63 Stravel

Thung lũng Ha Ma Đa, điểm đến hấp dẫn giữa lòng Phong Nha – Kẻ Bàng

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi thành công, 13 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Còn chỗ
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      bố trạch quảng bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 536 Đọc
  1. thành công

    thành công New Member

    Quảng Bình, mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, được mệnh danh là Vương Quốc hang động. Ẩn sâu trong lòng di sản thiên nhiên Phong Nha – Kẻ Bàng, thung lũng Ma Ha Đa thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ. Đến với Thung Lũng Ha Ma Đa, du khách được đắm mình trong làn nước mát lạnh và của hồ Ma Đa. Và sau đó là hành trình trekking Hang Trạ Ang đầy kỳ thú.

    Thung lũng Ha Ma Đa
    Bắt đầu xuất phát ở bìa rừng, bạn sẽ leo núi một đoạn ngắn để khám phá Hang Voi. Sau đó du khách sẽ đi bộ vượt qua một cánh rừng để vào thung lũng Ma Đa.

    [​IMG]
    Thung lũng Ha Ma Đa​
    Ha Ma Đa là một thung lũng khá rộng lớn, tương đối bằng phẳng. Thung lũng được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Cùng với đó là những khu rừng rậm nguyên sinh hoang sơ với nhiều loài gỗ quý hiếm.

    Đắm mình trong dòng nước mát lạnh của Hồ Ma Đa
    Đến với thung lũng, hồ Ma Đa là “hồ bơi tự nhiên” giữa lòng di sản. Đây là một hồ nước có mạch từ hang sông ngầm. Những dòng nước mát lạnh được thiên nhiên hòa quyện từ suối nguồn chảy ra. Hồ Ma Đa có độ sâu khoảng 6m, dòng trong xanh như màu ngọc bích.

    [​IMG]
    Hồ Ma Đa​
    Đứng trên bờ hồ, người ta có thể thấy những đàn cá đang tung tăng bơi lội. Đặc biệt với những bậc đá cao 1,5 – 2m bên vách núi, du khách có cơ hội “nhảy cầu” xuống dòng nước mát lạnh. Sau khi thỏa thuê tắm mát, còn gì thú vị hơn là ngồi bên bờ suối, thưởng thức những bữa ăn ngon lành. Với quang cảnh núi rừng xanh ngát xung quanh, đây quả là trải nghiệm tuyệt vời.

    [​IMG]
    Làn nước xanh hồ Ma Đa​
    Trekking Hang Trạ Ang
    Sau những trải nghiệm thú vị tại thung lũng Ha Ma Đa, du khách sẽ tiếp tục hành trình của mình. Chinh phục những tán rừng rậm, những mỏm núi đá vôi, du khách sẽ đến với hang Trạ Ang. Đây một trong những hang động nổi tiếng trong lòng Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

    [​IMG]
    Bên ngoài Hang Trạ Ang​
    Đây là một địa điểm được lựa chọn làm nơi bấm máy cho nhiều chương trình truyền hình. Trong số đó có phim Truyền thuyết về Quán Tiên, gameshow Cuộc đua kì thú, Bước chân khám phá…

    Hang Trạ Ang là hang động có dòng sông ngầm thu nước từ hang Én, hang Sơn Đoòng và hang Va để đổ ra suối Trạ Ang. Hang động này có chiều dài gần 700m, chiều rộng trung bình từ 40 – 50m. Đây là một hang động có cảnh quan tự nhiên hấp dẫn. Nguồn nước trong hang mát lạnh và bãi cát tự nhiên trước cửa hang đẹp đến mộng mơ.

    [​IMG]
    Đường vào hang Trạ Ang​
    Suối Trạ Ang là dòng suối bắt đầu từ cửa hang Trạ Ang. Dòng nước chảy dọc song song với đường 20 Quyết Thắng hơn 4km. Sau khi chui khối núi đá vôi Kẻ Bàng khổng lồ thành suối ngầm trong lòng núi và dòng nước hòa vào dòng sông ngầm Phong Nha để đổ ra chính cửa động này.

    [​IMG]
    Chinh phục hang Trạ Ang​
    Khi tham gia trekking hang Trạ Ang, du khách cần phải được trang bị đầy đủ các vật dụng. Mũ bảo hiểm, áo phao, găng tay rất cần thiết để chinh phục một bãi đá sắc nhọn, khá gồ ghề. Du khách sẽ phải bơi qua dòng nước 600m để khám phá sự kỳ bí trong lòng hang Trạ Ang. Đèn đội đầu sẽ giúp du khách nhìn thấy được những khối thạch nhũ bên trong.

    Dòng nước trong hang có nhiệt độ khoảng 18 độ C, du khách sẽ có cảm giác hơi lạnh khi vừa trầm mình xuống nước. Nhưng sau 10 phút làm quen, là một cảm giác vô cùng thích thú.

    [​IMG]
    Hang Trạ Ang đẹp như truyện cổ tích​
    Hành trình chinh phục thung lũng Ha Ma Đa kỳ bí, trekking hang Trạ Ang sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Nếu có cơ hội du lịch Quảng Bình, đừng bỏ lỡ bạn nhé. Hãy đến với Phong Nha Opentour để được phục vụ các tour du lịch Quảng Bình chất lượng nhất nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...