63 Stravel

Tiền đang chuyển từ vàng sang Bitcoin?

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 11 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Khách sạn
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      214,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 301 Đọc
  1. trong khi giá vàng lao dốc, Bitcoin - tài sản được coi là "vàng công nghệ số" - cải thiện giá hơn 100% tính trong khoảng đầu năm. Một số chuyên gia nghĩ rằng tiền đang chuyển trong khoảng vàng sang Bitcoin.



    Theo dữ liệu của Coin Desk tối 1/4 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin - đồng tiền mã hóa phổ quát nhất thế giới - được giao dịch nói quanh nói quẩn ngưỡng sắp 59.000 USD/đồng, tăng nhẹ 400 USD/đồng so với một ngày trước đấy. Tính trong khoảng đầu năm cho tới hiện tại, giá Bitcoin đã tăng sắp 103%. Hôm 14/3, đồng bạc này thiết lập kỷ lục hơn 61.500 USD/đồng.

    trong khi ấy, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn New York mất mốc 1.700 USD/ounce vào phiên giao dịch hôm 30/3. Tính tới tối 1/4, giá kim loại quý đã trở lại mức 1.728,6 USD/ounce, cải thiện 20 USD/ounce so với phiên giao dịch trước ấy.

    tuy thế, tính trong khoảng đầu năm 2021 cho đến nay, giá vàng toàn cầu vẫn lao dốc tới gần 9%. &Amp;Amp;Quot;Một phần dòng tiền trong khoảng vàng đang chạy sang Bitcoin", chuyên gia tài chính Jeffrey Halley (có hội sở tại Singapore), bình luận với Zing.




    [​IMG]

    Dòng tiền chuyển từ vàng sang Bitcoin



    những nhà đầu tư Bitcoin từ lâu đã xem đồng tiền mã hóa này là một dạng "vàng công nghệ số". Trị giá của vàng và Bitcoin đều được tương trợ bởi tính khan thi thoảng. Vàng bị tránh được bởi nguồn cung vật chất và khó khai thác. Trong khi đó, Bitcoin được dừng ở mức 21 triệu doanh nghiệp do mã nguồn.

    Vì vậy, vàng và Bitcoin có thể giữ nguyên trị giá và thừa hưởng lợi lúc nền kinh tế suy thoái. Rủi ro lạm phát cũng khiến các nhà đầu tư đổ xô vào vàng và Bitcoin như một "hàng rào" chống lại đồng tiền pháp định mất giá.

    tuy nhiên, đề cập với Zing, giáo sư Layne Hartsell tại Viện châu Á quan niệm rằng thị phần Bitcoin hiện "hưng phấn" hơn thị phần kim loại quý. &Amp;Amp;Quot;Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân kể gói kích thích kinh tế mới giá trị 3.000 tỷ đô la Mỹ, ngay sau khi ông Biden ký ban hành gói cứu trợ 1.900 tỷ đô la hồi đầu tháng 3", ông Hartsell bình luận.

    đọc thêm : hotcross

    "Những thông báo này thường khiến giới đầu tư lạc quan về thị phần chứng khoán cùng những tài sản khác và ít quan tâm đến vàng hơn", ông giải thích. Ông Hartsell Phân tích một phần vốn từ thị trường vàng sẽ chuyển sang Bitcoin - tài sản được coi là "vàng kỹ thuật số". Tuy thế, Bitcoin hiện vẫn chỉ chiếm khoảng 10% trị giá vốn hóa thị trường của vàng.



    [​IMG]

    Bitcoin có lẽ sẽ to hơn vốn hóa của bạc (1.352 tỷ USD) trong vài tháng tới. Nếu đồng tiền mã hóa này vượt bạc và tiếp diễn tăng cường tới 200.000 USD/đồng, Bitcoin rất có thể bắt kịp vàng và chiếm một phần đáng nhắc trong tổng trị giá vốn hóa thị trường của vàng", ông nhắc thêm.

