63 Stravel

Tiền số Trung Quốc có thể thách thức Bitcoin và USD

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 25 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      150,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 331 Đọc
  1. Đồng nhân dân tệ công nghệ số có thể tăng quyền lực của chính phủ Trung Quốc trong ngành nghề vốn đầu tư, thậm chí xoay chuyển cán cân kinh tế thế giới.

    Người dân Trung Quốc ko lạ lẫm với trả tiền điện tử. Họ có thể tậu tậu vòng vèo Thượng Hải và Bắc Kinh chỉ với một chiếc smartphone cài ứng dụng Alipay hay WeChat Pay, thay vì cầm theo chiếc ví nhét đầy tiền giấy. Hiện tại, chính phủ Trung Quốc đang thí nghiệm phiên bản kỹ thuật số của đồng quần chúng. # Tệ, và có thể tiếp tục thí nghiệm ở quy mô lớn hơn tại Olympic Bắc Kinh năm 2022.

    1 vài người Quan sát cho rằng tiền số có thể thúc đẩy quyền lực của chính phủ trong hệ thống vốn đầu tư Trung Quốc. Một ngày nào ấy, nó thậm chí có thể xoay chuyển cán cân quyền lực kinh tế thế giới.

    Hiện tại, phần lớn giao dịch tiền trên nền móng điện tử là qua account ngân hàng. Tiền số của Trung Quốc được kiểu dáng để trở thành một phiên bản điện tử của tiền giấy, hoặc tiền xu. Nó nằm trong ví điện tử cài trong điện thoai, thay vì ví tiền thật. Trị giá của nó cũng được chính phủ đảm bảo.

    đọc thêm tại : take profit

    [​IMG]








    Một người bán quả tại Đại Liên nhận thanh toán bằng mã QR. Ảnh: Nikkei

    tuy thế, nó sẽ dễ sử dụng hơn và đàm phán mau lẹ hơn tiền giấy. Cách thức này cũng sẽ cho phép chính phủ Trung Quốc có quyền kiểm soát mà họ không thể có như với tiền giấy. Chương trình thử nghiệm nhân dân tệ phương pháp số đã bắt đầu với quy mô nhỏ hồi tháng 4, ngừng tại các thị thành Thâm Quyến, Tô Châu, Thành Đô và Hùng An.

    Một điều giới chức cần thận trọng là ko để tiền số lấn át những dạng tiền khác, như tiền gửi trong nhà băng. Các nhà băng cần tiền gửi để cho vay. Tiền số cũng có thể là đối thủ khó khăn của 2 đại gia công nghệ Alibaba và Tencent - chủ nhân ứng dụng trả tiền Alipay và WeChat.

    trả tiền trong sử dụng phê chuẩn áp dụng hiện chiếm 16% GDP của Trung Quốc. Tỷ lệ này cao hơn không ít so với chưa đầy 1% của Mỹ và Anh. Giới chức đã thổ lộ lo ngại về việc một lượng lớn nền nguồn vốn nội địa đang nằm trong tay một số công ty.

    "Những đại gia phương pháp này mang đến cho chúng ta phổ quát thách thức và rủi ro tài chính", Thống đốc nhà băng trung ương Trung Quốc (PBOC) Yi Gang cho biết trong một hội thảo năm ngoái, "Anh thấy đấy, trong cuộc chơi này, người thắng sẽ có đông đảo. Do vậy, độc quyền là một thách thức".

    Sự trỗi dậy của các loại tiền phương pháp số độc lập, như Bitcoin và Ethereum cũng cho ra mối nạt dọa rằng lượng lớn hoạt động kinh tế sẽ nằm ngoài tầm Quan sát của giới chức. Trung Quốc những năm cách đây không lâu rất tích cực kiểm soát việc dùng những tiền tệ này.


    tuy nhiên, họ cũng nhận thấy tiềm năng của tiền số, miễn sao kiểm soát được phần nào. Trung Quốc đã bắt đầu nghiên cứu việc phát hành tiền số riêng của nước này năm 2014. &Amp;Amp;Quot;Họ cố gắng rất to, vì cảm thấy cơ hội của việc trở nên người đứng đầu toàn cầu trong mảng này", Andrew Polk - đồng sáng lập hãng tư vấn Trivium China cho biết.

