63 Stravel

Thuận lợi khó khăn khi đi du học Úc

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi nguyenky, 22 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      103/23 nguyễn hồng đào, p13, q.Tân Bình, HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 702 Đọc
  1. nguyenky

    nguyenky New Member

    Là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến vào hàng bậc nhất thế giới, không khó hiểu khi hàng năm nước Úc đón hàng triệu lượt du học sinh đến học tập, nghiên cứu. Nếu bạn đang mơ ước đặt chân đến xứ sở chuột túi trong tương lai không xa, hãy tìm hiểu thông tin về du học Úc mới nhất nhé.

    Du học Úc dễ hay khó?

    Hiện nay, sang Úc du học đang là mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Vậy du học Úc dễ hay khó? Đây là câu hỏi chung được nhiều bạn đọc quan tâm và băn khoăn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua các nội dung sau:

    Úc ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ giáo dục thế giới, vì chỉ trong một thời gian ngắn đã nhanh chóng thu hút được một lượng lớn sinh viên quốc tế. Số lượng du học sinh Việt Nam tại Úc đứng thứ 3, xếp sau Trung Quốc và Ấn độ.

    Du học Úc có dễ không? Du học Úc dễ với đầu vào chỉ xét duyệt hồ sơ, chương trình học nhìn chung tương đồng với Việt Nam. Có đến 60 trường cao đẳng, đại học tại Úc được ưu tiên chính sách visa là không cần chứng minh tài chính hay chứng chỉ Ielts. Vì vậy nếu học ở những trường này sinh viên khi xin visa sẽ không cần phải chứng minh tài chính và cũng không bắt buộc phải có chứng chỉ Ielts.

    Nhờ những điều kiện và chính sách ưu tiên trên đây mà việc du học Úc đã được dễ thở hơn nhiều. Các phụ huynh, học sinh sẽ không còn phải lo lắng nhiều khi chuẩn bị thủ tục để cho con em mình sang Úc du học nữa.

    [​IMG]

    Du học Úc mang đến cơ hội tiếp xúc nền tảng kiến thức sâu rộng

    Những thuận lợi và khó khăn khi du học Úc?

    Úc được coi là một nước có chất lượng đào tạo cao và môi trường sống an toàn. Nền giáo dục nằm trong top tốt nhất trên thế giới, cùng với bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Thế nên việc đến du học Úc cũng có một vài thuận lợi và khó khăn riêng.

    Thuận lợi

    Với chính sách mở cửa nhằm thu hút sinh viên quốc tế. Úc đã mở ra cho sinh viên Việt Nam những thuận lợi cụ thể khi du học, đó là chính sách ưu tiên visa và cơ hội việc làm rộng mở cụ thể:

    • Miễn chứng minh tài chính. Sinh viên sẽ không phải làm các thủ tục phức tạp để chứng minh tài chính khi theo học tại các trường nằm trong danh sách của SSVF.
    • Cơ hội việc làm luôn rộng mở tại các ngành du lịch, khách sạn, kinh doanh... với mức lương hấp dẫn cho các sinh viên thực tập hay sinh viên muốn làm thêm.
    • Úc là một nước trong số ít quốc gia trên thế giới có chính sách nhập cư rõ ràng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được ở lại làm việc từ 2-4 năm và định cư luôn khi đủ điều kiện.
    Tuy nhiên cũng sẽ có những khó khăn nhất định về yêu cầu trong quá trình du học như sau:

    • Là một nước chú trọng chất lượng trong quá trình đào tạo nên yêu cầu xét duyệt cao. Thường thì số lượng tuyển sinh luôn có hạn trong khi sinh viên đăng ký xét tuyển lại quá đông. Vì vậy việc xét tuyển hồ sơ học sinh cũng trở nên khó khăn hơn nhiều.
    • Việc học khá khắt khe và được chú trọng. Tại các trường top đầu, nếu 1 môn bị rớt 2 lần sẽ bị đuổi học. Vì thế các bạn sinh viên sẽ luôn phải cố gắng chủ động học tốt các môn học để vừa theo kịp chương trình vừa không bị rớt môn.
    • Một khó khăn nữa phải kể đến là rào cản về ngôn ngữ: Tại Úc tiếng anh vẫn là ngôn ngữ chính nhưng vì giọng Úc rất khó nghe và pha tạo nhiều ngữ điệu, tiếng lóng mà trong lớp giảng viên lại giảng bài rất nhanh nên sẽ mất một thời gian khoản 2-3 tháng các bạn sinh viên Việt Nam mới thích nghi và tiếp cận để tiếp thu học tốt được.
    [​IMG]

