63 Stravel

Thu Về Trên Khắp Hà Nội

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 12 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 703 Đọc
  1. Thu đến Hà Nội phản phất mùi hương cốm hòa quyện cùng mùi thơm nồng của hoa sữa theo những cơn gió heo may rong ruổi khắp các phố phường. Để rồi đến khi chán Hà Nội một cách điên dại thì dẫu có đi xa đến đâu, vẫn muốn vội vã quay lại nơi ấy, càng yêu càng nhớ đến da diết chẳng thể nào quên. Có lẽ, đó chỉ có thể là mùa Thu Hà Nội.
    >> Tham khảo: Tour du lịch Hà Giang

    [​IMG]

    Thu Hà Nội mang trong mình những mảng màu trầm lắng. Bức tranh thu Hà Nội không đằm thắm như bức tranh xuân đằm thắm sắc đào, càng không rực rỡ như với cái nắng buổi trưa hè và lại càng không giống bức tranh đông lạnh đến tê người. Mà bức tranh thu Hà Nội lại phảng phất một chút nắng vàng còn lại của cuối thu đang cố lên mình qua những lớp lá đỏ.

    [​IMG]

    Có lẽ bởi thu mang trong mình một điều gì đó rất khác biệt nên khi thu vừa chạm ngõ là đã biết ngay. Cái nắng trời thu không oi ả như cái nắng gắt của ngày hè để rồi những hàng cây xanh tốt bắt đầu “thay áo”, mang theo cơn gió heo may đầu thu phản phất mùi hương ổi, hương cốm, hương hoa ngọc lan thì chắc chắn là thu đã về.

    [​IMG]

    Thu đến khi sen đã tàn, thay vào đó là sắc trắng tinh khôi của những đó cúc họa mi hay tím thủy chung của cúc tím. Không chỉ vậy mà khi thu đến cũng là lúc mà hoa bách nhật, thạch thảo, hoa bươm bướm, hoa cải thi nhau khoe sắc khiến Hà Nội trở nên rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Dấu hiệu rõ ràng nhất của mùa thu là mùi hoa sữa thơm nồng. Mới đầu có lẽ bạn sẽ cảm thấy khó chịu về mù hoa sữa thơm ngào ngạt ấy, vậy mà khi đi đâu xa thoáng ngửi mùi hoa sữa bạn lại bất giác nghĩ ngay về mùa thu Hà Nội.

    [​IMG]

    Khi nhắc đến mùa thu Hà Nội thì một trong những điều mà bạn không thể bỏ qua đó chính là nét tinh hoa trong ẩm thực của người Tràng An. Món đầu tiên mà bạn không được bỏ qua đó chính là cốm. Cốm - Một món quà quê mộc mạc giản dị mà vô cùng tao nhã.

    [​IMG]

    Có lé đây không chỉ là một món quà ăn mà nó còn là một phần của tuổi thơ nhiều người. Khi lúa non được rang rồi giã dẹt thành cốm, sẽ gói cẩn thận trong lá sen hay lá ráy rồi theo gánh hàng rong của bà, của mẹ đi khắp phố phường. Cốm vốn dĩ không phải là để ăn no mà là ăn lấy thơm tho, nếu ăn cốm kèm theo chuối tiêu thì ngon không gì bằng.

    [​IMG]

    Nhưng thu Hà Nội đâu chỉ có cốm mà thu đến, khi rong ruổi khắp các phố phường Hà Nội bạn sẽ thấy những gánh hàng rong ngập tràn sấu chín. Không giòn như sấu non, cũng không chua gắt như sấu xanh, những quả sấu chín vàng, được cạo sạch lớp vỏ sần sùi, đem dầm với ít đường, thêm chút muối ớt khiến bạn ăn mãi không thôi….
    >> Tham khảo: Tour du lịch Sapa - Fansipan

    [​IMG]

    Buổi sáng đầu thu với bầu không gian tĩnh lặng ấy chỉ diễn ra trong một khoảng rất ngắn rồi ngay lập tức bị lấp khuất khi phố phường thức giấc, người ta lại thấy Hà Nội chuyển mình với những dòng xe tấp nập. Thu đến, những tà áo dài trắng được những thiếu nữ Hà Thành khoác lên mình với niềm vui hân hoan chào đón năm học mới ngày tựu trường. “Ôi! Đẹp đến lạ thường Hà Nội ngày trời thu”.

    [​IMG]

    Tôi không biết người Hà Nội bây giờ có thích mùa thu không, có thấy mùa thu đặc biệt như tôi thấy không. Nhưng với tôi, Hà Nội sẽ không còn là Hà Nội nếu thiếu đi mùa thu. Và đó có lẽ là lý do khiến tôi nhận ra rằng: “vì sao người ta lại phải lòng mùa thu Hà Nội đến vậy.”
     

Chia sẻ trang này

Loading...