63 Stravel

Tiền ảo ở Việt Nam năm 2021 và các khía cạnh của tiền ảo

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 6 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 333 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    thời kì qua, những cơ quan quản lý đã đưa ra phổ thông cảnh báo về rủi ro can hệ đến mạng tiền ảo tốt nhất Bitcoin và các loại tiền ảo (sau đây gọi tắt là tiền ảo), cũng như nguy cơ dùng tiền ảo cho hoạt động tội...

    thời gian qua, các cơ quan điều hành đã đưa ra phổ quát cảnh báo về rủi ro can hệ đến Bitcoin và các loại tiền ảo (sau đây gọi tắt là tiền ảo), cũng như nguy cơ dùng tiền ảo cho hoạt động tầy (rửa tiền, tài trợ khủng bố, chuyển tiền bất hợp pháp, trốn thuế, lừa đảo...) vì tiền ảo có tính ẩn danh, hoạt động phân tán, không chịu sự điều hành của bất kỳ cơ quan, đơn vị nào.

    (Tiếp theo và hết)

    Tiền ảo ko thuộc loại tài sản nào?

    Xét về góc độ tài sản, nghi vấn đặt ra là tiền ảo có phải là tài sản hay chẳng hề là tài sản? Giả dụ là tài sản thì thuộc loại tài sản nào?

    Căn cứ vào Điều 105 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định về tài sản:

    "1. Tài sản là vật, tiền, giấy má có giá và quyền tài sản.

    3. Tài sản gồm những bất động sản và động sản. Bất động sản và động sản có thể là tài sản hiện có và tài sản hình thành trong tương lai".

    Tài sản trước tiên là điều kiện vật chất để nuôi sống con người (lương thực, thực phẩm), tài sản còn là các vật chất khác do con người tạo ra, chiếm hữu được và dùng được nhằm để duy trì, bảo vệ cuộc sống và tăng trưởng (nhà ở, tư liệu phân phối, tư liệu dùng và các vật phẩm khác…).

    Tài sản là một thuật ngữ pháp lý được dùng nhiều trong xã hội có nhà nước, có luật pháp và có tư hữu và những quyền và lợi ích của chủ thể đối với một đối tượng cụ thể, mà pháp luật quy định là tài sản.

    Về tài sản, nói từ khi Nhà nước dân chủ nhân dân ở nước ta được xây dựng thương hiệu, ngày 02/9/1945 đến trước khi Bộ luật Dân sự năm 1995 được ban hành, thì các quan điểm về tài sản được hiểu theo các quy định trong ba Bộ luật thời thuộc Pháp: Bộ dân luật giản yếu Nam Kỳ năm 1883, Bộ dân luật Bắc kỳ năm 1931 và Bộ dân luật Trung Kỳ năm 1936 (Hoàng Việt Trong Kỳ).

    Bộ luật Dân sự năm 1995 quy đinh về tài sản tại Điều 172, gồm: “Vật có thực, tiền, giấy má giá trị được bằng tiền và những quyền tài sản”. Cụ thể:

    Vật: Vật là một bộ phận của toàn cầu vật chất, không hề mọi vật của thế giới vật chất đều được coi là vật trong quan hệ pháp luật dân sự. Vật trong quan hệ luật pháp dân sự và được coi là tài sản thì vật đó con người phải chiếm hữu được, phải chi phối được, xác định được về bề rộng, bề dài, chiều cao, cân, đong, đo, đếm được và xác định được theo sự còn đó và chắc chắn phát sinh của nó. Sau nữa, con người phải khai thác được, sử dụng được nhằm đáp ứng các nhu cầu về vật chất hoặc ý thức của mình.

    Tiền: Về tiền trước nhất cần hiểu tiền là Việt Nam Đồng (VNĐ), do nhà băng Nhà nước Việt Nam độc quyền phát hành, trị giá đồng bạc được ghi trên bề mặt đồng bạc, bất kỳ ai cũng có quyền dùng và tiền được sử dụng phổ quát trên khuôn khổ bờ cõi. Tiền có tính lâu dài (ít khi đổi tiền). Tiền có những chức năng như đàm luận, thanh toán, dự trữ và xét về chủ quyền đất nước thì tiền có chức năng bình ổn giá cả và giữ chủ quyền quốc gia. Định nghĩa về tiền theo chuyên môn thì rất không giống nhau, nhưng những nguyên tố của tiền theo cách hiểu ở trên là phù hợp với cách hiểu tiền là một loại tài sản hi hữu.