    Du học Úc khó khăn với rào cản ngôn ngữ

    • Mỗi nước đều có nền văn hóa phong tục tập quán cùng với cách sống khác nhau. Do vậy, khi mới vừa bắt đầu hòa nhập với cuộc sống ở Úc sẽ làm cho chúng ta gặp nhiều khó khăn cùng xa lạ. Điều đó sẽ làm cho bạn có cảm giác cô đơn và nhớ nhà nhưng bao giờ khởi đầu cũng phải gặp nhiều khó khăn. Đề tránh tình trạng này bạn nên tìm hiểu thông tin trên mạng, hoặc qua bạn bè người thân thiết để không bị bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, bạn nên tìm kiếm và kết bạn với những người học cùng trường để có thể học hỏi thêm thông qua họ. Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia các hoạt động xã hội do trường tổ chức. Như vậy sẽ giúp mở rộng được mối quan hệ và tìm hiểu được nền văn hóa của xứ người.
    • Các trường học ở Úc chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL. Đối với những bạn không có hai chứng chỉ trên có thể xin vào các trường có tổ chức thi tiếng Anh riêng biệt. Đối với những bạn thắc mắc đi du học Úc cần Ielts bao nhiêu thì câu trả lời là đối với học sinh phổ thông điểm IELTS cần 4.5, riêng đối với bậc đại học, cao đẳng, sau đại học cần tối thiểu 5.5-7.5 IELTS.
    • Khó khăn về tài chính. Du học Úc sẽ cần một chi phí rất lớn. Với phí học tập, phí sinh hoạt...những phí này sẽ rất cao. Do vậy, đòi hỏi bạn phải có nguồn lực tài chính lớn để có thể chi trả cho quá trình theo học của bạn tại nước Úc.
    Thông tin du học Úc mới nhất 2019
    Chi phí khi đi du học Úc
    Mức chi phí sinh hoạt và học tập tại Úc có thể nói là thấp hơn nhiều so với các quốc gia phương Tây. Chi phí có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện vật chất của trường, vị trí, chương trình giảng dạy…

    Chi phí học tập
    • Chương trình học tiếng Anh: từ 300 - 400 USD/tuần.
    • Chương trình trung học phổ thông: 8.000 - 15.000 USD/năm.
    • Chương trình cao đẳng : từ 10.000 - 17.000 USD/năm.
    • Chương trình đại học : khoảng 20.000 - 30.000/năm. Đối với sau đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là 25.000 - 35.000 USD/năm.
    Bên cạnh tiền học phí, du học sinh sẽ có thể phải trả thêm các khoản như tiền học ngoại khóa, văn phòng phẩm, đồng phục, sách giáo trình, phí sử dụng thư viện…

    Chi phí sinh hoạt
    Hai thành phố lớn là Sydney và Melbourne có chi phí sinh hoạt cao hơn so với những khu vực khác, bởi nơi đây tập trung nhiều dân cư, cơ sở hạ tầng hiện đại, phát triển. Các chi phí sinh hoạt như ăn uống, thuê nhà, tiền điện nước, bảo hiểm, tiền đi lại bằng phương tiện công cộng sẽ vào khoảng trên dưới 2000 USD/năm. Để du học Úc rẻ nhất, các bạn sinh viên Việt Nam thường rủ nhau thuê chung một căn hộ, nấu ăn chung để tiết kiệm tiền.

    Chính sách xin visa du học Úc
    Từ tháng 7 năm 2016 chính phủ Úc áp dụng chính sách visa du học Úc mới nhất SSVF để thay thế cho hệ thống cũ là SVP. Chính sách này được đánh giá là có quy trình xét duyệt visa nhanh hơn, đơn giản hơn và thuận lợi hơn so với chính cũ bởi những điểm sau:

