63 Stravel

Tiết Lộ Nơi Bẩn Nhất Và Nơi Sạch Nhất Trên Xe Ô Tô

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 8 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 257 Đọc
  1. Một nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng bên trong ô tô có thể còn bẩn hơn cả toilet.

    [​IMG]

    Theo đặt hàng của trang Scrap Car Comparison, các nhà nghiên cứu tại Trường Sinh học thuộc Đại học Aston (Anh quốc) đã tiến hành nghiên cứu mức độ vệ sinh của nội thất ô tô. Họ đã lấy mẫu từ 2 toilet và 5 chiếc ô tô; trong đó có một chiếc mới chỉ dùng 2 năm và một chiếc đã dùng 17 năm.

    Các nhà nghiên cứu dùng giẻ lau để lấy mẫu ở 6 vị trí trong xe và để 24 tiếng rồi mới phân tích sự phát triển của vi khuẩn.

    Kết quả cho thấy tất cả các xe đều có vi khuẩn chịu nhiệt như trong phân. Đáng ngạc nhiên cốp xe có lượng vi khuẩn cao nhất, và các nhà nghiên cứu lưu ý rằng đây là nơi hầu hết mọi người đều để rau củ quả khi đi chợ.

    Vi khuẩn chịu nhiệt cũng được tìm thấy trên ghế lái. Khi biết điều này, chắc hẳn bạn sẽ không còn dám ăn đồ đã rơi xuống ghế.

    Khu vực bẩn nhất trên xe ô tô chính là cốp xe, với 1.425 vi khuẩn được tìm thấy trong một miếng giẻ lau; kế đến là ghế lái (649 vi khuẩn), cần số (407 vi khuẩn), ghế sau (323 vi khuẩn), và táp-lô (317 vi khuẩn).

    Đáng ngạc nhiên, một trong những nơi sạch nhất trên ô tô chính là vô lăng, nơi tài xế chạm tay vào nhiều nhất - 146 vi khuẩn được tìm thấy trên một miếng giẻ lau. Các nhà nghiên cứu cho rằng lý do là vì trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, mọi người năng sử dụng nước sát khuẩn tay hơn.

    Nghiên cứu nhỏ này cũng phát hiện ra rằng xe ô tô càng cũ càng có nhiều vi khuẩn. Tiến sĩ Jonathan Cox cho biết: "Chúng ta không cần phải quá lo lắng, nhưng mọi người nên biết rằng chúng ta không nhìn thấy mọi chất bẩn bằng mắt thường". Kết quả khảo sát cho thấy, mọi người nên cố gắng giữ xe sạch sẽ.

    Nguồn : https://xeoto.vip/tiet-lo-noi-ban-nhat-va-noi-sach-nhat-tren-xe-o/
     

Chia sẻ trang này

Loading...