63 Stravel

Thông tin Du lịch Nam Du

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi bazantravel, 11 Tháng mười 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      590/2/23 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười 2022, 0 Trả lời, 214 Đọc
  1. bazantravel

    bazantravel New Member

    Nam Du là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng có 1-0-2. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn kinh nghiên du lịch Nam Du tự túc. Đến Nam Du, hãy chuẩn bị bộ nhớ máy ảnh thật trống để có thể check-in 1000 tấm hình cực chất tại đây nhé!

    Thời gian thích hợp du lịch Nam Du

    Với mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11, thì đến Nam Du vào tháng 12 đến tháng 3 là đẹp nhất. Lúc này trời yên, biển lặng, nắng cũng trong xanh và đặc biệt là hải sản vào những tháng này thì tươi ngon. giá cả phải chăng.

    Các địa điểm vui chơi tại Nam Du
    Hòn Lớn


    Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du tự túc, thì Hòn Lớn được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất quần đảo Nam Du, Hòn Lớn thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh. Đến với Hòn Lớn, bạn sẽ có cảm giác đang du lịch tại “Hawaii” với hàng dừa nghiêng mình ra biển có tuổi thọ lên đến 80 năm tuổi, những bờ cát trắng dài hun hút tầm mắt.

    Hòn Mấu

    Nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, Hòn Mấu chính là hòn ngọc xanh của Nam Du bởi vì ở đây có rất nhiều bãi biển đẹp và yên bình. Đến Hòn Mấu, chỉ cần giơ máy ảnh lên và chụp, góc nào cũng xinh và xanh một màu xanh rất “biển”. Hòn Mấu cũng tập trung rất nhiều ngư dân, nên hải sản tại đây lúc nào cũng tươi ngon và rẻ.

    Hòn Ngang

    Đến Hòn Ngang vào một buổi sáng bình minh, bạn sẽ thấy được cảnh nhộn nhịp của ngư dân đi đánh bắt cá. Những chiếc ghe sẽ neo đậu lại xung quanh bến đỗ. Check-in tại Hòn Ngang tại buổi sáng thì đúng là quá tuyệt vời luôn!

    Hòn Hai Bờ Đập

    Hòn Hai Bờ Đập nổi tiếng là có hệ sinh thái phong phú và đa dạng, do đó nên san hô ở đây phát triển rất mạnh mẽ. Nước ở Hòn Hai Bờ Đập rất trong nên từ trên bờ, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài động vật dưới biển.

    Hòn Sơn

    Nếu muốn check-in tại một chỗ vừa độc vừa lạ, thì Hòn Sơn chính là địa điểm vô cùng thích hợp. Từ trên Hòn Sơn, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy được cả hòn đảo Nam Du rộng lớn. Thêm một chút nắng chiều, chút gió biển, là đã có bộ ảnh “so deep” rồi.

    Bãi Sỏi

    Nếu bạn đang muốn tận hưởng theo cách của riêng mình thì hãy đi ngay đến Bãi Sỏi. Bãi Sỏi có khung cảnh rất lãng mạn, nhất là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Đặc biệt, những nhà dân ở Bãi Sỏi đều được xây dựng bằng những vật liệu đến từ thiên nhiên. Vừa đặt chân đến Bãi Sỏi, có cảm giác bạn đang bị lạc vào trong xứ sở thần tiên vậy.

    Ăn gì tại đảo Nam Du?
    Cá xanh xương


    Đặc sản của Nam Du là đây! Cá xanh xương có thể chế biến theo rất nhiều kiểu, tuỳ khẩu vị. Tuy nhiên, ở Nam Du người dân có cách chế biến rất khác lạ. Cá xanh xương sau khi mang từ biển về, được bọc bẹ chuối rồi nướng lên. Nướng chính có thể rưới mỡ hành và đậu phộng, ăn kèm với rau, bánh tráng, nước mắm chua ngọt.

    Nhum

    Món này chắc hẳn rất xa lạ với nhiều người, nhưng lại quen thuộc đối với các bạn hay đi biển. Nhum sau khi bắt lên bờ, có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: nướng mỡ hành, cháo hải sản nhum,..

    Canh chua cá bớp

    Cá bớp là đặc sản của vùng biển phía Tây Kiên Giang. Loài cá này trông giống như cá lóc, có thân hình thon dài màu đen.

    Canh chua cá bớp là món đặc sản dân dã của Nam Du, nấu với me tươi, sả bằm cùng nghệ đâm nhỏ, kèm một ít măng chua. Canh chua cá bớp ăn với cơm nóng, nước dùng là nước mắm thì ngon hết sảy!

    Khô cá

    Đến Nam Du, bạn sẽ thấy vô số những xe phơi cá khô trải dài khắp các căn nhà ở trên đảo. Bởi vì cá khô có thể để cả năm mà không bị hư, cá khô ở Nam Du được ướp từ những con cá tươi, phơi qua 1 hoặc 2 nắng, rất đậm đà hương vị.

    Mực trứng hấp gừng

    Vào những mùa sinh sản, mực trứng thường rất có giá bởi vì món ăn này có nhiều chất dinh dưỡng, và còn là một loại thực phẩm dễ chế biến. Mực trứng có thể biến tấu thành mực trứng chiên ớt, chiên xù, chiên bơ, hoặc nướng kèm với sa tế. Tuy nhiên, món được người dân Nam Du yêu thích nhất là món mực trứng hấp gừng. Vị ngọt của mực trứng, vị cay nồng của gừng làm món ăn đậm đà hương vị, ăn hoài không ngán.
     

Chia sẻ trang này

Loading...