    • Số loại visa du học Úc mới nhất sẽ giảm từ 8 xuống còn 2 loại.
    • Thời gian xin visa du học chỉ kéo dài từ 2 - 4 tuần. Đối với từng loại hồ sơ thời gian có thể nhanh chậm khác nhau.
    • SSVF được áp dụng với tất cả các đối tượng du học sinh từ tiểu học, trung học cho đến cao đẳng, đại học, sau đại học.
    • SSVF không giới hạn thời gian học tiếng Anh trước khi vào khóa học mới. Đây là thay đổi tích cực so với giới hạn 60 tuần trước kia.
    • Các cơ sở trường nghề, trung tâm giáo dục đều có thể tham gia SSVF vì thế mở rộng cơ hội học tập cho các du học sinh muốn tìm kiếm định hướng tương lai của mình.
    Hồ sơ xin visa du học Úc
    Giấy tờ cần thiết xin visa du học Úc mới nhất bao gồm:

    • Hộ chiếu.
    • 04 ảnh cỡ 4×6 cm chụp trong vòng 6 tháng.
    • Bản sao sổ hộ khẩu công chứng.
    • Sơ yếu lý lịch có xác nhận chính quyền địa phương.
    • Bản sao giấy khai sinh có công chứng dấu đỏ.
    • Nếu đã kết hôn cần có photo công chứng giấy đăng ký kết hôn.
    • Nếu đã đi làm có giấy chứng minh công việc.
    • Bản sao các văn bằng chứng chỉ học tập tại trường học gần nhất, cao nhất ở Việt Nam.
    • Thư xác nhận của trường học tại Úc.
    • Thư trình bày kế hoạch học tập.
    • Thư xác nhận của người giám hộ( nếu du học sinh dưới 18 tuổi).
    • Giấy chứng minh bảo hiểm y tế trong thời gian du học.
    • Giấy tờ chứng minh tài chính gia đình.
    "Bí kíp" du học học Úc chọn ngành không sợ thất nghiệp
    Chọn ngành kinh doanh nếu bạn đam mê khởi nghiệp
    Úc là một trong những quốc gia có xu hướng khởi nghiệp năng động nhất thế giới. Hầu hết các công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Alibaba, Amazon... đều có trụ sở tại Úc nhằm thu hút những cá nhân tinh hoa về làm việc cho mình.

    Nếu muốn học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, bạn có thể chọn du học các ngành tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh,... Các trường đại học như RMIT, Edith Cowan hay Deakin là những trường có tên tuổi trong lĩnh vực đào tạo doanh nhân tiềm năng.

    Chọn ngành du lịch và quản lý nhà hàng nếu bạn là con người năng động
    Theo thống kê, lữ hành du lịch đứng top 1 trong 11 ngành có nhu cầu nhân lực lớn nhất thế giới. Do đó, khi lựa chọn học ngành này tại Úc, bạn không thể nào thất nghiệp được trừ khi bạn thích thế.

    Khi lựa chọn học ngành du lịch và quản lý nhà hàng tại Úc, bạn sẽ không lo phải học và học suốt mọi lúc. Các tiết học lý thuyết và thực hành xen kẽ nhau 50/50 là lý do các sinh viên ngành du lịch của Úc luôn được đánh giá cao.

    Chọn ngành kỹ thuật nếu bạn là người có khả năng tư duy tốt
    Các ngành kỹ thuật luôn nằm trong top 5 ngành có thu nhập cao và ổn định nhất tại Úc. Thế nên nếu bạn chưa biết du học Úc nên học ngành gì thì ngành kỹ thuật là một lựa chọn không tồi nếu bạn có tư duy tốt.

    Mức lương của ngành kỹ thuật dao động từ 67.000 AUD đến 168.000 AUD một năm (từ 1 tỷ đến gần 3 tỷ mỗi năm) là mức lương đáng mơ ước. Các trường đại học công nghệ Swinburne, ĐH Nam Úc,... hằng năm đào tạo hàng nghìn kỹ sư đầu ngành cho thế giới.

    Chọn ngành giáo dục khi bạn muốn đưa Việt Nam sánh ngang với các cường quốc năm châu
    Không như Việt Nam, mức lương của giáo viên tại Úc luôn nằm trong top 4 ngành có mức lương cao nhất. Dao động từ 40.000 AUD đến hơn 90.000 AUD một năm. Sau vài năm làm việc tại đây, bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để trở về Việt Nam và góp phần xây dựng đất nước.

    Nếu bạn chưa biết du học Úc nên chọn ngành gì thì bạn có thể lựa chọn ngành giáo dục. Úc có những cơ chế ưu tiên ngành giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên học ngành này có thể theo dạy dài hạn tại đây.

