63 Stravel

Tiền ảo lao dốc làm người trẻ Hàn Quốc vỡ mộng

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 7 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      389,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 341 Đọc
  1. mong ước đổi đời của thế hệ trẻ xứ kim chi đã bị giáng một đòn mạnh lúc Bitcoin liên tục sụt giảm từ nửa cuối tháng 5 trở lại đây.



    trong khoảng một sinh viên đại học năng động yêu đời ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Kim Ae Cha đã trải qua các tuần sống trong sợ hãi lúc giá bán ảo lên xuống như tàu lượn. &Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Tôi ko còn tâm khảm để nghĩ suy bất cứ điều gì, mỗi lần mở áp dụng lên là tôi lại phải nín thở”, cô san sớt.

    Cũng như nhiều cô gái Hàn Quốc chạc tuổi khác, Kim Ae Cha đem số tiền tiết kiệm vất vả 1 triệu won (900 USD) ném vào thị phần tiền ảo với ước ao đổi đời sau một đêm. Khi cơn sốt tiền ảo lập đỉnh hồi tháng 4, tài khoản của cô đã dancing lên Thống kê 5 triệu won trước lúc bị chia đôi.

    Cô tự vấn khoản lỗ này mới chỉ ‘cắn’ vào lãi và thừa biết rằng các bạn bè mình còn ở ‘xa bờ’ hơn thế. &Amp;Amp;Amp;Amp;Ldquo;Tôi sẽ ấp ủ tiền ảo đến lúc nào giá tăng cường trở lại thì thôi dù rằng tôi ko biết phải chờ bao lăm năm mới được”, cô tâm tư.

    Hàn Quốc đã trở nên điểm nóng của thị phần tiền mã hóa khi chiếm đến 10% giao dịch của đông đảo thị trường. Cơn sốt tiền ảo đã sinh ra một khái niệm gọi là “kim chi thượng hạng”, vốn dùng để ám chỉ sự chênh lệch về giá giữa sàn Hàn Quốc với nước ngoài, mà có thời khắc lên đến 20%.


    [​IMG]

    Dù Bitcoin vẫn đang là đồng tiền số nhiều nhất toàn cầu, khối lượng giao dịch của đồng này ở Hàn Quốc chỉ chiếm dưới 10%. Phần còn lại rơi vào những loại tiền cỏ, tiền rác (altcoin), gồm những cả các đồng châm biếm vô trị giá.

    các người trẻ ở độ tuổi 20-30 đang chiếm phần nhiều trong số những nhà đầu tư tiền số ở Hàn Quốc. Trong quý I/2021, 2,5 triệu account mới đã được mở trên bốn sàn tiền ảo to nhất Hàn Quốc. Trong số này, chiếm 33% là những người Hàn ở độ tuổi 20 và 31% ở độ tuổi 30.

    Theo dò la của cổng kiếm tìm việc làm Alba Heaven, 53% người được hỏi nhận thấy tích cực trong đầu cơ tiền ảo. Trong đấy, số người đã đầu tư chiếm 24%.

    Ngày nay, thanh niên Hàn Quốc ngày càng có ít cơ hội phát triển sự nghiệp so với thế hệ đi trước. Ngay cả những người đã có công ăn việc làm dài lâu ở những tập đoàn chaebol cũng ko có đủ tiền đầu tư căn hộ do giá cả đắt đỏ.

    Khủng hoảng ở người trẻ khiến cho họ ngần ngại trong việc thành hôn, hoặc nếu như có là ngại ngần sinh con. Vì thế, đầu cơ vào tiền ảo hoặc chứng khoán là một trong số ít các cơ hội đổi đời với họ.

    xem thêm tại : mt5 là gì



    [​IMG]

    Eun Sung-soo, chủ tịch Ủy ban dịch vụ vốn đầu tư, đã vấp phải vô kể chỉ trích bởi ngăn cản mong ước làm giàu của giới trẻ Hàn. Ông khước từ gọi các người mua tiền ảo là nhà đầu tư, vì nghĩ rằng tiền ảo không bị buộc ràng bởi pháp luật như chứng khoán và tiền mã hóa cũng không hề vật chất hữu hình.

