63 Stravel

Tìm hiểu đúng về rượu sake nhật bản

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi invalid@example.com, 7 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 863 Đọc
  1. . - Tìm hiểu về rượu sake không khó, bạn hãy đọc bài viết này và sẽ có cho mình những kiến thức cơ bản về loại rượu sake quốc tửu của Nhật Bản lâu đời nhất.
    Không giống rượu vang, khi rượu sản xuất bằng các lên men đường có trong trái cây, Sake được sản xuất như quá trình sản xuất bia, khi tinh bột được biến đổi thành đường trước khi lên men thành rượu.
    Trước kia rượu sake chỉ dành cho giới quý tộc tại Nhật, Ngày nay rượu đã phổ biến hơn rất nhiều.
    Tại Nhật Bản ngày nay, rượu Sake thường được người dân thưởng thức khi có những lễ hội đặc biệt. Rượu được đựng trong một chai sứ gọi là tokkri và được rót ra chén nhỏ gọi là sakazuki để uống. Theo phong cách truyền thống, người ta sẽ dùng một chén nhỏ bằng gỗ có hình dạng một chiếc hộp hình vuông gọi là Masu. Ngoài ra người ta có thể dùng ly thuỷ tinh để uống Sake.
    [​IMG]

    Thưởng thức rượu sake Nhật Bản
    Để tạo ra được một chai rượu Sake ngon, điều đầu tiên cần quan tâm là nước. Nước tinh khiết chiếm 80% rượu Sake thành phẩm. Hầu hết nước được lấy từ sông, suối, hồ thượng nguồn và phải đảm bảo độ tinh khiết cũng như thành phần hoá học để hỗ trợ quá trình nấu và bảo quản rượu Sake. Thứ hai là gạo. Gạo sản xuất Sake gọi là Shuzo Kotekimai hay Sakamai, là loại gạo trồng chỉ chuyên dùng sản xuất rượu Sake. Gạo Sake ăn không ngon như gạo thường nhưng lại nấu rượu rất ngon. Gạo Sake có đặc điểm là nhiều tinh bột hơn, ít chất đạm và chất béo hơn. Lựa chọn gạo Sake cũng cần sự cẩn thận và kỹ lưỡng. Cần chọn gạo càng dẻo và mềm để nấm Koji có thể chuyển hoá dễ dàng tinh bột thành đường và chuẩn bị cho quá trình lên men sau này.

    Vào nhà hàng Nhật ngày nay, bất kỳ ở đâu, bất cứ nơi đâu trên thế giới, không khó để bất gặp vài chai rượu sake. ở Nhật có vô số nhà máy sản xuất rượu và vô vàng chai rượu khác nhau, tùy theo vùng miền, men, giống gạo, kỹ thuật… lại cho ra một loại rượu khác, thật là hoa mắt.

    Rượu Sake Nhật Bản có một vị ngon và hương thơm đặc biệt được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon mà còn có rất nhiều lợi ích như phòng chống ung thư, tốt cho tiêu hoá, làm da đẹp, giảm đau đầu… Nếu là người yêu thích rượu, nhất định phải thử uống rượu Sake một lần.
    Sake có hai loại, nếu nhãn rượu có ghi Junmai thì đó là loại rượu Sake chỉ sản xuất từ gạo, nước và nấm Koji. Nếu nhãn rượu không ghi Junmai thì rượu còn được bổ sung vi lượng rượu để tạo độ cay và hương vị. Cả hai loại rượu này đều rất ngon và tốt cho sưc khỏe
    Hãy đến với moshimoshi.vn là website chuyên bán các sản phẩm nhật nhập khẩu chính hãng: rượu sake vẩy vàng nhật bản, gia vị nhật...
    Đặc biệt chúng tôi có bán gạo nhật bản akira ăn rất rẻo, thơm, mềm là giống nhật trồng tại Việt Nam nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...