63 Stravel

Thủ Tục Xin Visa Đi Nhật Bản Có Khó Không,mất Bao Lâu ?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 25 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 751 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    - Chào cả nhà!Lần trước thì VIVU XẢ TRESS đã có 1 bài viết chia sẻ về kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc,tiếp theo hôm nay vivu xả tress sẽ chia sẻ về kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản qua bài viết này.
    - Mọi người luôn có các câu hỏi về thủ tục xin visa đi Nhật Bản như là: xin visa đi Nhật có khó không? xin visa đi Nhật có lâu không? hay xin visa đi Nhật cần chuẩn bị những gì? Thậm chí là câu hỏi xin visa đi Nhật tại đâu? Vậy VIVU XẢ TRESS sẽ tổng hợp tất cả thông tin về kinh nghiệm làm thủ tục xin visa đi Nhật Bản và chia sẻ với mọi người qua bài viết dưới đây luôn nha.
    [​IMG]
    THỦ TỤC XIN VISA ĐI NHẬT BẢN CÓ KHÓ KHÔNG?

    - Trước hết xin khẳng định là cho đến thời điểm hiện tại,Nhật Bản chưa miễn visa (còn gọi là thị thực) ngắn hạn cho công dân Việt Nam. Mặc dù phía Nhật đã miễn thị thực ngắn hạn cho công dân nhiều nước bao gồm cả “láng giềng” nước ta như Thái Lan, Malaysia, Indonesia.Như vậy, trừ những người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, tất cả các công dân Việt Nam khác đều phải xin visa để được nhập cảnh vào Nhật Bản.
    - Visa đi Nhật Bản có một điểm lợi là khi nào được cấp visa thì ĐSQ/LSQ mới thu phí, và phí cấp visa cũng khá rẻ, chỉ vài trăm nghìn. Chả bù cho các nước phát triển khác phí tới vài trăm đô mà nộp hồ sơ là thu phí luôn, chả cần biết đậu hay rớt.
    - Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản cũng không cần dịch thuật công chứng sang tiếng Anh.
    - Đi Nhật không khó. Xin visa cũng không khó. Tóm lại chỉ cần kiên nhẫn chuẩn bị hồ sơ thôi.
    CÁC LOẠI GIẤY TỜ CẦN THIẾT
    - Các đơn xin visa/giấy lý do mời có thể lấy mẫu trong trang web của Lãnh Sự Quán Nhật Bản tại Tp. HCM //www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm
    - Một điểm đau đầu của việc xin visa du lịch tự túc Nhật Bản là thư mời. Ngày xưa hầu như không có thư mời là không có visa, nhưng hiện tại việc xin visa du lịch Nhật cũng không còn quá khắt khe như mấy năm về trước. Một số hồ sơ vững (đã có dấu xuất nhập cảnh nhiều nước, giấy tờ chứng minh tài chính tốt, thu nhập cao) thì vẫn được cấp visa dù không có thư mời. Tuy vậy, dĩ nhiên có thư mời từ bên kia gửi về thì khả năng được cấp visa sẽ càng cao. Nên lúc chuẩn bị hồ sơ mọi người nên làm hết các giấy tờ được khuyên, thà dư còn hơn thiếu mà.

    1.Chứng từ cá nhân:
    - Ảnh thẻ 4.5cm x 4.5cm
    - Hộ chiếu(bản gốc) Còn hạn trên 6 tháng đối với trường hợp xin visa đi dưới 90 ngày.
    - Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 3,5 × 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần nhất).Có thể download mẫu đơn tại đây: //www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm
    - Hộ khẩu thường trú (bản sao)
    - Giấy khai sinh (bản sao)

    2.Chứng từ chứng minh công việc:
    - Hợp đồng lao động bản sao (kèm bản gốc để đối chiếu)
    - (Nếu mức lương hiện tại đã được điều chỉnh so với hợp đồng lao động thì kèm thêm giấy tờ chứng minh mức lương hiện tại, như thông báo tăng lương chẳng hạn)
    - Giấy phép kinh doanh bản sao công chứng của công ty (nếu là chủ doanh nghiệp)
    - Đơn xin nghỉ phép đi du lịch bản chính có chữ ký của sếp và đóng dấu công ty.
    - Giấy ủy quyền chữ ký của công ty (nếu các chứng từ do công ty cấp không phải do Tổng Giám Đốc ký)
    - Bảo hiểm y tế bản sao (kèm bản chính để đối chiếu)
    - Bảo hiểm xã hội bản sao (kèm bản chính để đối chiếu)

    3.Chứng từ chứng minh thu nhập:
    - Sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất bản chính (để chứng minh thu nhập/tiền lương hàng tháng).
    - Sổ tiết kiệm bản sao (kèm bản gốc để đối chiếu). Số dư tối thiểu nên là 100 triệu VND, nhưng dĩ nhiên càng nhiều càng tốt.
    - Xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm bản chính.
    - (Nếu bạn có đứng tên tài sản nào có giá trị như nhà/đất thì có thể kèm vào sổ đỏ/sổ hồng trong hồ sơ)
    - (Nếu bạn không có đủ chứng từ chứng minh thu nhập thì cần được bảo lãnh từ phía người mời bên Nhật. Hãy bảo đảm là người mời đủ thân thiết để không làm phiền họ vì chứng từ bảo lãnh khá phức tạp)

    4.Chứng từ chứng minh quan hệ với người mời:
    Giấy lý do mời bản chính (có đóng dấu của người mời ở Nhật)
    Hộ chiếu của người mời bản sao tất cả các trang
    Thẻ cư trú của người mời bản sao (nếu không phải là người Nhật)
    Giấy tờ chứng minh quan hệ với người mời (hãy in các đoạn chat/email/fax/ảnh chụp chung… với người mời và để vào hồ sơ).