    Đáp lại chỉ trích của ông Eun Sung-soo, một công nhân ngoài 30 tuổi đã gửi lời nhắn tới Nhà xanh bắt buộc ông này từ nhiệm. Lời nhắn đã tức thời nhận được 200.000 lượt thích, buộc chính phủ Hàn Quốc phải hành động.

    Kết quả là Hàn Quốc đang coi xét sửa luật về tiền ảo trong đấy có một luật đã được sửa vào tháng 3 bắt buộc các sàn tiền ảo phải liên kết với nhà băng để định danh quý khách trước tháng 9. Sàn nào ko tuân thủ sẽ bắt buộc đóng cửa.

    Động thái này khiến phổ quát sàn nhỏ ở Hàn Quốc gặp khó. Chỉ có bốn sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc là Bithumb, Upbit, Coinone và Korbit có quan hệ hợp tác với những ngân hàng như Shinhan Bank, Nonghyup Bank và K Bank.

    phần nhiều các ngân hàng khác đều ngần ngại hợp tác với sàn tiền số vì lo ngại hoạt động rửa tiền cũng như ảnh hưởng tiêu cực của tiền ảo đối với hoạt động của ngân hàng.

    Hàn Quốc hiện có hơn 200 sàn tiền ảo và chỉ có một số ít nhà băng có dự kiến hợp tác. Chưa rõ ví như các sàn nhỏ bị xóa sổ sẽ tác động thế nào tới khối lượng mua bán tiền số, vốn đang gấp đôi chỉ số chứng khoán Hàn Quốc KOSPI.



    [​IMG]

    Điều đáng lo ngại là một phần các khoản đầu cơ của người trẻ là các khoản nợ. Theo ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, nợ của các hộ gia đình đã cải thiện 8% từ cuối năm 2020 so với hồi đầu năm, nợ ở hàng ngũ tuổi trong khoảng 20-39 đã tăng 17%.

    “Khoản vay của người trẻ không quá lớn, Chính vì thế một loạt các vụ phá sản tư nhân sẽ chỉ có ảnh hưởng rất nhỏ tới nền kinh tế. Tuy vậy lúc người trẻ vỡ nợ tiến vào thị phần lao động, họ sẽ mất khả năng hoạch định mai sau, dẫn đến tổn thất cho nền kinh tế chung”, giáo sư Kim So-young của ĐH quốc gia Seoul cho biết.

    Làm giàu bằng tiền ảo chẳng hề tiện dụng. Có vô kể những loại tiền ảo châm biếm mọc lên hàng ngày và có thể khiến người trẻ mất trắng. Cộng với đấy là sự tồn tại của đa dạng kẻ lừa đảo hứa mang lại thời cơ làm giàu bằng cách giao account cho chúng chơi hộ.

    “Đầu tư là bổn phận của mỗi người, nhưng trong khoảng ý kiến an toàn cho những nhà đầu cơ, nhà chức trách nên tăng tính sáng tỏ của thị trường bằng việc cấm thương lượng nội bộ và thao túng giá, song song khắc phục giao dịch đội ngũ altcoin có tính đầu tư cao”, Kim Kab-lae nhà nghiên cứu ở Viện Vốn Hàn Quốc cho biết.

    đọc thêm tại : hướng dẫn cách kiếm tiền online

    Bitcoin vẫn đang trải qua các tháng ngày khó khăn lúc liên tục bị dìm giá. Dòng tweet mới đây của Elon Musk đã khiến đồng này mất 5% trị giá so với ngày hôm trước, xuống còn khoảng 36.748 đô la Mỹ khi mà vốn hóa toàn thị trường cũng chỉ còn 1.648 tỷ đô la, mất gần 100 tỷ USD so với một ngày trước đó.
     

Chia sẻ trang này

Loading...