    Ngoại tệ (tiền của nước ngoài) được phép lưu thông trên bờ cõi Việt Nam phải quy đổi thành mệnh giá VND.

    giấy má có giá: định nghĩa hồ sơ có giá không bao quát hết được những loại hóa đơn, chứng trong khoảng được dùng trong quân nhân vực thương nghiệp, thương mại quốc tế. Đó là các vận đơn, các hóa đơn liên quan tới hàng hóa lưu kho, bãi hàng và thư nguồn đầu tư. Căn cứ Điều 4 Pháp lệnh ngoại ăn năn năm 2005, thì trái phiếu Chính phủ, trái phiếu đơn vị, ky phiếu, cố phiếu… là thủ tục có giá.

    Quyền tài sản: Là những quyền trị giá được bằng tiền, có thể chuyển giao được trong quan hệ luật pháp dân sự. Những quyền tài sản đa dạng ở Viêt Nam hiện nay là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí não và quyền đề nghị trả một khoản nợ, quyền đòi bồi hoàn thiệt hại.

    [​IMG]

    Xem thêm: hướng dẫn cách đăng ký sàn Binance

    Tiền ảo là tài sản ảo

    các phân tích về tài sản tại phần trên về tài sản đã được BLDS năm 2015 quy định đã được xác định. Về mặt lý luận, căn cứ vào những tính chất của tiền ảo, thì tiền ảo lâm thời gọi là tài sản ảo. Kể đến tài sản, cần phải có làm rõ vấn đề có tài sản ảo hay không có tài sản ảo?

    Tài sản được hiểu là vật chất và những lợi ích vật chất nhằm chuyên dụng cho cho nhu cầu sống, phát triển của phố hội loài người. Mặt khác, tài sản còn là điều kiện để chủ thể dùng vào những quan hệ thảo luận tài sản, bồi thường thiệt hại. Bởi thế, tài sản phải còn đó khách quan và theo khả năng của con người thì phải chiếm hữu, chi phối, kiểm soát được. Các tài sản ảo, con người ko kiểm soát được theo khả năng, ko xác định được những thuộc tính của nó, Thế nên không thể dùng làm đối tượng của các quan hệ pháp luật dân sự.

    Xem thêm: đầu tư ảo kiếm tiền thật

    Hiện nay, luật pháp của tất cả quốc gia trên toàn cầu và Việt Nam ko thừa nhận một loại gọi là tài sản ảo. Căn cứ vào thuộc tính của tiền ảo, thì tiền ảo không thỏa mãn các nhân tố của một tài sản bình thường, Vậy nên việc bảo hộ tiền ảo trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam bạn không nên đặt ra. Vì tiền ảo chẳng thể xác định trên thực tại và không xác định rõ danh tính của những chủ thể sở hữu tiền ảo, Vì vậy về việc giải quyết tranh chấp can dự tới thương lượng tiền ảo có thể ko thực hiện được. Căn cứ vào Điều 105 BLDS năm 2015, thì tiền ảo ko thuộc một loại tài sản nào. Tuy vậy, có thể hiểu tiền ảo là một loại tài sản khác? Tài sản phải thỏa mãn các tính chất của tài sản, nhằm xác định giá trị pháp lý của các quan hệ có đối tượng là tài sản, đồng thời là căn cứ để xác định những quyền, bổn phận và bổn phận pháp lý nảy sinh trong khoảng các quan hệ tài sản có đối tượng là tài sản. Xác khái niệm vụ của một hoặc các đối tác chủ thể trong đàm phán dân sự chuyển giao tài sản hay bồi hoàn thiệt hại về tài sản. Theo ấy phương thức kiện đòi lại tài sản hay kiện đòi bồi thường thiệt hại về tài sản được ứng dụng. Tiền ảo ko thỏa mãn các đặc điểm của tài sản. Theo đấy, tiền ảo cũng không được luật pháp Việt Nam thừa nhận là một loại tiền tệ và nó ko phải là tài sản. Vì những lý do sau:

    Thứ nhất, những đàm phán thương mại hay dân sự thanh toán bằng Bitcoin mang tính chất ẩn danh, chủ thể của quan hệ ko xác định được danh tính và chủ thể của các bên quan hệ không biết rõ về nhau, mà chỉ chuẩn y mạng Internet. Như vậy nên, lúc có hành vi xâm phạm lợi ích của nhau thông qua đàm phán bằng tiền ảo Bitcoin, thì bên có quyền, lợi ích hợp pháp bị xâm phạm sẽ được khắc phục như thế nào, khi mà bên chủ thể vi phạm cố ý ẩn tích và lẩn trốn trên mạng Internet? Bên cạnh đó, do tính ẩn danh cao Cho nên việc dùng Bitcoin trong giao dịch có thể bị lạm dụng là phương tiện cho tội nhân rửa tiền, buôn bán hàng cấm, trốn thuế và mua bán, đàm luận những tài sản bất hợp pháp khác.

    xem thêm tại những bài viết Đánh giá sàn để biết được đâu là các đầu tư tiền ảo như thế nào tại Việt Nam và quốc tế.
     

Chia sẻ trang này

Loading...