63 Stravel

Tìm hiểu HIV lây truyền qua đường nào tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi lujinde, 14 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      32,131 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 349 Đọc
  1. lujinde

    lujinde Member

    Tìm hiểu HIV lây truyền qua đường nào tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu
    HIV lây qua đường nào? Xét nghiệm HIV ở đâu?
    Cho đến tận thời điểm này vẫn có rất nhiều người thắc mắc rằng HIV là bệnh gì? HIV lây qua đường nào? Có nguy hiểm không? Để giúp các bạn hiểu rõ hơn mức độ nguy hiểm của HIV để từ đó có phương pháp đề phòng bệnh hiệu quả. Trong bài viết sau, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về căn bệnh thế kỷ HIV.


    HIV LÀ BỆNH GÌ?
    HIV là một loại virus vô cùng nguy hiểm, chúng tấn công và làm suy yếu hệ miễn dịch của người bệnh. HIV gây tổn thương tới hệ thống miễn dịch và khiến cho cơ thể người bệnh không thể chống lại được những bệnh lý phổ thông, dẫn tới tình trạng chết người.

    Hiện nay, HIV được coi là căn bệnh thế kỷ và được đánh giá là một trong những căn bệnh nguy hiểm, có mức độ lây lan nhanh chóng nhất trên thế giới. Tuy hiện nay có những phương pháp giúp kiềm chế sự lây lan của bệnh, thế những con số lây nhiễm mỗi năm ở các nước trên thế giới vẫn ở mức báo động.

    [​IMG]



    HIV LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO?
    Hiện nay, HIV có thể lây nhiễm từ người này qua người khác thông qua các con đường như: Quan hệ tìn.h dục không an toàn, truyền máu, truyền từ mẹ sang con khi mang thai. Cụ thể:


    HIV lây nhiễm qua đường truyền máu
    Quá trình lây nhiễm của HIV qua đường máu thường do những nguyên nhân cơ bản sau đây:

    + Quá trình nhận máu, hiến máu không qua sàng lọc HIV

    + Sử dụng chung kim tiêm, kim xâu tai, kim xăm hay các dụng cụ sắc nhọn với người bị nhiễm HIV khi chưa được vô cùng. Những người nhiễm ma tuý dùng chung kim tiêm thì tỷ lệ mắc HIV rất cao.

    + Người chăm sóc người bị nhiễm HIV có tỷ lệ nhiễm HIV tương đối cao thông qua các vết thương hở, rỉ dịch, hay do tai nạn rủi ro trong nghề nghiệp.


    HIV lây qua đường tìn.h dục
    + Một con đường lây nhiễm HIV phổ biến nhất hiện nay đó là con đường quan hệ tìn.h dục không an toàn. Trong quá tình quan hệ, virus HIV có trong tinh dịch hay dịch â.m đạo sẽ xâm nhập vào cơ thể người bình thường và gây bệnh.

    + Trong quá trình quan hệ, có thể xuất hiện một vài xây xước nhỏ nhưng người bệnh không để ý cũng khiến nguy cơ bị HIV rất cao. Các chuyên gia tại Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: Đối tượng nhận tinh dịch là người có tỷ lệ mắc HIV cao hơn.

    + Cùng với đó, những trường hợp bị cưỡng bức, tấn công tìn.h dục cũng có tỷ lệ nhiễm HIV rất cao.


    HIV lây qua đường mẹ sang con
    + Đây là một trong ba con đường phổ biến lây nhiễm HIV hiện nay. Thông thường người mẹ khi mang thai sẽ truyền HIV sang con thông qua bánh rau thông qua máu, dịch â.m đạo và sữa mẹ khi cho con bú.

    + Khả năng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con trong quá trình mang thai rơi vào khoảng 20-30%. Phụ nữ khi mang thai bị nhiễm HIV sẽ có những biến chứng như chuyển sang giai đoạn AIDS nhanh hơn người bình thường nhiễm HIV.