    Theo tính toán của vị giáo sư, nếu Bitcoin hoàn toàn thay thế vàng, giả tỉ về mặt lý thuyết là 100% trị giá của vàng, vốn hóa của Bitcoin sẽ đạt 10.000 tỷ đô la Mỹ. Như vậy, sau khi chia cho 20 triệu Bitcoin (ban đầu có 21 triệu Bitcoin, nhưng khoảng 1 triệu đã mất), mỗi đồng Bitcoin có giá 500.000 đô la.

    Hồi đầu năm 2021, đội ngũ chiến lược gia của JPMorgan dự đoán trị giá vốn hóa của Bitcoin sẽ ngang ngửa với dòng tài chính tư nhân vào vàng (ở cả các quỹ ETF lẫn vàng thỏi).

    nguyên tố đầu cơ



    tuy thế, theo hàng ngũ chuyên gia, công đoạn này sẽ tốn thời gian. Một lúc biến động giá của Bitcoin như vậy biến động giá vàng, tức giảm tính biến động, thị phần này có thể lôi kéo thêm những nhà đầu tư công ty (quỹ đầu cơ, ngân hàng thương nghiệp, đơn vị bảo hiểm...).

    Ở chiều trái lại, một số nhà đầu tư lập luận rằng Bitcoin ko phải "vàng kỹ thuật số". Theo giáo sư vốn đầu tư Cam Harvey tại Đại học Duke, giá Bitcoin biến động dữ dội nhắc từ khi đồng tiền ra đời. Nhưng lý do hầu như không đáp ứng đến lạm phát.

    "Giá không chỉ lên xuống bởi quy luật cung tiền, mà còn bị ảnh hưởng từ nhân tố đầu tư. Ấy là nguyên nhân thị phần Bitcoin biến động gấp phổ quát lần thị trường chứng khoán", ông Harvey bình luận.

    Không những thế, lực lượng chuyên gia của Bank of America (BofA) khẳng định giá Bitcoin dễ tăng cường hơn. Theo ước tính của BofA, một dòng vốn hơi nhỏ có thể khiến giá Bitcoin biến động đáng nói. Nếu đổ thêm 93 triệu USD vào thị trường, giá sẽ tăng cường 1%. Để so sánh, thị phần vàng cần đến khoảng hai tỷ đô la Mỹ để đạt mức tăng tương tự.

    Trong một Thống kê hồi cuối năm 2020, Goldman Sachs khẳng định "chưa tìm thấy chứng cứ cho thấy sự trỗi dậy của Bitcoin doạ dọa thị phần vàng". &Amp;Amp;Quot;Chúng tôi tin 2 kênh đầu cơ có thể cộng tồn tại", nhà băng khẳng định.

    Giá Bitcoin cải thiện mạnh trong vòng 12 tháng qua do sự quan tâm càng ngày càng lớn trong khoảng các tổ chức đầu cơ và nhà đầu cơ lẻ. Theo chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London, Anh), phổ thông nhà đầu cơ đổ tiền vào Bitcoin vì lo sợ bỏ lỡ đà tăng cường.

    đọc thêm tại : cách kiếm tiền online trên máy tính

    Hôm 31/3, Goldman Sachs tuyên bố sẽ sớm mở kênh cho phép khách hàng đầu cơ vào Bitcoin và những tài sản công nghệ số khác.

    Hãng tàu điện Tesla của tỷ phú Elon Musk cũng nhận thanh toán bằng Bitcoin và đầu cơ 1,5 tỷ USD vào tiền mã hóa. Khi mà đấy, Uber và Mastercard đang lên kế hoạch chấp thuận Bitcoin. PayPal khởi đầu cho phép khách hàng dùng tiền mã hóa để thanh toán.

    trả lời Zing, chuyên gia tài chính Jeffrey Halley quan niệm rằng một phần tiền từ vàng đang chuyển sang Bitcoin. &Amp;Amp;Quot;Tuy nhiên, đợt tăng cường giá mới nhất của đồng bạc này đến trong khoảng sự chấp thuận ngày một rộng rãi của các tăm tiếng to xã Wall, gồm những Visa và PayPal", ông đề cập thêm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...