63 Stravel

Tiết dịch âm đạo nhiều có phải là triệu chứng của ung thư cổ tử cung?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hpv.vn, 28 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      từ liem hà đông hn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 418 Đọc
  1. hpv.vn

    hpv.vn New Member

    Tiết dịch âm đạo bất thường là một trong những triệu chứng của ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa khi xuất hiện triệu chứng này bạn sẽ mắc phải ung thư cổ tử cung. Cùng tìm hiểu vấn đề này rõ hơn qua bài viết sau.

    Tiết dịch âm đạo như thế nào là bất thường?

    [​IMG]
    Dịch âm đạo (khí hư) có vai trò làm sạch âm đạo và ngăn ngừa viêm nhiễm. Do đó tiết dịch âm đạo được xem là cơ chế bảo vệ bình thường ở phụ nữ. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt mà chúng ra nhiều hoặc ít. Tuy nhiên, mỗi chị em đều cần biết khi nào thì tiết dịch âm đạo là bình thường và khi nào là bất bình thường để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Cụ thể, dịch âm đạo bình thường tiết ra sẽ có màu trắng, trong, có thể có mùi nhưng không hôi khó chịu. Đặc biệt dịch tiết ra sẽ không gây đau hay ngứa ngáy cho vùng kín của bạn. Trong khi đó, nếu dịch âm đạo tiết ra bỗng dưng nhiều và đặc hơn, có mùi hôi khó chịu, màu lạ, kèm theo cảm giác ngứa ngáy hoặc thậm chí là có màu thì bạn cần đến gặp bác sĩ sớm bởi có thể đây là báo hiệu của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

    Ung thư cổ tử cung là một trong những ung thư phụ khoa thường thấy hiện nay. Tính chung trên toàn thế giới, UTCTC chỉ đứng sau ung thư vú. Mặc dù đã có vắc xin phòng ngừa, tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được việc bảo vệ sức khỏe bằng vắc xin, một số quá độ tuổi tiêm nên cũng ngậm ngùi cho qua, mặc cho số phận.

    Điều đáng nói nhất ở căn bệnh ung thư cổ tử cung là chúng thường diễn tiến âm thầm, kéo dài từ 10-20 năm mà không có bất cứ dấu hiệu gì rõ rệt trong thời gian đầu mắc bệnh. Do đó, nếu không tiến hành tầm soát ung thư định kỳ, chị em khó có thể biết được mình đang mắc UTCTC cho đến khi các triệu chứng của bệnh xuất hiện. Đó là lý do, rất nhiều người phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, điều trị khó khăn và thường tỷ lệ sống rất thấp.

    Khi các tế bào ở cổ tử cung xâm lấn sang các khu vực lân cận và ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Lúc này cơ thể mới phát ra các tín hiệu bằng các triệu chứng, một trong những triệu chứng điển hình là tiết dịch âm đạo bất thường. Theo đó, dịch âm đạo lúc này sẽ tiết ra nhiều hơn, kèm theo mùi hôi khó chịu, có màu lạ (màu nâu), thậm chí là kèm theo máu…

    Tuy nhiên, tiết dịch âm đạo bất thường cũng là một trong những biểu hiện của nhiều căn bệnh, tình trạng phụ khoa khác như nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm trùng nấm men, Trichomonas, bệnh lậu, Chlamydia, bệnh viêm vùng chậu… Chính vì vậy, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được điều trị.

    >>> Đọc thêm: Ung thư cổ tử cung có những biểu hiện gì?? Nguyên nhân bị bệnh??"hpv.vn/ung-thu-co-tu-cung-co-nhung-bieu-hien-gi"

    Làm thế nào để ngăn ngừa và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung?
    [​IMG]
    Ung thư cổ tử cung tuy nguy hiểm nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động ngăn ngừa cũng như phát hiện sớm để giảm thiểu các hệ lụy mà căn bệnh này gây ra.

    Tiết dịch âm đạo bất thường có phải là triệu chứng của ung thư cổ tử cung?

    Cụ thể, ung thư cổ tử cung là một trong những loại ung thư có thể ngăn ngừa bằng vắc xin. Theo đó, Việt Nam đang áp dụng 2 loại vắc xin là Cervarix ( giúp bảo vệ chống lại 2 virus HPV là HPV-16 và HPV-18) và Gardasil (giúp bảo vệ chống lại 4 loại virus HPV là HPV-16, HPV-18, HPV-6 và HPV-11). Độ tuổi quy định áp dụng tiêm vắc xin là từ 9-26 tuổi, bao gồm đã và chưa quan hệ tình dục. Song theo các chuyên gia, lý tưởng nhất khi tiêm vắc xin HPV là khi cơ thể chưa nhiễm virus, phần nhiều điều này có nghĩa là khi bạn chưa hoạt động tình dục. Do đó, độ tuổi được khuyến cáo tiêm vắc xin HPV là từ 9-14 tuổi. Song song với tiêm vắc xin, để phát hiện UTCTC sớm, điều trị kịp thời, các chuyên gia khuyến cáo chị em từ 21 tuổi trở đi, chị em nên tiến hành sàng lọc UTCTC định kỳ 3 năm hoặc 5 năm 1 lần, tùy thuộc vào phương pháp xét nghiệm và độ tuổi. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh nên trang bị cho con em mình về kiến thức tình dục an toàn, những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc UTCTC để phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả nhất.

    Tóm lại, tiết dịch âm đạo nhiều, bất thường là một trong những triệu chứng điển hình của ung thư cổ tử cung và một số căn bệnh, tình trạng phụ khoa khác. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu lạ nào chị em nên thăm khám sớm để kịp thời điều trị. Hoặc tốt nhất mỗi người nên hình thành cho mình thói quen khám sức khỏe, với phụ nữ nên khám phụ khoa cũng như tầm soát ung thư định kỳ để chủ động trong công tác phòng ngừa.

    >>> Đọc thêm: Địa điểm tiêm phòng chống ung thử cổ tử cung uy tín trên toàn quốc"hpv.vn/dia-diem-tiem-phong-vac-xin"
     

Chia sẻ trang này

Loading...