63 Stravel

Thực đơn các món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi monmom, 29 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 317 Đọc
  1. monmom

    monmom New Member

    Món ăn lợi sữa là chủ đề được toàn bộ tổng thể và toàn diện những bà mẹ sau sinh quan tâm .Với nhiên liệu gồm những các loại thực phẩm lợi sữa: rau củ, thịt cá, tinh bột được chế trở thành những món canh, những món hầm, các món xào, những món cháo vừa ngon, vừa bổ dưỡng.
    1. những món canh, món xào lợi sữa chế biến đơn thuần dễ ăn
    Từ các loại rau củ tốt cho sản phụ sau sinh mẹ có khả năng chế biến thành những món ăn lợi sữa chế biến đơn thuần dễ ăn như:

    Canh rau ngót
    Canh rau mồng tơi
    Canh rau đay
    Canh ngó sen
    Canh rau thì là
    Canh hoa chuối, hay nộm (gỏi) hoa chuối
    Canh bí ngô
    Rau khoai lang xào thịt lợn nạc
    2. những món hầm nhiều sữa, lợi sữa
    Trong tiến trình nuôi con bú mẹ không có khả năng bỏ lỡ các đồ ăn giúp lợi sữa, nhiều sữa, tốt sữa được hầm chín nhừ ngon tuyệt sau:

    2.1. Thịt dê hầm đương quy
    Thịt dê là thực phẩm phân phối tốt về chất đạm, ít chất béo ra nhiều thêm thịt bò và cũng là một nguồn phân phối chất sắt dưới dạng Hem nên rất dễ hấp thu cho nhưng người thiếu máu, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh.

    Thịt dê hâm đương quy đồ ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh

    [​IMG]

    Nguyên liệu: 100 gram đương quy; 200 gram thịt dê làm sạch, thái miếng vừa ăn; 5 lát gừng tươi; 3 nhánh hành hoa.
    cho tất cả nhiên liệu trên vào nồi, thêm nước xâm xấp và ninh nhỏ lửa cho đến khi thịt dê chín nhừ thì buổi đầu nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
    mỗi ngày mẹ nên ăn món này 4-5 lần, kết hợp uống nước hầm rất tốt cho những sản phụ sau sinh mất máu, suy kiệt, kém ăn, khung người gầy yếu, ít sữa. tuy vậy hãy chú ý với mẹ táo bón tránh việc dùng.

    2.2. các món hầm từ đu đủ xanh
    Đu đủ là loại quả tốt nhất có thể cho sản phụ bởi công dụng lợi sữa, bồi bổ cơ thể Trong đu đủ xanh chứa vitamin A, B, C và E, không dừng lại ở đó còn tồn tại các enzym và khoáng chất giúp mẹ dễ tiêu hóa.

    Sau sinh mẹ có thể chế biến nhiều đồ ăn lợi sữa từ trái đu đủ xanh.

    Từ đủ đủ xanh mẹ có khả năng chế trở thành rất nhiều những loại thức ăn lợi sữa bổ dưỡng và rất dễ dàng ăn như:

    Đủ đủ luộc, hoặc nấu với xương: đây chính là đồ ăn vừa giúp mẹ lợi sữa, vừa giúp thông tia sữa.
    Canh móng giò đủ đủ xanh: giúp nâng cao hệ miễn dịch cho khung người giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe thể chất sau sinh, có tác dụng thông sữa mẹ, rất tốt cho các mẹ ít sữa hoặc sữa loãng.
    Canh đu đủ nấu cùng con cá chép (hoặc cá quả): ít ngấy hơn canh móng giò nấu đủ đủ, vừa ngon, vừa dễ ăn, vừa giúp mẹ nhiều sữa, nguồn sữa chất lượng.
    2.3. Thịt bò hầm cà chua
    Trong thịt bò còn có chứa vitamin B12, giàu chất đạm, bổ trợ dưỡng chất giúp mẹ nhanh hồi sinh sau sinh cũng giống như tác động đến khung hình làm lợi sữa.

    có khá nhiều những món ăn từ thịt bò rất dễ chế biến, dễ ăn, có khả năng bổ trợ vào thực đơn mẹ sau sinh như cháo thịt bò, thịt bò hầm rau củ quả…. Và ngon nhất phải kể tới món thịt bò hầm cà chua.

    [​IMG]



    đồ ăn lợi sữa thịt bò hầm cà chua cực ngon.

    Nguyên liệu: 2 quả cà chua, 200gram thịt bò tươi, cà chua ngâm muối rửa sạch, bổ cau hầm với thịt bò thái miếng hình bao diêm, nêm gia vị tương đối đầy đủ Món thịt bò hầm cà chua vừa giúp lợi sữa vừa bổ máu giúp cung cấp vitamin và khoáng chất giúp mẹ bồi bổ thể chất rất tốt

    MONMOM giúp mẹ tìm hiểu về các vấn đề
     

Chia sẻ trang này

Loading...