63 Stravel

Thời điểm thích hợp để thay dây curoa cho xe tay ga

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi zenken, 12 Tháng chín 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      45 Nguyen Trai ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng chín 2019, 0 Trả lời, 402 Đọc
  1. zenken

    zenken Member

    Nhiều bạn thắc mắc nên thay dây curoa cho xe tay ga lúc nào: 10.000 km, 15.000 km, 20.000 km hay 30.000 km; 1 năm, 2 năm hay 3 năm? Dưới đây là thông tin về việc thay dây curoa cho xe tay ga để các bạn cùng nắm.

    [​IMG]

    - Dây curoa và pulley nồi trước, sau đóng vai trò như nhông, sên và dĩa là bộ phận truyền động truyền lực từ máy làm quay bánh xe sau và đẩy xe đi.

    - Tuy vậy dây curoa làm bằng cao su nên có tính chất rất khác với sợi dây sên làm bằng thép. Môi trường làm việc của dây curoa là ở trong lốc nồi khác với sên ở trong hộp chắn sên hay sên trần. Có thể nói kẻ thù lớn nhất của nhông sên dĩa là đất cát còn kẻ thù lớn nhất của dây curoa là Nhiệt Độ.

    -Tuổi thọ dây curoa không chỉ lệ thuộc vào số km, thời gian xe chạy mà còn tùy thuộc vào nhiệt độ của bộ phận truyền động. Vì làm bằng cao su nên càng nóng dây curoa càng mau hư. Xe tay ga chạy liên tục Tp HCM – Vũng Tàu nhiều khi chỉ cần 5,000 km đã phải thay dây curoa. Có những xe của các bạn nữ chỉ dùng để đi làm gần nhà, quảng đường đi ngắn, xe chưa kịp nóng đã dừng thì chạy 4 - 5 năm vẫn chưa hư dây curoa.

    - Các nhà sản xuất xe máy Honda, Yamaha, Piagio, Suzuki, SYM… đều khuyến cáo nên thay dây curoa khi xe chạy được khoảng 15.000 km. Đây là con số trung bình, tùy trường hợp xe chạy liên tục nhiều hay ít, kẹt xe nhiều hay ít, thói quen thốc ga hay không mà tuổi thọ dây curoa có thể dao động từ 5.000 km – 30.000 km

    1. Xem phần bụng dây:

    Các răng cao su ở phần bụng của dây curoa chuyển động liên tục để truyền động theo vòng tua máy và hoạt động trong môi trường rất nóng, ma sát với hai mặt tiếp xúc của pulley trong một thời gian dài gây ra tình trạng nứt ở các chân của răng cao su. Sau khoảng 5 - 10 nghìn km đã có hiện tượng nứt bụng dây. Các bạn không nên thay dây curoa chỉ vì thấy các vết nứt ở bụng dây.

    [​IMG]

    2. Các vết nứt ở 2 bên hông của dây:

    Hai bên hông dây là những bộ phận hoạt động nhiều nhất của dây curoa. Khi thấy rạn nứt ở hai bên hông như hình thì dứt khoát phải thay dây. Dây này không thay ngay sẽ phá hư pulley trước và sau. Các bạn sẽ “tổn thất nặng nề” khi phải thay pulley.

    3. Vết nứt ở mặt trên của dây:

    Mặt trên của dây có những vế nứt như hình thì phải thay dây. Dây không còn khả năng chịu lực nữa, có thể đứt bất cứ lúc nào.

    Theo khuyến cáo của các cửa hàng sửa chữa xe máy khuyên các khách hàng nên thay dây curoa trong khoảng 15.000 km để đảm bảo sự vận hành ổn định của xe cũng như an toàn cho chính bản thân bạn! Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra dây theo các hướng dẫn bên trên để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất!
     

Chia sẻ trang này

Loading...