63 Stravel

THƯỞNG THỨC MÓN ĂN NGON, ĐẶC SẢN KHI DU LỊCH CÔN ĐẢO

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Nguyen Van Nghi, 23 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      1541 đường 3 tháng 2, P16, Q11 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 370 Đọc
  1. Nguyen Van Nghi

    Nguyen Van Nghi New Member

    Du lịch Côn Đảo từ lâu đã nổi tiếng với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm say mê du khách. Ngoài không khí trên đảo rất trong lành là điểm đến tuyệt cùng với đặc sản nhất định phải thử. Để Zoom Travel giới thiệu du khách có thông tin về điểm du lịch Côn Đảo để có thể thưởng thức và khám phá.

    [​IMG] Xem thêm: TOUR DU LỊCH CÔN ĐẢO

    1. Hạt bàng Côn Đảo
    Bàng ở Côn Đảo là loại cây rừng, lá và quả rất to. Tết đến, người dân còn có thể gói bánh chưng bằng lá cây bàng. Người dân nơi đây đến mùa sẽ thu hoạch quả bàng đem phơi cho khô vỏ, sau đó đem ra chẻ lấy hạt và đem rang với muối hoặc đường tùy ý.

    [​IMG]

    Mứt hạt bàng là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo. Hương vị mứt thường giòn, bùi, thơm và ngậy một cách rất thú vị, là món quà đặc sản mang đậm dấu ấn nơi này.

    2. Ốc vú nàng
    Đây được xem là một trong những món ăn đặc sản hiếm khi du lịch Côn Đảo. Các tên vú nàng được truyền miệng nhau do loại ốc này có cấu tạo hình dáng giống với nhũ hoa của các cô gái.

    [​IMG]

    Ốc vú nàng có thể chế biến bằng nhiều cách như: Nướng, luộc, hấp sả hoặc trộn với gỏi đều rất ngon … Nhưng ngon nhất vẫn là cách nướng chin, sau đó trán một lớp mở hành, đậu phộng, lúc đó du khách chỉ cần dùng nĩa lẩy nhẹ, con ốc đã nằm gọn bên trên. Chấm nhẹ thân ốc vào chén nước mắm chua ngọt là du khách có thể cảm nhận cái ngọt ngon, giòn giòn của ốc, nhấn nhá cùng vị cay của ớt, đậm đà của nước mắm.

    3. Tôm hùm đỏ
    Tôm hùm đỏ được mệnh danh là vua hải sản ở Côn Đảo Khác với các giống tôm hùm khác, tôm hùm đỏ Côn Đảo không to bằng ấy vậy nhưng thịt rất dai, ngọt và săn chắc. Nghe nói, tôm hùm đỏ không thể nuôi được mà chỉ có thể đánh bắt từ tự nhiên.

    [​IMG]

    Chính vì thế, để có thể thưởng thức tôm hùm đỏ, du khách phải mất một khoản chi phí lớn không chỉ bởi thực phẩm này nhiều dinh dưỡng mà còn bởi công đoạn đánh bắt và chế biến.Thịt tôm hùm không chỉ ngon mà ở dọc sống lưng và đầu của nó còn có một lớp gạch vàng ươm vô cùng bổ dưỡng. Lớp gạch này còn dày hơn mỗi khi mùa đông tới. Tôm hùm đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như sushi, hấp, gỏi hay cháo.

    4. Ốc ngọt Côn Đảo

    Những ai đã du lịch Côn Đảo thì không thể quên món Ốc ngot Côn Đảo với vị thơm ngon, tuyệt vời. Món ăn này thường được bán trong chợ Côn Đảo và đắt giá thành khá là rẻ. Ngư gia ở đây bắt ốc vào lúc nước biển rút ốc bám vào khe đá và khi đó họ sẽ bắt ốc đem bán ở các chợ.

    [​IMG]

    Hình dáng của ốc có vỏ dày bên ngoài vỏ ốc có màu xám miệng không có mày và thường sống ở ven biển. Có thể luộc chín ốc sau đó khêu và chấm bằng muối tiêu chanh , hoặc khêu con ra khỏi vỏ và làm gỏi chuối mốc hoặc làm gỏi bằng bắp chuối. Ốc ngọt Côn Đảo rất ngon và hấp dẫn Đẩm bảo du khách sẽ nhớ mãi về nó và muốn du lịch tiếp đến Côn Đảo và khám phá thật nhiều điều kì thú về nơi đây.

    5. Cua mặt trăng
    Vì những hình thù trên lưng cua tròn, nên người dân trên đảo đặt tên cho nó cái tên rất lạ là cua mặt trăng. Và cũng có lẽ, với hình dáng khác lạ như thế, cua mặt trắng sớm trở thành thứ đặc sản trên mảnh đất hoang sơ, mọi thứ đều bình lặng ngoại trừ những tiếng sóng biển rầm rì, than thở ngày đêm này.

    [​IMG]

    Loại cua này sống bám theo vách đá và cứ đến ngày trăng lên, cua thường ốp, nhiều nước thịt không ngon. Nhưng khi vào chu kỳ, thịt cua rất ngọt, thịt thơm lôi cuốn bất cứ ai thưởng thức. Thịt cua chấm với muối tiêu chanh ăn thật tuyệt. Tuy nhiên, người dân nơi đây còn dùng cua để chế biến thành các món ăn khác như làm lẩu, nấu canh, bún hoặc dùng thịt cho vào bánh canh… Mỗi món tuy cách chế biến khác nhau nhưng tựu chung lại, chúng trở nên ngon hơn, độc đáo hơn, ngọt ngào hơn bởi có hương vị của loại cua kỳ lạ này.

    Ngoài ra, khi đến du lịch Côn Đảo, du khách còn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon, quý hiếm khác từ sá sùng, cua vàng, mắm hàu, cá bớp, gỏi cá nhám… Mỗi món ngon nơi đây không chỉ được tôn vinh bởi giá trị lịch sử nơi chúng được sinh ra mà còn bởi chất lượng đặc biệt, sự quý hiếm mà chẳng phải ở nơi nào cũng có được.
     

Chia sẻ trang này

Loading...