    5.Chứng từ chứng minh thời gian chuyến đi:
    - Chương trình lưu trú ở Nhật bản chính (có đóng dấu của người mời ở Nhật). Chương trình lưu trú này bạn nên tự làm, vừa để tìm kiếm thông tin, vừa để nắm rõ là bạn muốn đi đâu. Làm xong thì email qua cho người mời để họ đóng dấu (ở Nhật mỗi người có con dấu riêng để thay chữ ký) và gửi bản chính về Việt Nam qua đường bưu điện chung với giấy lý do mờ, hộ chiếu và thẻ cư trú của họ.
    - Trên trang web của LSQ Nhật chỉ có mẫu tiếng Nhật. Bạn có thể lấy mẫu chương trình lưu trú bằng tiếng Anh ở link bên dưới đây, bạn điền thông tin đầy đủ vào rồi gửi qua cho người mời in ra đóng dấu của họ lên://www.mofa.go.jp/j_info/visit/visa/pdfs/application7.pdf.
    - Vé máy bay khứ hồi bản sao (nếu có)
    - Thông tin đặt phòng khách sạn bản sao (nếu có)
    - Bảo hiểm du lịch bản sao
    Lưu ý: Nên làm một checklist hồ sơ và dò lại trước khi nộp để không bị sót.Nói chung, khi xin visa du lịch tự túc, điều mà bạn cần chứng minh cho cơ quan cấp visa là:
    - Bạn có đủ tiền trang trải cho chuyến đi.
    - Bạn có công việc làm ổn định, có tài sản và trách nhiệm tại Việt Nam
    - Bạn không có ý định trốn ở lại đất nước đó.
    - Bạn hiểu rõ mình sẽ làm gì đi đâu và chủ động sắp xếp chuyến đi.
    Làm nghề tự do liệu có xin được visa đi Nhật du lịch? Hoàn toàn được ạ. Nếu là nữ giới thì có thể chứng minh công việc theo diện Nội trợ
    Có yêu cầu biết tiếng Nhật hay tiếng Anh để khai hồ sơ ko? Không, tất cả các hồ sơ bằng tiếng Việt
    Xin visa du lịch Nhật có yêu cầu phỏng vấn?Thường thì ĐSQ chỉ xét duyệt hồ sơ, rất ít trường hợp yêu cầu phỏng vấn.
    Tóm lại :Với tổng quan như vậy, những chứng từ nào bạn nghĩ có thể giúp bạn chứng minh được các điểm trên thì có thể cho vào hồ sơ xin visa, càng đầy đủ càng tốt.

    THỜI GIAN LÀM VIỆC CỦA BỘ PHẬN CẤP VISA
    - Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ 9h đến 12h tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của sứ quán).
    - Thời gian trả kết quả: từ 14h đến 16h tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của sứ quán).
    - Thời gian nhận kết quả :nếu như không phải bổ sung tài liệu gì thì thường sau 5 ngày làm việc (1 tuần) thì bạn có thể nhận được VISA . Khi đến nộp hồ sơ và nhận visa, bạn hãy nhớ mang theo chứng minh thư gốc.
    - Mọi người nên tham khảo thông tin trên Website của Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam hoặc Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. HCM. Trên đó có đủ thông tin cơ bản bằng tiếng Việt về thủ tục visa cho người Việt Nam.

    - Nếu bạn nào chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc thì có thể tham khảo các hoạt động vui chơi,lễ hội,show biểu diễn,tham quan ngắm cảnh mà các công ty du lịch giới thiệu trên website của họ để có thêm gợi ý cho chuyến đi du lịch của mình.Mọi người có thể tìm hiểu 1 vài hoạt động vui chơi ở Tokyo tại đây.Còn nếu bạn đến Osaka thì xem tại đây.

    - Còn bạn nào đặt tour du lịch Nhật Bản qua các website đặt tour du lịch online trực tuyến(đặt phòng khách sạn,đặt vé máy bay,đặt taxi,đặt xe du lịch,đặt show tham quan…) thì họ sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản thường rất nhanh chóng và đảm bảo đậu.


    Vậy là VIVU XẢ TRESS đã chia sẻ xong thông tin làm thủ tục xin visa đi Nhật Bản.Hy vọng bài viết hữu ích với mọi người.Chúc cả nhà sẽ có những chuyến du lịch Nhật Bản thật thú vị.Nhớ quay lại blog ủng hộ các bài viết tiếp theo của VIVU XẢ TRESS nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...