63 Stravel

Thống đốc ngân hàng Na uy: Bitcoin “quá đắt” đối với xã hội không dùng tiền mặt

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 24 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 305 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Thống đốc nhà băng Norges của Na Uy cho biết: khi mà những ngân hàng đang tích cực tìm kiếm các sàn bitcoin với phương thức thanh toán phương pháp số hiệu quả, Bitcoin không hề là một trong số đấy. Theo Decrypt

    [​IMG]

    Theo Oystein Olsen, thống đốc ngân hàng Norges (ngân hàng trung ương), dù Na Uy là quốc gia ít dùng tiền mặt nhất trên thế giới, nhưng thật “không thể nghĩ đến nổi” rằng Bitcoin có thể thay thế tiền ở ấy.

    Olsen đã đề cập với Bloomberg ngày bữa qua rằng Bitcoin “quá thâm dụng tài nguyên, quá tốn kém và quan trọng nhất là nó ko duy trì được sự ổn định”.

    Olsen lập luận:

    Đặc tính và nhiệm vụ cơ bản của nhà băng trung ương và tiền tệ của ngân hàng trung ương là sản xuất sự dài lâu về giá trị của tiền và trong hệ thống, và điều ấy ko được tiến hành bởi Bitcoin.

    Xem thêm: cách nạp tiền vào huobi

    đồng thời, ngân hàng Norges ko loại bỏ những áp dụng tiền tệ tiềm năng của những kỹ thuật mới nổi — họ chỉ không thấy nhiều chức năng trong những kỹ thuật đã còn đó. Điều này đặc trưng quan yếu vì chỉ 4% toàn bộ những khoản trả tiền được tiến hành bằng tiền giấy và tiền xu ở Na Uy – khiến nước này trở nên đất nước ít dùng tiền mặt nhất trên thế giới.

    KẾ HOẠCH CBDC CỦA NA UY
    nhà băng hiện đang làm việc trong Dự án Tiền tệ phương pháp số của ngân hàng Trung ương (CBDC) của riêng mình và có kế hoạch xuất bản Con số về Dự án này vào tháng 4, phó thống đốc Ida Wolden Bache của nhà băng Norges chú ý.

    “Người sử dụng phải có khả năng trả tiền hiệu quả và an toàn bằng đồng kroner của Na Uy”, Wolden Bache kể trong một bài thuyết trình vào đầu tháng này, đồng thời kể thêm rằng CBDC “sẽ ko đổi thay trung gian nguồn đầu tư của khu vực tư nhân”.

    Và Na Uy chẳng phải là đất nước độc nhất vô nhị đang vun đắp CBDC. Tại Mỹ, ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston và Viện kỹ thuật Massachusetts có kế hoạch bật mí kết quả nghiên cứu của họ về đồng USD phương pháp số “sớm nhất là vào tháng 7 năm 2021”, khi mà Trung Quốc đang thúc đẩy phát triển DCEP, CBDC của chính họ.

    những đơn vị NA UY NẮM LẤY BITCOIN
    khi mà ấy, các công ty lớn của Na Uy đang đón chờ Bitcoin. Chỉ trong tháng này, tổ chức đa quốc gia Aker ASA của Na Uy đã mách nhỏ một đơn vị con mới, Seetee AS, sẽ đầu cơ vào những Công trình và công ty “trong phần đông hệ sinh thái Bitcoin” cũng như nắm giữ hồ hết các tài sản có thể đầu tư bằng tiền điện tử.

    Bình luận về lý do hợp lý để khám phá các khoản đầu cơ Bitcoin, tổng giám đốc của Aker, Øyvind Eriksen, nhận xét:

    Với sự ra mắt của Seetee, Tập đoàn Aker tiến hành một thao tác tiến khác vào phần mềm và fintech. Chúng tôi rất vui mừng về các cơ hội công nghiệp sẽ được mở khóa bởi Bitcoin và kỹ thuật blockchain, cùng lúc muốn đóng góp mạnh mẽ vào cố gắng đó.
     

Chia sẻ trang này

Loading...