    Dù tiền số có thể còn đa dạng năm nữa mới phát hành trên cả nước, động thái của Trung Quốc cũng làm dấy lên lo ngại về khả năng doạ dọa sự thống trị nguồn vốn của Mỹ. Aditi Kumar và Eric Rosenbach tại Trường Harvard Kennedy cho biết phiên bản số của đồng nhân dân tệ có thể cho phép Iran và những nước khác thuận tiện lách lệnh trừng trị của Mỹ, hoặc giúp tiền tệ lưu chuyển mà không bị giới chức Mỹ phát hiện. Vì có thể tới một ngày, loại tiền này có thể được đàm phán xuyên biên giới và ko cần qua hệ thống trả tiền quốc tế dựa trên đồng đôla.

    dù thế, chẳng hề người nào cũng lo lắng tới thế. Cựu Bộ trưởng vốn đầu tư Mỹ Henry Paulson cho biết vai trò tiền tệ được ưa thích nhất toàn cầu của đôla Mỹ bị nạt dọa "không phải là điều đáng quan tâm". Ông nghĩ rằng nhắc cả nếu như quần chúng tệ số được dùng nhiều trên thế giới, đôla Mỹ vẫn được tin tưởng hơn, và dầu thô hay những hàng hóa quan yếu khác vẫn được định giá bằng đô la.

    khi tiền số này được sử dụng chính thức, các tư nhân sẽ bàn luận chúng thông qua ví điện tử và không cần tài khoản ngân hàng nữa. Việc này sẽ giúp tiền số đến với 225 triệu người Trung Quốc không tiếp cận được hệ thống ngân hàng. Tại các vùng quê, quần chúng tệ số còn giúp thúc đẩy lớn mạnh và giảm lừa đảo, do việc theo dấu đàm phán tiện lợi hơn.

    PBOC cũng sẽ dễ giám sát tuyến phố đi của tiền hơn, thậm chí có thể đặt hạn chế với quy mô 1 số đàm phán. Một vài nhà Nhìn vào băn khoăn liệu các trả tiền này có phụ thuộc vào hệ thống tín nhiệm xã hội (chấm điểm hành vi công dân) hay ko. Họ lo ngại các người có điểm tín nhiệm thấp sẽ bị bỏ lại phía sau. &Amp;Amp;Quot;Mục tiêu của Trung Quốc không phải là giúp thanh toán dễ dàng hơn, mà là để thay thế tiền mặt, giúp họ giám sát tốt hơn", Aaron Brown - nhà đầu cơ tiền số cho biết trên Bloomberg Opinion.

    nói cả nếu tiền số này được phát hành tại Trung Quốc, người ta cũng chưa rõ nó mang tới cho phép đàm phán xuyên biên giới hay không. Người dân sẽ đón chờ một kĩ thuật trả tiền quốc tế an toàn, mau chóng. Hiện tại, những giao dịch ngoại hối hận thường mất 1-2 ngày mới hoàn thành. Việc phổ thông đồng nhân dân tệ phương pháp số cũng có thể khuyến khích những nước và người dân dùng công nghệ Trung Quốc và rốt cục là tiền tệ của nước này.

    "Rất có khả năng những nước sẽ hài lòng bộ sườn của Trung Quốc. Lợi thế của người đi đầu sẽ biến thành màng lưới vững mạnh", Matthew Graham - CEO Sino Global Capital nhận xét, "Đây là kịch bản tốt nhất với Trung Quốc".

    tuy vậy, Trung Quốc có thể vẫn lo âu về việc lách luật kiểm soát vốn - được sử dụng để ngăn dòng vốn ào ạt chảy khỏi nước này. Bắc Kinh đã siết kiểm soát vốn sau đợt nhân dân tệ mất giá mạnh năm 2015. Da Hongfei - nhà sáng lập nền tảng khối chuỗi Neo cho biết PBOC có thể tách riêng một phần tiền số để sử dụng bên ngoài Trung Quốc, như vậy cách họ điều hành quần chúng tệ hiện tại.

    Một khi ra mắt trong nước, mọi việc sẽ diễn tiến rất nhanh. Hơn 80% khách hàng smartphone tại Trung Quốc thường xuyên đàm phán bằng điện thoại. Đây là tỷ lệ cao nhất toàn cầu, theo UBS.

    Người dùng Trung Quốc cũng rất phấn khởi trước các kỹ thuật vốn đầu tư mới. Yu’E Bao - quỹ điều hành tiền tệ online ra mắt năm 2013 - từng trở nên to nhất toàn cầu. Nó khiến hệ thống nhà băng chịu ảnh hưởng rộng rãi tới mức năm 2017, PBOC phải ra tay can thiệp. Chính vì thế, tiền số lần này sẽ là phép thử liệu người tiêu dùng Trung Quôc có tin vào kỹ thuật tiền mới, cũng như quyền lực đằng sau nó hay ko.

    đọc thêm : cách kiếm tiền online 2021
     

Chia sẻ trang này

Loading...