63 Stravel

Tiệc buffet là gì? Quy trình của tiệc buffet bạn cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phamlala, 4 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 377 Đọc
  1. phamlala

    phamlala Member

    Tại tiệc buffet là loại tiệc đang được phổ biến hiện nay, bầy những món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp dẫn. Vậy tiệc buffet là gì? Quy trình loại hình tiệc này là gì? Hãy cùng Hành Tinh Xanh tìm hiểu tường tận về loại tiệc này nhé!

    Tiệc buffet là gì?

    Tiệc buffet là tiệc ăn uống theo kiểu tự chọn. Thực khách có thể tùy ý lựa chọn món được soạn sẵn trên bàn tiệc cũng như thoải mái đi lại, di chuyển trong suốt bữa tiệc. Ngày nay, nó là một hình thức ăn uống phát triển mạnh mẽ được rất nhiều người ưa chuộng vì việc được thưởng thức nhiều món ăn cũng như lựa chọn món theo sở thích.

    Nếu như trước đây, buffet chỉ là hình thức tiệc có ở các nhà hàng cao cấp thì ngày nay nó đã được phát triển ở mọi không gian ẩm thực: quán ăn, nhà hàng bình dân,… Đặc điểm của tiệc buffet là mỗi người ăn sẽ được tính là một suất và ăn không giới hạn. Đây cũng là loại hình tiệc được nhiều người lựa chọn để tổ chức cho các buổi tổ chức sinh nhật, đám cưới, sự kiện,…vì sự thoải mái, tự do khi thưởng thức.

    [​IMG]

    Các loại hình tiệc buffet phổ biến hiện nay
    Thực đơn trong các bữa tiệc buffet rất phong phú, được lấy cảm hứng từ ẩm thực châu Âu, châu Á và cả món ăn địa phương. Không gian tổ chức cũng rất đa dạng, bạn có thể tổ chức tiệc buffet ngoài trời, buffet trên sân thượng, buffet trong nhà,…Hiện nay, tiệc buffet được chia thành 3 loại tiệc chủ yếu là:

    • Sitdown buffet:
    Đây là tiệc buffet lớn với không gian bao gồm bàn ăn cùng quầy phục vụ. Đồ ăn trong tiệc này khá đa dạng và hấp dẫn. Ngoài ăn, thực khách có thể được phục vụ các món đồ uống theo yêu cầu tại quầy.

    • Standing buffet:
    Standing buffet là loại tiệc buffet có tính cơ động. Bàn tiệc sẽ không được bố trí, đòi hỏi thực khách phải tự lựa chọn đồ ăn cũng như dụng cụ ăn. Ngoài ra, bạn cũng phải tự phục vụ đồ uống tại bữa tiệc này.

    • Cooktail buffet:
    Là loại hình tiệc buffet nhẹ chỉ dùng tại các sự kiện nhỏ, những buổi gặp gỡ đơn giản. Món ăn tại bữa tiệc này được chế biến nhỏ, thuận tiện cho việc thưởng thức và phục vụ. Thông thường, món ăn phục vụ tại cocktail buffet hầu hết là đồ ăn lấy bằng tay- finger food.

    [​IMG]

    Quy trình phục vụ tiệc buffet đúng cách
    Để mang đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho thực khách cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của dịch vụ tiệc buffet, quy trình phục vụ tiệc cần được tiến hành một cách chỉn chu theo trình tự sau:

    Chuẩn bị trước khi phục vụ
    • Vệ sinh và chuẩn bị sạch sẽ không gian tiệc.

    • Set up bàn ghế, dụng cụ ăn uống.

    • Hỗ trợ bộ phận Bếp phục vụ thực khách và đặt món ăn lên bàn theo đúng quy định.
    Đón khách và phục vụ bữa tiệc
    • Chào đón khách và hướng dẫn khách vào khu vực tiệc.

    • Nhân viên phục vụ các món nước uống như cà phê, rượu, trà,…khi nhận được yêu cầu từ khách hàng.

    • Nếu nhận được yêu cầu đồ uống từ khách hàng, nhân viên phục vụ sẽ gửi order đến quầy bar để nhân viên bartender chế biến.

    • Theo dõi số lượng thức ăn để báo với bộ phận bếp bổ sung.
    Thanh toán và dọn vệ sinh bàn tiệc
    • Bộ phận nhân viên sẽ thực hiện việc thanh toán hóa đơn.

    • Thực hiện việc tiễn khách và chào tạm biệt thực khách.

    • Thu dọn và làm vệ sinh bàn tiệc, không gian tiệc để đón lượt khách khác.
    [​IMG]

    Cách thưởng thức tiệc buffet lịch sự
    Vì là kiểu ăn theo hình thức tự chọn nên thực khách trong tiệc buffet cần chú ý một số điểm sau để thưởng thức đồ ăn phù hợp:

    • Không nên lấy một lúc quá nhiều thức ăn, gây lãng phí hoặc lấy mất phần của người khác. Thay vào đó, nên lấy một lượng vừa đủ để thưởng thức, khi hết lại lấy tiếp.

    • Không nên ăn quá nhanh, quá vội vã. Hãy ăn uống một cách chậm rãi, lịch sự.

    • Trong quá trình tự lấy thức ăn nên chú ý di chuyển để tránh việc đổ thức ăn vào người khác.
    Tiệc buffet là gì? Mong rằng với bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình tiệc này cũng như quy trình tổ chức, phục vụ và thưởng thức tiệc buffet đúng cách.

    Loại tiệc buffet được thực hiện cần nhiều thiết bị nhà hàng khác nhau ví dụ như: khay đựng thức ăn, kẹp đồ, nồi hâm nóng, xe trolley phục vụ…. Nếu bạn có nhu cầu mua các thiết bị để làm tiệc buffet hãy liên hệ với công ty Hành Tinh Xanh qua thông tin sau:

    Địa chỉ liên hệ:

    Địa chỉ VP-Kho: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

    Hotline: 0981.228.766 - 0912.026.829
     

Chia sẻ trang này

Loading...