63 Stravel

[Thông tin] Luật tiền ảo ở Việt Nam : Chính phủ 'mạnh tay với tiền ảo'

Thảo luận trong 'Nhà hàng -Địa điểm ăn uống Đà Nẵng' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 13 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      7,840,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 360 Đọc
  1. Trang web Bộ Công an Việt Nam thông báo về một chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành buộc phải cải thiện quản lý "các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo khác".

    thông báo diễn tả về rủi ro can dự tới tiền ảo nhằm 'rửa tiền, tài trợ khủng bố, chuyển tiền phạm pháp, trốn thuế, lừa đảo…

    "Hoạt động đầu cơ, tìm bán tiền ảo, huy động vốn qua phát hành tiền ảo (ICO), đặc thù là hoạt động sử dụng tiền ảo để huy động vốn theo phương thức đa cấp ngày một diễn biến phức tạp, có nguy cơ tác động đến sự ổn định của thị trường nguồn vốn, trật tự, an toàn phố hội và có thể gây rủi ro rất to đối với doanh nghiệp, cá nhân tham dự.

    Theo luật tiền ảo ở Việt Nam "Để hạn chế các rủi ro, hệ lụy cho xã hội, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhà băng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng, công ty cung cấp dịch vụ trung gian trả tiền ko được thực hiện các đàm phán liên quan tới tiền ảo trái pháp luật; chỉ đạo những tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng nhà cung cấp trung gian trả tiền cải thiện kiểm tra, Con số kịp thời các thương lượng đáng ngờ can dự tới tiền ảo theo quy định của pháp luật," bài báo đăng trên trang web bộ này viết.



    [​IMG]

    Trong tuần này Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ra công văn 'yêu cầu các bộ, lĩnh vực xử lý vụ lừa đảo tiền ảo hơn 15.000 tỷ đồng'.

    Bitcoin là "mỏ vàng" hay "bong bóng"?

    mua bán tiền ảo có bị cấm? Truyền thông Việt Nam trước ấy đưa tin công ty Modern Tech có hội sở tại Tp HCM bị khiếu nại 'lừa đảo' hàng nghìn quý khách 2 đồng bạc ảo là iFan và Pincoin.

    Báo VietnamNet bộc lộ "một cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã vào cuộc thăm dò về tuyến đường dây huy động vốn dạng phát hành tiền ảo có tên là Ifan gây xôn xang khi có 32 nghìn nạn nhân "sập bẫy", số tiền chiếm đoạt lên tới 15 ngàn tỷ đồng".

    trong khi đó viết có bài kể "không ít nhà đầu cơ tin và rót hàng nghìn, tới hàng chục ngàn đô la để đầu cơ ".

    [​IMG]

    NGUỒN HÌNH ẢNH,

    VIETNAMNET

    Chụp lại hình ảnh,

    nghi vấn đang được quan tâm hiện nay là: người nào là 'ông trùm' đích thực của vụ lừa đảo qui mô này

    "Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn trả lãi như cam kết, công ty vận hành đồng bạc này đã đổi thay phương thức trả lãi sang tiền ảo…"ép" nhà đầu tư rót thêm tiền, khiến phổ biến nhà đầu cơ bị mắc kẹt không chỉ với lợi nhuận mà cả phần vốn gốc Trước tiên.

    "Gần đây những giao dịch trực tuyến can hệ tới những đồng tiền ảo này đã đóng lại, ko còn vết tích để truy tìm xuất nguồn gốc. Một vài nhà đầu cơ thừa nhận họ đã buông xuôi và hài lòng với khoản bồi hoàn khôn cùng ít oi so với số tiền đã đổ vào các đồng bạc ảo này", bài của VnExpress viết.

    Phó giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM được báo này dẫn lời khẳng định " luật cấm mua bán tiền ảo chẳng phải là tiền tệ cũng chẳng phải là công cụ thanh toán hợp pháp tại Việt Nam, không được luật pháp thừa nhận và kiểm soát an ninh, " ông Nguyễn Hoàng Minh nói.

    "Chúng tôi đề xuất người dân, các tổ chức chúng ta không nên tham dự vào các hoạt động này".

    Truyền thông Việt Nam đưa tin bắt đầu từ 1/1/2018, Việt Nam ứng dụng cơ chế xử phạt hành chính đối với các người vi phạm thương lượng tiền điện tử vì chính phủ Việt Nam nói rằng không chấp nhận sở hữu cũng như là trả tiền, bàn luận qua đồng tiền điện tử.

    ngân hàng Nhà nước Việt Nam hôm 28/10/2017 khẳng định bitcoin và các loại tiền ảo như vậy khác không phải là công cụ thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

    tuy vậy việc thương lượng bitcoin trên thị trường "chợ đen" (thông qua môi giới) đã và đang diễn ra tại Việt Nam phê chuẩn các "cò bitcoin" có account tậu bán trên thị phần toàn cầu buôn bán dựa vào ăn chênh lệch tỉ giá giữa Bitcoin/USD trên các sàn thế giới với tỉ giá chợ đen.
     

Chia sẻ trang này

Loading...