63 Stravel

Thưởng Thức Đặc Sản Tôm Hùm Ở Đảo Bình Ba Nha Trang

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Nha Trang' bắt đầu bởi dulich, 26 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng sáu 2018, 3 Trả lời, 906 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Là một địa điểm tham quan mới nổi vào những năm gần đây, đảo Bình Ba ở Nha Trang được biết đến như đảo tôm hùm vì ở đây đến 70% dân bản địa đều nuôi loại thủy hải sản này. Thưởng thức đặc sản tôm hùm ở đây không chỉ là một bữa ăn mà còn là một “thông lệ” hiển nhiên cho bất kỳ du khách nào đến tham quan đảo. Những con tôm hùm tươi ngon, được vớt trực tiếp vẫn còn xanh ươm giá rẻ cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng sẽ làm cho chúng ta thêm phần xao xuyến về vùng đất này.
    [​IMG]
    Được biết đến là một hòn đảo nhỏ, khoảng chừng 3km vuông cùng những bờ biển dài và nước trong vắt nằm bên vịnh Cam Ranh, nơi đây vốn được nhiều du khách biết đế là một khu nghỉ dưỡng đẹp tuyệt mỹ cùng các món ăn hải sản nổi tiếng trong đó không thể bỏ qua tôm hùm Bình Ba.
    [​IMG]
    Nhờ có vị trí thuận lợi nên giá tôm hùm ở đây có giá khá rẻ với giá chỉ khoảng từ 800.000 – 1.000.000 đồng/kg, với những con loại to giá có thể lên đến 2.000.000 đồng/kg. Thời điểm thích hợp để ăn loại hải sản này là vào những buổi sáng sớm. Vì đó là thời điểm những đoàn đánh cá cập bến mang theo những con tôm hùm tươi ngon nhất sẽ được nấu chín cho du khách thưởng thức lúc đang còn nóng hôi hổi. Hương vị tuyệt vời đó hòa cùng gió biển tạo cảm giác cho món ăn này cho bất kỳ ai thưởng thức cũng không thể nào quên được.
    [​IMG]
    Ngoài ra, du khách có thể nhờ những người dân địa phương chế biến trực tiếp với món tôm hùm nướng. Khi lò than đã rực hồng, những con tôm hùm chuyển màu từ xanh sang đỏ ngói trông vô cùng bắt mắt. Vì tôm khá to dày nên người ta cắt đôi con tôm để nướng cho nhanh chín đều. Nếu du khách nào muốn thêm vị thơm béo, có thể phủ thêm lớp mỡ hành hoặc bơ, phô mai lên phần thịt tôm.
    Tôm hùm ở đây khi ăn sẽ thưởng thức cùng muối ớt xanh được chính những người dân chế biến theo công thức riêng: vừa có vị cay dậy mùi ớt nhưng không quá nồng, vừa ngọt và the nhẹ vị tiêu. Có thể nói, muối ớt ở Bình Ba rất khác so với những địa phương khác. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức theo nhiều cách khác như hấp hoặc nấu lẩu. Tôm hùm hấp thì giữ được vị ngọt tự nhiên và dậy mùi biển cả. Còn tôm nấu lẩu sẽ cho ra nước vô cùng thanh ngọt ăn kèm cùng nhiều loại rau sẽ khiến bữa tiệc thêm phần hấp dẫn, đậm đà.

    [​IMG]
    Nếu một lần được thưởng thức tôm hùm Bình Ba chính hiệu, chắc chắn bạn sẽ khó lòng quên được hương vị đặc trưng của nơi đây. Ngoài ra các bạn khi ghé đến du lịch Bình Ba cũng có thể thưởng thức các món đặc sản Bình Ba khác ở nơi đây như: Cầu Gai, cua Huỳnh Đế, ...
     
  2. hoangthuyduong

    hoangthuyduong New Member

    Thời điểm thích hợp để ăn loại hải sản này là vào những buổi sáng sớm
     
  3. maimaiTT

    maimaiTT New Member

    nơi đây vốn được nhiều du khách biết đế là một khu nghỉ dưỡng đẹp tuyệt mỹ cùng các món ăn hải sản nổi tiếng trong đó không thể bỏ qua tôm hùm Bình Ba.
     
  4. QuynhanhDL

    QuynhanhDL New Member

    Nhờ có vị trí thuận lợi nên giá tôm hùm ở đây có giá khá rẻ với giá chỉ khoảng từ 800.000 – 1.000.000 đồng/kg, với những con loại to giá có thể lên đến 2.000.000 đồng/kg. Thời điểm thích hợp để ăn loại hải sản này là vào những buổi sáng sớm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...