    Chọn ngành truyền thông nếu bạn có ước mơ trở thành phóng viên
    Úc là một trong những quốc gia có ngành truyền thông, báo chí phát triển nhất thế giới. Xét về mức độ tự do báo chí, Úc còn xếp trên cả Hoa Kỳ và Anh Quốc. Thu nhập hằng năm của ngành này có thể lên đến gần 140.000 AUD mỗi năm.

    Để trở thành nhà báo giỏi, bạn không chỉ cần một nền tảng kiến thức vững chắc mà còn phải kết hợp với các kinh nghiệm thực tế để rèn luyện đầu óc nhạy bén trước các thông tin. Các trường đại học báo chí, truyền thông của Úc luôn rèn luyện sinh viên theo các tiêu chí trên.

    Du học Úc nên chọn trường nào?
    Các trường đại học nằm rải rác trên khắp cả nước Úc, chính vì thế để lựa chọn được một ngôi trường danh giá để theo học không phải là điều đơn giản. Dưới đây là danh sách những trường đại học Úc có chất lượng giáo dục tốt.

    Đại học Melbourne

    Trường đại học Melbourne được thành lập từ năm 1853, với lịch sử lâu đời như vậy trường có tổng cộng 47.000 sinh viên và 6.500 nhân viên, có đến 280.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới.

    [​IMG]

    Đại học Melbourne có chất lượng giảng dạy tốt

    Đây là ngôi trường có rất nhiều ngành học khác nhau bao gồm văn học, nghệ thuật, sinh, y khoa, thương mại, môi trường, âm nhạc và khoa học. Bạn sẽ có cơ hội được khám phá rất nhiều điều thú vị.

    Đại học Quốc gia Australia

    Đại học Quốc gia Australia có quy mô rộng lớn, trường được thành lập bởi chính Quốc hội Úc với mục tiêu “nâng cao sự hiểu biết và trình độ của mọi công dân”. Đây là nơi đã từng đào tạo ra rất nhiều chuyên gia và các nhà quản lý xuất sắc, đóng góp rất nhiều cho nước Úc.

    Đại học Sydney

    Với lịch sử 168 năm phát triển, trường đại học Sydney chính là ngôi trường lâu đời và uy tín nhất nước Úc. Nếu còn đang băn khoăn không biết du học Úc trường nào tốt thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ đam mê học hỏi.

    Trường luôn nằm trong top 1% những trường đại học lớn mạnh. Các du học sinh thường lựa chọn các ngành kiến trúc, thiết kế và quy hoạch, xã hội, răng hàm mặt, và y khoa khi theo học tại đây.

    Đại học Queensland

    Đại học Queensland vinh dự là 1 trong 3 trường đại học cốt cán trong nhóm những trường đại học toàn cầu với phương châm “Kiến thức đến từ sự chăm chỉ”. Khuôn viên trường nằm tại Brisbane, khu ngoại ô St.Lucia một trong những nơi giàu có nhất trong thành phố.

    Đại học Monash

    Đại học Monash xứng đáng là trường đại học toàn cầu vì có tổng cộng gồm 6 cơ sở đào tạo lớn trên 5 châu lục. Mỗi năm nhà trường đều tổ chức chương trình nghiên cứu và trao đổi sinh viên với hơn 110 trường từ khắp nơi trên thế giới. Đây là trường đào tạo đa lĩnh vực, trong đó chương trình MBA được xếp hạng thứ ba trên thế giới vì chương trình giảng dạy tiên tiến.

    [​IMG]

    Đại học Monash có rất nhiều ngành học khác nhau
    Trên đây là những thông tin du học Úc mới nhất để giúp những bạn học sinh, sinh viên có ý định du học tại quốc gia này có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt. Học tập tại Úc không còn là giấc mơ xa vời nếu các bạn chăm chỉ cố gắng từng ngày.

    Để được tư vấn chi tiết, kĩ càng hơn về các thông tin du học Úc mới nhất, vui lòng liên hệ với Newland theo hotline 028-39310614 (VP Việt Nam) hoặc 61-2-97257922 (VP Úc) hoặc để lại thông tin vào form bên dưới.

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

    Tổng quan du học Sydney từ A – Z cùng Newland

    Cảm nhận du học Sydney cùng Newland
     

Chia sẻ trang này

Loading...