63 Stravel

Thủ tục xin visa kết hôn Thái Lan cần giấy tờ gì?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 15 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 203 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Mặc dù đều nằm ở Đông Nam Á nhưng Thái Lan không phải quốc gia có nhiều công dân kết hôn với người Việt Nam. Những quốc gia có công dân kết hôn với người Việt nhiều nhất phải kể tới Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Quan hệ hôn nhân giữa người Việt và người Thái Lan cũng khá khiêm tốn. Do đó thông tin trên mạng về kết hôn với người Thái Lan gần như không có. Điều này gây không ít khó khăn cho các bạn đang yêu và có ý định tới tới hôn nhân với người Thái Lan. Vậy hãy cùng Air Go tìm hiểu về các thủ tục visa liên quan đến việc kết hôn với người Thái Lan.

    1. Thủ tục đăng ký kết hôn với người Thái Lan
    1.1 Hồ sơ của công dân Việt Nam
    Thủ tục kết hôn với người Thái Lan
    • Giấy xác nhận về tình trạng hôn nhân do Ủy ban nhân dân cấp phường, xã, thị trấn cấp (chưa quá 06 tháng tính đến ngày nhận hồ sơ), xác nhận hiện tại đương sự là người không có vợ hoặc không có chồng.
    • Giấy xác nhận của tổ chức y tế chuyên khoa tâm thần của Việt Nam cấp còn có giá trị tính đến ngày nhận hồ sơ hoặc chưa quá 06 tháng (nếu tổ chức y tế không quy định về thời gian), xác nhận hiện tại người đó không mắc bệnh tâm thần hoặc không mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.
    • Bản sao có chứng thực giấy chứng minh nhân dân. Sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể hoặc giấy xác nhận đăng ký tạm trú có thời hạn.
    • Lưu ý: Đối với công dân Việt Nam đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang hoặc đang làm việc có liên quan trực tiếp đến bí mật thì phải nộp giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý ngành cấp trung ương hoặc cấp tỉnh, xác nhận việc người đó kết hôn với người nước ngoài không ảnh hưởng đến việc bảo vệ bí mật nhà nước hoặc không trái quy định của ngành đó.
    1.2 Hồ sơ của vợ hoặc chồng tương lai tại Thái Lan
    1. Giấy mời không cần theo mẫu (Ví dụ: mục đích “kết hôn“).
    2. Bản sao công chứng hộ chiếu (sao tất cả các trang có thông tin, thị thực, dấu xuất nhập cảnh…).
    3. Bản sao quyết định ly hôn liên quan tới các lần kết hôn trước (nếu có).
    4. Giấy chứng nhận đăng ký địa chỉ thường trú do Phòng Đăng ký nhân khẩu tại Thái Lan cấp.
    5. Chứng nhận về tài chính (Giấy cam kết bảo lãnh có xác minh khả năng tài chính hoặc hợp đồng thuê nhà/ giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà kèm theo chứng nhận thu nhập của 3 tháng gần nhất)

    2. Nộp hồ sơ đăng ký kết hôn và chờ kết quả
    Giống như hầu hết các thủ tục hành chính khác, người Việt và người Thái Lan sẽ có mặt tại UBND cấp huyện nơi người Việt cư trú để đăng ký kết hôn.

    Tại đây cả hai xuất trình giấy tờ tùy thân và nộp cho chuyên viên bộ phận Tư pháp – hộ tịch. Sau khi kiểm tra thì chuyên viên sẽ viết giấy hẹn và thông báo lịch trả kết quả cho cặp đôi. Cứ theo giấy hẹn ghi trong giấy thì người Việt và người Thái có mặt để nhận Giấy chứng nhận kết hôn.

    Theo quy định mới nhất thì thời hạn giải quyết việc đăng ký kết hôn với người Thái Lan tại Việt Nam là 13 ngày làm việc, trong đó 10 ngày là thời hạn giải quyết và 03 ngày là thời hạn trao Giấy chứng nhận kết hôn.

    Ở bước này nếu gặp vướng mắc do cán bộ, công chức không chuẩn mực về đạo đức thì người Việt cần khiếu nại để đề nghị họ thực hiện đúng quy định của pháp luật. Thế nhưng, cũng phải đảm bảo hồ sơ mà cặp đôi chuẩn bị là chính xác.

    3. Thủ tục xin visa định cư cho người đăng ký kết hôn với người Thái Lan
    [​IMG]
    Visa kết hôn ở Thái Lan
    • Giấy kết hôn đã được hợp thức hoá – bản sao.
    • Lý lịch tư pháp đã được hợp thức hoá bản chính và bản sao (bản chính đối chiếu xong trả lại).
    • Bản trích lục Hộ khẩu Thái Lan (có giá trị trong vòng 3 tháng).
    • Giấy khám sức khoẻ cho người Việt Nam kết hôn định cư tại nước ngoài do bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tràng An, Bệnh viện Giao thông vận tải TW hoặc bệnh viện TW Huế khám (theo biểu mẫu tiếng Trung).
    • Tiêm phòng vacxin Rubella nếu không mang thai.
    • Hộ chiếu (có giá trị sử dụng 6 tháng trở lên).
    • Hai ảnh màu 4×6 nền trắng.
    Trên đây là những giấy tờ, thủ tục mà bạn cần chuẩn bị khi xin visa định cư đăng ký kết hôn với người Thái Lan mà Air Go cung cấp, hi vọng sẽ giúp bạn tham khảo được các thủ tục kết hôn với người Thái Lan. Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi khi đi tour du lịch Thái Lan trong thời gian tới nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...