63 Stravel

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động tủ Minibar

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tuanlinh1234, 3 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tòa nhà Hàn Việt Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 389 Đọc
  1. tuanlinh1234

    tuanlinh1234 Member

    Nguyên lý hoạt động của tủ mát khách sạn


    Máy nén (Block): Chủ yếu là loại máy nén một hoặc hai pittong, dùng cơ cấu quay tay thanh truyền biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến qua lại của pittong. Nhiệm vụ của máy nén là: hút hết hơi môi chất lạnh tạo ra ở dàn bay hơi đồng thời duy trì áp suất cần thiết cho sự bay hơi ở nhiệt độ thấp và nén hơi từ áp suất bay hơi lên áp suất ngưng tụ, đẩy vào dàn ngưng.


    Dàn ngưng: Là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh ngưng tụ, một bên là môi trường làm mát (nước hoặc không khí). Nhiệm vụ của dàn ngưng là thải nhiệt của môi chất ngưng tụ ra ngoài môi trường. Vì thế, nó được lắp đặt: một đầu (đầu vào) được lắp vào đầu đẩy của máy nén, đầu kia (đầu môi chất lỏng ra) được lắp vào phin sấy lọc trước khi nối với ống mao. Dàn ngưng thường làm bằng sắt, đồng, có cánh tản nhiệt.


    Dàn bay hơi: Là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh, một bên là môi trường cần làm lạnh. Nhiệm vụ của dàn bay hơi là thu nhiệt của môi trường lạnh cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp. Dàn này được lắp sau ống mao hoặc van tiết lưu, trước máy nén trong hệ thống lạnh.


    Chất làm lạnh(Gas): Là chất lỏng dễ bay hơi đặt trong tủ lạnh để tạo nhiệt độ lạnh. Nhiều hệ thống lắp đặt công nghệ sử dụng amoniac tinh khiết như là chất làm lạnh. Nhiệt độ bay hơi của nó là khoảng -27 độ F (khoảng -32 độ C)

    [​IMG]

    Cơ chế hoạt động của một tủ lạnh như sau:
    Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh cực kỳ đơn giản: nó sử dụng hơi nước khô để hấp thụ nhiệt. Nghe chừng đơn giản nhưng cơ chế làm việc của tủ lạnh tương đối phức tạp, với những cấu thành khác nhau và giữ vai trò quan trọng trong chu trình làm lạnh.


    Trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý khách sạn, du lịch, những nhà quản lý khách sạn đều biết tầm quan trọng của những đồ dụng, thiết bị phục vụ trong phòng nghỉ, chúng tạo ra sự tiện nghi, thoải mái cho khách hàng khi sử dụng, nếu khách sạn làm tốt được điều này sẽ đi liền với việc thu hút khách hàng quay trở lại với khách sạn trong những lần tiếp theo. Từ những thiết bị được kết nối internet cho tới máy pha cafe hay tủ mát khách sạn (minibar) trong phòng đều tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái như đang nghỉ dưỡng tại nhà.

    Hiểu được khách hàng của bạn
    Trước tiên bạn cần biết khách sạn của bạn phục vụ khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp? Nắm bắt tần suất sử dụng các sản phẩm trong tủ mát khách sạn, khách hàng của bạn có cảm giác thế nào khi sử dụng các sản phẩm đó, họ bị ảnh hưởng bởi chủ yếu các yếu tố nào: kích thước, hình dáng hay tính năng sử dụng.

    [​IMG]

    Những nhà quản lý khách sạn thường cân nhắc lựa chọn những mẫu minibar có kích thước phù hợp với từng đối tượng khách hàng với chức năng khóa và tích hợp đèn led bên trong, thu hút khách hàng khi sử dụng. Với những khách sạn hay resort nhỏ, từ 3 sao trở xuống, họ thường lựa chọn những mẫu có kích thướng trung bình, đối với các khách sạn cao cấp, resort lớn thì những mẫu có kích thước lớn với nhiều tính năng hơn được họ ưu tiên sử dụng.

    Tạo cảm giác bắt mắt với chiếc tủ mát khách sạn (minibar)
    Khi đặt chiếc tủ mát trong phòng nghỉ, bạn biết sự thoáng đãng rất quan trọng, nhưng vị trí bày đặt nó cũng quan trọng không kém.

    Vị trí đặt tủ mát khách sạn cần dễ nhìn thấy nhất, nằm trong tầm quan sát của khách hàng khi vào phòng. Ưu tiên gần với nguồn điện, gần các thiết bị khác để tạo cảm giác đồng bộ với các nội thất khác trong phòng. Nếu vị trí đặt ở những chỗ khó quan sát hay bị các thiết bị khác che mất, khách hàng của bạn sẽ không thể tiếp cận để sử dụng thiết bị, và bạn cũng bỏ lỡ nguồn thu của khách khi sử dụng đồ uống, thức ăn trong tủ mát. Vị trí tốt nhất để đặt tủ mát (minibar) là ở những khu vực hay đi lại, dễ quan sát nhất trong phòng.

    Xem thêm các thiết bị khách sạn khác
     

Chia sẻ trang này

Loading...