63 Stravel

Tiểu sử và sự nghiệp bóng đá của thủ môn Kepa Arrizabalaga

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi schanhshop, 26 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 360 Đọc
  1. schanhshop

    schanhshop Member

    Kepa Arrizabalaga là thủ môn người Tây Ban Nha hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea và Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Cùng tìm hiểu chi tiết về cầu thủ này qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Tiểu sử thủ môn Kepa Arrizabalaga
    Kepa Arrizabalaga có tên đầy đủ là Kepa Arrizabalaga Revuelta, anh sinh ngày 3 tháng 10 năm 1994. Kepa là thủ môn người Tây Ban Nha hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea và Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Được biết anh đang nắm giữ kỷ lục là thủ môn có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới.

    [​IMG]
    Tiểu sử và sự nghiệp bóng đá của thủ môn Kepa Arrizabalaga. Ảnh 7ball

    Sự nghiệp của Kepa Arrizabalaga
    Athletic Bilbao
    Kepa gia nhập hệ thống đào tạo trẻ Athletic Bilbao vào năm 2004 ở độ tuổi lên 10. Anh đã có lần đầu tiên được đưa lên đội hình dự bị của Bilbao trong các trận đấu với Getafe và Málaga tại La Liga trong năm năm 2012.

    Anh được đem cho mượn tại câu lạc bộ SD Ponferradina thi đấu tại giải Segunda División cho đến tháng 6 năm 2015. Kepa chuyển đến Real Valladolid cũng thi đấu tại Segunda División cho đến hết mùa giải 2015-16.

    Sau khi trở về Bilbao, Arrizabalaga là thủ môn số 3 ở đội một. Đứng trước anh đó không ai khác Gorka Iraizoz và Iago Herrerín. Anh có trận đấu đầu tiên cho Bilbao tại La Liga trong chiến thắng 1-0 trước Deportivo de La Coruña. Sau đó anh đã được huấn luyện viên Ernesto Valverde trọng dụng cho vị trí thủ môn chính thức của đội bóng xứ Basque.

    Kepa gia hạn hợp đồng với Bilbao đến tháng 6 năm 2025 với điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 80 triệu €. Được biết trước đó anh đã đến rất gần với việc gia nhập Real Madrid. Trước khi rời Bilbao để đến Chelsea, anh đã có tổng cộng 54 trận chơi cho Bilbao và có 15 lần giữ sạch lưới. Con số này đã giúp ích rất lớn trong việc cải thiện kèo bóng đá của đội bóng.

    Chelsea
    Athletic Bilbao sẽ công bố tại trang web của họ rằng Kepa đồng ý gia nhập Chelsea. Bản hợp đồng của anh với câu lạc bộ này có mức giá là 80 triệu euro / 71,6 triệu bảng. Được biết bản hợp đồng này cũng giúp anh trở thành thủ môn đắt nhất thế giới.

    Kepa có trận đấu chính thức đầu tiên cho Chelsea trận đấu vòng 1 Premier League 2018-19 với Huddersfield Town. Ở trận đấu này anh đã giữ sạch lưới thành công trong chiến thắng 3-0 của Chelsea.

    Trong 10 trận đấu đầu tiên cho Chelsea, anh giữ sạch lưới 6 trận.

    Kepa được ra sân trở lại trong trận đấu vòng 5 Cup FA 2019-20 ngày 4 tháng 3 với Liverpool. Trận đấu này anh đã giữ sạch mành lưới cùng nhiều pha cản phá xuất sắc giúp Chelsea đi trước với chiến thắng 2-0.

    Kepa trở lại vị trí bắt chính trong khung gỗ của Chelsea nhưng lại tiếp tục sa sút phong độ kể từ khi Premier League trở lại sau đợt dịch Covid-19 với phản xạ chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi trong các bàn thua của Chelsea.

    Kepa là thủ môn bắt chính của Chelsea trong trận mở màn Premier League 2020–2021 với Brighton ngày 14 tháng 9 năm 2020. Dù Chelsea có kết quả thắng 3-1, anh bị xem là mắc lỗi trong bàn thua trước Brighton và bị hai cựu cầu thủ Gary Neville và Jamie Carragher chỉ trích. Theo Opta kể từ khi gia nhập Chelsea, Kepa là thủ môn để thủng nhiều bàn thắng nhất từ ngoài vùng cấm tại Ngoại Hạng Anh, với tổng cộng 19 lần từ những cú sút xa.

    Bài viết trên chúng tôi đã liệt kê về tiểu sử và sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Kepa Arrizabalaga. Hy vọng những tin bóng đá mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn hiểu thêm về cầu thủ này. Hãy theo dõi chuyên mục Tin Bên Lề của chúng tôi để biết thêm nhiều tin tức bóng đá hơn nữa. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...