63 Stravel

Thức ăn chất lượng rất quan trọng đối với một con chó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 1 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 197 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Béo phì, bệnh răng và nướu, khó tiêu, dị ứng thực phẩm hoặc thậm chí là suy thận. Đây là những biến chứng sức khỏe phổ biến có thể ảnh hưởng đến chó nếu chúng không nhận được thức ăn chất lượng. Một chế độ ăn uống không cân bằng và thói quen dinh dưỡng không tốt có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể của thú cưng.
    Một trong những vấn đề phổ biến nhất liên quan đến chế độ ăn không phù hợp ở chó là béo phì. Thừa cân làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường và viêm khớp.
    "Điều quan trọng là phải chăm sóc một chế độ ăn uống chất lượng cao, đa dạng và cân bằng với lượng chất dinh dưỡng tối ưu để tránh thừa cân. Nên chọn thức ăn có hàm lượng cân bằng giữa chất béo và carbohydrate chất lượng cao và đủ lượng protein. Con chó cũng nên tập thể dục thường xuyên. Jiří Švihálek, một chuyên gia về dinh dưỡng cho chó cho biết, chỉ dắt nó đi một cách thụ động là chưa đủ, mà trong khi dắt nó đi dạo, hãy chạy, chơi và cố gắng làm nó mệt mỏi cũng như giải trí cho nó nhiều nhất có thể.
    Một chế độ ăn uống kém chất lượng, thiếu chất xơ và chất dinh dưỡng cũng có thể gây tiêu chảy, táo bón, chướng bụng và các vấn đề tiêu hóa khác. Ví dụ, thức ăn có chứa ngũ cốc hoặc đậu nành sẽ không tốt cho tiêu hóa của chó. Mặt khác, thức ăn có chứa đủ vitamin tự nhiên, khoáng chất và chất xơ để tiêu hóa khỏe mạnh là phù hợp. Nếu bạn nghi ngờ rằng con chó của bạn có thể có vấn đề về tiêu hóa, hãy thử các loại men vi sinh đặc biệt dành cho chó. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống chất lượng nên chứa chúng.
    Các bệnh răng miệng gây đau đớn
    Ăn thức ăn không phù hợp cũng có thể ảnh hưởng đến răng và lợi của chó. Mảng bám và cao răng tích tụ trên chúng, có thể dẫn đến viêm nhiễm, rất đau. Kết quả là, con chó có thể bị mất răng. Biện pháp phòng ngừa để có hàm răng khỏe mạnh là hành động gặm nhấm, điều mà chó cũng rất thích. Do đó, nên có đủ đồ chơi cho chó ở nhà để chó có thể nhai.
    Chuyển động nhai mát xa nướu tốt và giúp ngăn ngừa viêm nhiễm. "Chó cũng được hưởng lợi nhiều hơn từ kibble vì lý do này. Chúng có tính nhất quán cứng và do đó xoa bóp nướu tốt và làm sạch răng khỏi mảng bám răng. Các hạt ép lạnh là phù hợp, chúng cứng hơn và do đó làm sạch răng của chó một cách tự nhiên một cách máy móc. Švihálek khuyên.
    Dị ứng thức ăn cũng là một vấn đề khá phổ biến ở chó . Một số con chó có thể nhạy cảm hơn với chúng, tùy thuộc vào giống, tuổi và khuynh hướng di truyền của chúng. Dị ứng thức ăn ở chó thường xuất phát từ một thành phần nào đó có trong thức ăn. Nó thường không dung nạp các thành phần khác nhau trong thức ăn, chẳng hạn như đậu nành, ngũ cốc hoặc hương liệu hóa học.
    "Do đó, điều quan trọng là phải đọc thành phần của nguồn cấp dữ liệu - đặc biệt là với nguồn cấp dữ liệu rẻ một cách đáng ngờ. Chúng thường chứa chất bảo quản không lành mạnh và ít thành phần chất lượng," Švihálek cảnh báo.
    Ở một số con chó, dị ứng được biểu hiện bằng các vấn đề về da như ngứa, viêm da , phát ban và bệnh vẩy nến. Những người khác có thể bị tiêu chảy, nôn mửa hoặc đầy hơi. Đôi khi dị ứng dẫn đến các vấn đề về hô hấp.
    Kiểm tra thận của bạn
    Suy thận, chủ yếu ảnh hưởng đến những con chó già, cũng là một mối đe dọa do chế độ ăn uống không phù hợp. Điều quan trọng là phải đưa chó đi xét nghiệm máu thường xuyên, nơi bệnh thận sẽ xuất hiện ở giai đoạn đầu. Đối với những chú chó mắc bệnh này, điều quan trọng nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống. Các dấu hiệu cảnh báo rằng một con vật bị bệnh thận là uống nhiều hơn , chán ăn và mệt mỏi.
    Xem thêm: mèo bị tiêu chảy
     

Chia sẻ trang này

Loading...