63 Stravel

Thu Đến Với Hà Nội, Cùng Lũ Bợn Đi Ăn Những Món Xôi Đêm Muộn Thì Thích Phải Biết

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 4 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 582 Đọc
  1. Mùa thu ở Hà Nội đây có lẽ là mùa mà Hà Nội đẹp nhất trong năm. Thoát khỏi cái nóng bức của mùa hè, thời tiết man mát dịu nhẹ khiến ta càng thêm mộng mơ. Trong cái tiết trời này thì cái bụng lại dở chúng muốn được đi ăn đêm. Món ăn đêm nào mà vừa nóng nổi, ấm bụng thơm ngon lại còn no nê thì cái tên gợi lên trong đầu chắc chẳng thể nào thiếu món xôi được. Hôm nay bạn hãy cùng mua ve may bay vietjet di ha noi khám phá thử xem đó là những món gì nhé.
    Xôi tim bò rim
    Nếu bạn đang tìm một món gì đó có độ rai nhai cho đỡ buồn miệng về đêm thì xôi tim bò rim là sự lựa chọn lý tưởng đấy. Một bát xôi trắng nghi ngút khói kèm thêm đó chính là một suất tim xào đậm đà trong nước sốt thơm lừng. Hãy cứ việc mà chan nước vào xôi và thưởng thức trọn cái vị dẻo thơm kết hợp với độ giòn dai đặc trưng của món này đi nhé.
    [​IMG]
    Nếu muốn tăng thêm độ béo thì bạn nhớ gọi thêm trứng rán cũng rất bắt vị đấy. Không quá cầu kì trong topping nhưng xôi tim rim cũng đủ làm thỏa mãn cơn đói những đêm lạnh như hiện nay. Xôi Nguyệt ở 30A Thợ Nhuộm là một trong những nơi nổi tiếng mà bạn có thể khám phá món ăn này.

    Xôi sườn cay
    Nếu muốn sưởi ấm thì ăn mấy món cay cay là chuẩn quá luôn, hiệu quả làm nóng người rất nhanh. Xôi sườn cay Hà Nội thì cực hợp thời nhờ có hương vị đậm đà và ấm lòng người với từng tầng thức ăn đủ đầy mà bạn chỉ cần nhìn thôi cũng thấy ấm lòng rồi. Một bát xôi thì cũng có đến 3-4 miếng sườn ướp ngấm vị, khi ăn thì bung tỏa cái cay the kích thích của vị giác. Bên trên bát xôi thì có nhấn nhá thêm dưa chuột cùng đu đủ và rau mùi góp vị nữa.
    [​IMG]