    [​IMG]



    HIV CÓ NHỮNG GIAI ĐOẠN NÀO?
    Hiện nay, theo các chuyên gia cho biết HIV có 4 giai đoạn. Cụ thể:

    + Giai đoạn sơ nhiễm hay có thể hiểu là giai đoạn cửa sổ

    + Giai đoạn nhiễm trùng không triệu chứng

    + Giai đoạn liên quan tới AIDS

    + Giai đoạn của bệnh AIDS

    Tuỳ thuộc vào từng giai đoạn của HIV của người bệnh, mà khi đến các cơ sở y tế bác sĩ sẽ chỉ định xác xét nghiệm, kiểm tra cũng như điều trị khác nhau.


    HIV CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? PHÒNG CHỐNG THẾ NÀO?
    HIV là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, được cả thế giới gọi là căn bệnh thế kỷ. Nó gây ra tình trạng suy giảm hệ miễn dịch và khiến người bệnh dễ dàng mất mạng bởi những bệnh lý phổ thông như cảm cúm, sốt... Vì thế việc phòng chống và chống lây lan HIV trong độ tuổi sinh đẻ là một điều được nhiều người quan tâm hiện nay. Cụ thể:

    + Trước khi kết hôn nên thực hiện xét nghiệm HIV để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

    + Khi nhiễm HIV, phụ nữ không nên mang thai hoặc đang mang thai nên bỏ thai sớm nhất có thể. Còn nếu muốn sinh con, cần tới các địa chỉ y tế để được tư vấn cũng như sử dụng các loại thuốc nhằm giảm nguy cơ mẹ truyền HIV cho con.

    + Thực hiện lối sống lành mạnh 1 vợ 1 chồng hoặc 1 người yêu. Sử dụng bao cao su khi quan hệ nếu không biết chính xác đối tác của mình có bị HIV hay không.

    + Khi hiến máu hay nhận máu phải xác định chính xác 100% máu đã được sàng lọc HIV. Cũng như kiểm tra tình trạng nhiễm HIV của người cho máu.

    + Khi tiêm chích, xăm, châm cứu... cần đảm bảo dụng cụ được tiệt khuẩn...


    NÊN XÉT NGHIỆM HIV Ở ĐÂU?
    Nếu như các bạn đang tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm HIV tư nhân, nhanh chóng, uy tín, an toàn, chính xác và bảo mật thông tin tuyệt đối. Thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ xét nghiệm HIV tại TPHCM mà các bạn không nên bỏ qua.

    [​IMG]


    Đây là một trong những địa chỉ cung cấp combo xét nghiệm HIV, bệnh xã hội được người bệnh cung như các chuyên gia chuyên môn đánh giá cao. Bởi:

    [​IMG]
    Trang thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển như Anh, Đức, Mỹ, Nhật... Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ được cấp phép hành nghề và có kinh nghiệm lâu năm.

    [​IMG]
    Tất cả các bác sĩ tại phòng khám từng hoạt động và làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

    [​IMG]
    Thời gian làm việc linh động, giúp người bệnh dễ dàng sắp xếp thời gian và công việc

    [​IMG]
    Chi phí khám bệnh rõ ràng và tuân thủ quy định của Sở y tế.

    Khi đến với Đa Khoa Hoàn Cầu, dựa vào những triệu chứng cũng như mốc thời gian nghi ngờ nhiễm HIV của người bệnh. Mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp xét nghiệm HIV hiệu quả. Cụ thể:

    Test nhanh bằng que thử HIV

    Xét nghiệm máu

    Xét nghiệm HIV ag/ab elisa

    Xét nghiệm HIV anti HIV elisa

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    • Địa chỉ của phòng khám: 80–82 Châu Văn Liêm, phường 11, Quận 5.

    • Website: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

    • Hotline: 028. 3923 9999 — tư vấn miễn phí 24/24

    • Thời gian làm việc: Từ 8h sáng — 20h đêm từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
    https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-hieu-hiv-lay-qua-nhung-duong-nao.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...