63 Stravel

Thưởng Thức Những Món Bò Nướng Trong Chiều Cuối Tuần Ở Sài Gòn

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 5 Tháng mười một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười một 2018, 0 Trả lời, 559 Đọc
  1. Nem bò lụi sả
    Món này gây ấn tượng với hình thức dễ mếm của phần thịt bò xay trộn thêm chút gia vị rồi quấn quanh thanh sả cho thật là chắc. Tùy vào mỗi hàng thì sẽ có cách để nêm nếm riêng biệt và có nơi thì xen lẫn chút mặn ngọt hài hòa, có hàng thì lại tạo ấn tượng với vị cay the kích thích. Khi chín đều thì lớp vỏ sẽ chuyển sang màu vàng nâu cháy xém cùng với đó là mùi thơm từ sả dìu dịu lan tỏa hấp dẫn vô cùng.

    Đi du lịch Hồ Chí Minh với mua ve may bay di sai gon để khám phá ẩm thực độc đáo ở Hồ Chí Minh.

    [​IMG]

    Thịt mềm ngọt và đậm đà hòa cùng với đó là chút béo béo của mỡ hay là gân sẽ khiến cho bạn rất thích thú. Bạn cũng có thể ăn kèm cùng rau muống ngâm chua hay là rau răm the the để cân bằng giúp cho món đỡ ngấy. Nem bò lụi sả hiện đang thu hút được rất là nhiều bạn trẻ khi mà đến khu chợ Hồ Thị Kỳ (quận 10) bởi mức giá rất bình dân, chỉ 10k mỗi cuộn bò mà thôi. Còn không bạn có thể đến những quán đồ nướng để thưởng thức món ăn này nhé!

    Bò nướng bơ Campuchia

    Thịt bò thì được thái nhỏ và xiên thành từng que rồi ướp tẩm đậm đà cùng nước sốt gia vị của người Campuchia. Những món ăn được nướng ở trên lửa than riu riu và khi mà những xiên thịt dần dần chuyển sang màu vàng nâu thì người bán sẽ quệt thêm bơ để phủ lên lớp ngoài óng ánh.

    Xiên bò ấm nóng kết hợp ăn cùng với miêng bánh mì giòn hay đu đủ chua mới gọi là đúng bài, Tuy nhiên thì do món thiên về vị béo của bơ và phần mỡ thì tương đối là nhiều nên sẽ dễ gây ngấy.

    Tham khảo thêm: vé máy bay đi phú quốc bao nhiêu tiền để khám phá vẻ đẹp của hòn đảo ngọc.

    [​IMG]

    Lâu lâu có đi ngang khu Cống Quỳnh thì hãy thử ghé hàng Bò nướng bơ Campuchia A Tùng để khám phá món ăn này nhé, mỗi xiên chỉ 10k thôi.

    Bò lá lốt

    Một kiểu bò nướng cũng được lòng những người Sài Gòn khi muốn tìm món gì đó nóng thơm để lót dạ thì đó chính là bò lá lốt. Thịt bò sẽ được trộn cùng với thịt lợn băm nhuyễn và khéo léo cuốn ở trong lá lốt và được nướng ở trên bếp than hồng. Tuy lớp lá dễ bị cháy đen nhưng khi khám phá bên trong, phần thịt béo thơm sẽ làm bạn thích thú.

    [​IMG]

    Cuốn bò thơm lừng hài hòa ở trong độ béo béo, dai dai. Mỗi quán sẽ tạo điểm nhấn riêng ở cách nêm nếm và tỉ lệ thịt trộn nhưng nét đặc trưng chung chính là cái giòn thanh của lá lốt đọng lại cuối vị giác. Tuy nhiên món thường ngấn mỡ và có mùi khói do nướng trực tiếp. Có một số quán nướng không khéo sẽ làm phần lá lốt bị rách làm giảm đi phần nào độ hấp dẫn.

    Những quán bò lá lốt được nhiều người Sài Gòn "đánh tiếng" ghé thăm chính là: Quán Thanh Vy (quận 6), quán Cô Liêng (quận 3), quán Bò lá lốt Cô Giang (quận 1)...

    Bò nướng ngói

    Thay vì dùng vỉ thì người Sài Gòn lại có một kiểu sáng tạo rất thú vị khi mà dùng những miếng ngói nhỏ để nướng bò. Nhưng nhờ có thế mà lát thịt có độ ẩm mềm và thấm vị sốt ướp hơn. Tùy vào khầu vị mà bạn có thể chọn loại nước sốt theo như là ý thích và khi mà miếng ngói dần nóng lên thì người ta rưới một vài muỗng dầu để tạo độ béo và giữ cho món không bị cháy khô.

    Thịt bò thì thường được ướp cùng với tỏi và nước mắm, tiêu nêm đầy đủ vị mặn - ngọt, cay - the hài hòa. Thưởng thức món này đúng vị là bạn phải cuốn thêm bánh tráng, rau sống, bún... Tuy nhiên hạn chế của kiểu nướng này chính là thịt dễ bị dính vào miếng ngói nên bạn phải chú ý thêm dầu.

    Tham khảo thêm: vé máy bay đi đà nẵng khứ hồi để khám phá ẩm thực ở thành phố được coi là đáng sống nhất Việt Nam.

    [​IMG]

    Món bò nướng ngói phù hợp cho những ngày tụ tập nhóm bạn, họp mặt gia đình. Những địa chỉ bạn có thể tham khảo để thưởng thức món ăn này như: Quán Nướng Ngói Sài Gòn, Quán 87A hay hệ thống Nướng Ngói Bắc Hải..
     

Chia sẻ trang này

Loading...