63 Stravel

Tiêu đề là gì ? Những nguyên tắc quan trọng khi đặt thẻ Title

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi baongocagency, 29 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 341 Đọc
  1. baongocagency

    baongocagency Member

    Tiêu đề là gì? Khi đặt tiêu đề cần đảm bảo những nguyên tắc nào? Tiêu đề bài viết chính là một phần quan trọng trong bài viết. Cho nên chúng cũng được rất nhiều người quan tâm. Việc đặt tiêu đề sao cho thật thu hút có ý nghĩa và phải làm sao để khiến chúng thật ấn tượng? Hãy khám phá những bí ẩn đằng sau những tiêu đề mà trong bất kỳ bài viết nào cũng cần có với bài viết sau đây!

    [​IMG]
    Tiêu đề là gì ? Những nguyên tắc quan trọng khi đặt tiêu đề​
    Tiêu đề là gì?
    Tiêu đề dịch sang tiếng Anh là “Title”. Tiêu đề được xem là một bộ phận quan trọng hàng đầu của bài viết, tiêu đề ấn tượng sẽ giúp bài viết có thể gây ấn tượng ban đầu trước người đọc.

    Tiêu đề sẽ giúp người đọc khái quát nội dung mà họ sắp đọc. Nếu một tiêu đề không đủ hấp dẫn thì chẳng níu chân nổi bất kỳ ai dành thời gian để tiếp tục đọc chúng cả.

    Chính tác giả sẽ đặt tiêu đề cho bài viết, một số trường hợp khác tiêu đề sẽ được đặt bởi người biên tập, người công bố. Độc giả sẽ đọc tiêu đề trước nhất rồi mới đến nội dung chi tiết hơn. Và tiêu đề cũng là yếu tố được đọc nhiều nhất.

    Cho nên sẽ không sai nếu nói tiêu đề là phần quan trọng nhất trong bất kỳ bài viết nào. Nếu một tiêu đề đủ ấn tượng, độc đáo và cho người đọc thấy điều mà họ cần ở bài viết đó thì họ sẽ vì tò mò và chấp nhận bỏ thời gian để đọc kỹ hơn. Cho nên việc đặt tiêu đề phải được coi trọng và tích lũy kinh nghiệm.

    Một tiêu đề không đủ thu hút sẽ không nhận được sự quan tâm của người khác. Cho nên những cú “Click” từ người đọc là điều không thể. Nếu coi tiêu đề là màu sắc, là hình dạng làm nên một hình thức trông thu hút, kích thích người đối diện từ việc mở cửa tủ kính để khám phá món ăn là điều rất dễ dàng.

    Một tiêu đề không tốn không nhiều không gian trong một bài viết. Nhưng tầm quan trọng của chúng góp phần ảnh hưởng đến việc độc giả có đọc bài viết đó hay không.

    Mục đích để viết tiêu đề ấn tượng là gì?
    Mình xin khẳng định lại một lần nửa là tiêu đề có ý nghĩa rất quan trọng trong tất cả các bài viết. Sự ảnh hưởng mà tiêu đề bài viết mang đến tác động đến số lượng người đọc bài viết của bạn. Do người dùng bắt đầu tiếp cận đến một bài viết từ tiêu đề, vậy bước đầu đã không thành công thì những nội dung sau sẽ rất ít có cơ hội được người đọc khám phá.

    Tiêu đề bài viết giữ vai trò gây sự chú ý, thu hút người khác tò mò muốn đọc bài viết của bạn. Một tiêu đề đảm nhiệm sứ mệnh tiếp cận và thu hút người đọc nên tiêu đề đó phải độc đáo, ấn tượng và thu hút.

    Mỗi ngày, người đọc tiếp cận với vô vàn thông tin xoay quanh một vấn đề nào đó. Hãy đặt bản thân vào vị trí của người đọc. Nếu nội dung mà bạn muốn truyền tải đứng ở phía sau những tiêu đề “to lớn” phía trước thì như thế nào?

    Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu như tiêu đề của bạn thật sự ấn tượng và thu hút. Các thông tin trên mạng xã hội rất nhiều, cho nên việc làm sao để gây sự chú ý trước người dùng là điều đáng quan tâm. Khi đó, tiêu đề của bạn phải thật sự độc đáo hơn những nơi khác thì bạn mới có chỗ đứng trước muôn vàn thông tin đó.

    Vị trí xuất hiện của tiêu đề
    1. Trình duyệt
    Tiêu đề xuất hiện ở phần trên cùng của trình duyệt.

    [​IMG]

    2. Xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm
    [​IMG]

    Những nguyên tắc quan trọng khi đặt tiêu đề
    Khi đã biết tiêu đề là gì? Chắc bạn đã hình dung được tiêu đề chính là nội dung khái quát, nhưng làm sao để đặt tiêu đề thật thu hút người đọc lại là vấn đề nan giải. Cho nên những nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý, chuẩn mực để đặt một tiêu đề tốt. Các nguyên tắc sau đây có tầm quan trọng từ cao xuống thấp:

    Nguyên tắc 1:
    Đặt mình vào vị trí của độc giả để tạo tâm lí tìm hiểu về nhu cầu của người dùng. Trước khi viết tiêu đề, bạn hãy thử tưởng tượng mình là người đang tìm kiếm thông tin, thắc mắc, tìm kiếm bài viết về một chủ đề nào đó mà bạn đã viết. Sau đó lấy kết quả rồi nghiên cứu và tự hình dung, khi tìm kiếm những dạng tiêu đề nào làm bạn thu hút cũng như những vấn đề liên quan nào làm bạn quan tâm đặc biệt.