    Xôi thì nóng dẻo, xớ thịt mềm quyện đều trong từng hạt nếp. Tổng thể món mang đến trọn vẹn cái cay the, beo béo và mặn mà, vừa ăn vừa hít hà tận hưởng cái âm ấm nơi cổ họng thật thích. Bạn có thể đến những hàng xôi sườn cay nổi tiếng như: Quán Cát Lâm ở 24B Đường Thành, Xôi sườn cay Anh Tùng ở 75 Mai Hắc Đế, quán Phương Nhi ở 630 Trường Chinh...
    Nghé thăm mùa thu Hà Nôi với dat ve may bay gia re thì bạn nhớ ghé đến một trong những địa điểm trên để thưởng thức xôi sườn nhé.
    Xôi chả cua, chả mực
    Đối với một bát xôi ngon thì khó có thể thiếu được phần nếp dẻo thơm mà chính là sự hài hòa của các loại topping điểm tô bên trên. Nếu như mà bạn đã quá là quen thuộc với các loại trứng thịt kho cùng với lạp xưởng, gà… thì bạn cũng nên đổi vị sang các loại chả độc đáo không kém độ bắt vị nhé. Miếng chả cua hay là chả mực thì được rán đều và có lớp vỏ ngoài vàng ruộm đẹp mắt đây chính là điểm nhấn cho món này.
    [​IMG]
    Khi chan đều nước mắm, chút mằn mặn nồng nàn sẽ đan xen vào từng hạt xôi để rồi chả dai dai, ngọt tươi hòa quyện vào cùng giúp nâng hương vị món. Chỉ cần một chút điểm nhấn của chả cua, chả mực thôi cũng đủ "sưởi ấm con tim" những tín đồ ăn đêm rồi nhỉ?
    Xôi Bà Thảo là nơi nổi tiếng nhất Hà Thành về món xôi này, bạn có thể đến số 41 Đường Thành hay 91A Hàng Điếu để khám phá thử.
    Xôi xá xíu
    Khi nói về những món xôi đêm ở Hà Nội thì khó mà có thể bỏ qua được xôi xá xíu ở nơi đây. Món xôi tưởng trừng như quen thuộc ấy thế nhưng nó dường như là khiến cho người ta nhớ mãi không quên được. Có lẽ cũng chính vì cái đậm đà và ngồn ngộn đúng chất xôi thịt mà bát xôi đã đem đến sự đặc sắc trong khẩu vị của món ăn. Miếng thịt xá xíu màu nâu đỏ được tẩm ướp kĩ càng, lượng nạc mỡ hài hòa đã tiếp thêm cái beo béo, mặn mà cho món.
    [​IMG]
    Topping của xôi xá xíu cũng làm tròn nhiệm vụ bởi chẳng những vừa bùi bùi, thơm thơm mà còn tạo nên sự kích thích trong vị giác khiến người ta muốn ăn mãi. Những địa chỉ bạn nên lưu lại để thưởng thức món xôi này là hàng xôi xíu số 118 Yên Phụ, hay xôi Lộc ở số 68 Tạ Quang Bửu...
    Xôi rán
    Nếu bạn cảm thấy xôi hấp có phần ngậy ngậy và mau no thì hãy ghé thăm hàng xôi rán khám phá biến tấu đặc sắc này. Miếng xôi giờ đây đã được phủ thêm lớp ngòn vàng ruộm và giòn giòn nhờ chiên ngập dầu. xen lẫn vào đó là những hạt xôi mềm để có thể cân bằng lại chút ẩm mịn và dễ nuốt. Đối với xôi rán thì có thể ăn cùng với nhiều topping như là giò, chả, ruốc, trứng, pate...

    [​IMG]
    Bởi thế mà bạn vẫn có thể thưởng trọn mọi hương vị như kiểu xôi nóng nhờ lớp vỏ chiên mà món giòn giòn tan đều trong miệng. Nếu muốn tươi mới đỡ ngấy hơn thì bạn nên gọi thêm dưa chua để nhấn nhá cùng nhé. Xôi rán ngon nhất là ở 2 hàng: số 2 Hàng Điếu và 415 Đê La Thành.
    Xôi vịt quay

    Thịt vịt quay đã là "cực phẩm" với độ dai thơm kèm với hương vị đậm đà khó từ chối, nay đi kèm với xôi nóng hổi, dẻo thơm thì chỉ cần nghĩ cũng thấy đói rồi phải không? Lại thêm nước sốt đậm đà, lạc rang và hành khô thơm thơm bùi bùi làm món ăn chiếm trọn vị giác thực khách. Bát xôi chễm chệ từng xớ thịt vịt đỏ ửng đầy kích thích như thế chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy "ấm lòng chắc dạ" hơn đấy.
    Khi đi du lịch Hà Nội vào mùa thu thì khó có thể không mua những món quà nhỏ nhỏ về cho gia đình và người thân. Cũng chính vì lẽ đó mà bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về mua thêm hành lý ký gửi vietjet bao nhiêu tiền để biết thêm chi tiết nhé.

    [​IMG]
    Bạn hãy đến hệ thống vịt 29 ở số 29 Nguyễn Thượng Hiền, số 44 Thái Hà hay 18 Trung Hòa... để "chén" thử món xôi này ngay đêm nay nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...