạn nào chơi xe chơi đồ cổ thì hiểu.

    Bitcoin sử dụng công thức tương tự. Nguồn cung của Bitcoin thì là ngừng, 21 triệu coin. Bitcoin cũng được cho ra ở một tốc độ cố định, và tốc độ ấy giảm dần theo thời gian <- Bitcoin Halving là ý này.

    Lời kết
    Đọc tới đây có lẽ các bạn đã nắm hết ba cơ chế chính trong cách Bitcoin hoạt động. Mong rằng bài viết này giúp các bạn hiểu hơn về Bitcoin. Lí do nó thành lập, cũng như cách vận hành nền tảng của BTC là gì.



    Để biết được đâu là đại lý phân phối tiền ảo phù hợp với bạn, hãy đọc thêm bài viết về các loại tiền ảo tiềm năng mà chúng tôi đã tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Loading...