    Nhưng vì mỗi người một tính cách nên để kết quả nghiên cứu được khách quan thì bạn phải tham khảo ý kiến từ nhiều người. Thậm chí là học hỏi theo những bài viết có trên mạng. Bạn có thể tham khảo thông tin, những kinh nghiệm bổ ích. Từ đó đưa ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ và đảm bảo là không trùng lập.

    Nguyên tắc 2:
    Ngoài việc đặt tiêu đề ấn tượng thì nội dung cũng rất quan trọng. Hãy cố gắng đưa ra những thông tin một cách ngắn gọn mà đầy đủ nhất. Đặc biệt, những số liệu trong bài là một yếu tố giúp nâng điểm ấn tượng cho bạn. Một cách gây sự chú ý nhắm vào tâm lý của người dùng

    Nguyên tắc 3:
    Hãy kết hợp các yếu tố thông tin, tính lợi ích cùng với những yếu tố gây sự tò mò. Vì việc sử dụng những yếu tố gây tò mò khiến độc giả thích thú để tránh tình trạng nhàm chán, không khác biệt.

    Nguyên tắc 4
    Tất cả các thông tin, chủ đề có sự liên quan đến nội dung trong bài viết. Nếu tiêu đề bài viết của bạn đã đủ thu hút và ấn tượng nhưng đến khi độc giả đọc đến nội dung chi tiết thì lại xảy ra hiện tượng nội dung không liên quan thì khách hàng có thể của bạn có thể rời đi bất cứ lúc nào.

    Nguyên tắc 5
    Tiêu đề phải bao gồm cả từ khóa mà bạn đang sử dụng. Những từ khóa phải được đưa vào tiêu đề một cách khéo léo và hợp lý. Việc đặt tiêu đề phải phù hợp với nội dung. Tuy nhiên việc tận dụng chúng cần phải được triển khai khéo léo, hợp lý và phải có liên quan đến nội dung bài viết. Đó có thể là những số liệu thống kê, các nhân vật, những đặc điểm đặc trưng,…

    Nguyên tắc 6:
    Ngôn ngữ của tiêu đề mang tính hội thoại. Hiện nay, những ngôn ngữ mạng xã hội đã đi sâu vào tư tưởng của người dùng. Cho nên nếu bạn sử dụng ngôn ngữ mang tính thoại, gần gũi, dễ hiểu sẽ dễ dàng gây cảm tình trước người đọc. Trước bao nhiêu sự lựa chọn, việc bạn làm sao để tiêu đề nổi bật hơn là điều quan trọng để đưa nội dung đến với người dùng.

    Một số cách đặt tiêu đề độc đáo, thu hút người đọc
    Căn cứ vào các nguyên tắc kể trên, bạn có thể vận dụng nhiều cách khác nhau để sáng tạo cho mình những tiêu đề “chất”. Và đây là những gợi ý về cách đặt tiêu đề sao cho thật thu hút mà bạn có thể tham khảo:

    Sử dụng số liệu
    Sử dụng những con số là cách để tạo ra những tiêu đề dễ gây ấn tượng trước người đọc. Vì thứ “đập” vào mắt họ đầu tiên là những con số thực tế, cụ thể, những thông tin có vẻ chính xác chi tiết và đáng tin cậy chính là những gì mà người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ như một số tiêu đề sau: “Thu nhập 100 triệu chỉ với…”, “Ba lý do ít được biết….”,…

    Áp dụng các câu hỏi
    Sử dụng câu hỏi là một trong những phương pháp đặt tiêu đề khá phổ biến. Cách này giúp đảm bảo tính hấp dẫn, thu hút của tiêu đề. Các câu hỏi được đưa vào tiêu đề vừa mang tính thông tin, kích thích trí tò mò cùng mong muốn được giải đáp thắc mắc hay do họ muốn chứng tỏ chính mình để trả lời cho câu hỏi.

    Đưa yếu tố cảm xúc vào tiêu đề
    Yếu tố cảm xúc có ảnh hưởng đến sự thất bại của một nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người dùng. Theo một nghiên cứu cho rằng, có 7 chủ đề thu hút người dùng như sau: truyền cảm hứng, làm đẹp, chân thành, hài hước, bất ngờ, cảnh báo và gây sốc. Một bài viết khi được tác giả đưa yếu tố cảm xúc vào và được người dùng cảm nhận ra thì họ sẽ nhận ra giá trị của nội dung mà tác giả tạo ra.

    Cho nên có một số cụm từ “làm mưa làm gió” gây tác động mạnh mẽ đến người dùng: Có thể là các từ như “giật mình”, “shock”, “ngạc nhiên”, “đau xót”, “cười té ghế”,…

    Gợi sự tò mò một cách “duyên dáng”
    Cách đặt tiêu đề để gây sự tò mò một cách duyên dáng và tinh tế. Phương pháp này yêu cầu người viết phải biết kết hợp giữa thông tin trung thực với những “mẹo” khéo léo gây ra sự tò mò. Hay thậm chí là khó chịu, bức xúc cho người dùng khi mới đọc tiêu đề, buộc họ phải đọc bài viết để giải tỏa những cảm xúc đó. Các tiêu đề dạng này thường lấp lửng nhằm kích thích sự tò mò, thúc đẩy hành động đọc bài viết của những người quan tâm.

    Ngoài những cách trên, thực tế vẫn còn rất nhiều cách đặt tiêu đề sáng tạo tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Tuy nhiên, dù bạn có áp dụng cách nào đi chăng nữa thì vẫn không thay đổi được tầm quan trọng của những tiêu đề đối với bài viết.

    Từ khóa liên quan: Tiêu đề là gì? tại sao cần phải đặt tiêu đề ấn tượng? 4 cách đặt tiêu đề là gì? làm sao để có tiêu đề ấn tượng

    >>> Xem thêm Dịch vụ seo tphcm
     

Chia sẻ trang này

Loading...