63 Stravel

Thiết kế quán cafe Acoustic cần chú ý những điều gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi binbadecor, 16 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      400,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      107 Dân Chủ, phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 285 Đọc
  1. binbadecor

    binbadecor Member

    Mô hình quán cafe Acoustic hiện đang rất phát triển tại các thành phố lớn. Ngày càng có nhiều quán cafe Acoustic xuất hiện kéo theo mức độ cạnh tranh sẽ cao hơn. Nhằm thu hút khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh trước đối thủ thì việc thiết kế quán cafe Acoustic cần được chủ đầu tư chú trọng đến.

    Phong cách thiết kế quán cafe Acoustic

    Không gian thưởng thức quán cafe là yếu tố quan trọng quyết định để thu hút sự chú ý cũng như giữ chân khách hàng. Do đó, thiết kế quán cafe cần phải có phong cách thật độc đáo, ấn tượng và phù hợp. Để xác định được phong cách thiết kế phù hợp, bạn cần phải xem xét các yếu tố như diện tích, chi phí, khách hàng.

    Đối với mô hình quán cafe Acoustic, những phong cách đơn giản, tinh tế sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất. Theo các tiêu chí trên, phong cách thiết kế quán cafe Acoustic phù hợp bao gồm: hiện đại, Retro, Vintage, Rustic,... Bạn cũng có thể kết hợp kết hợp 2 phong cách với nhau để sự khác biệt mang dấu ấn riêng của bạn. Lấy ý tưởng thiết kế của sân vườn kết hợp với phong cách Vintage cũng là cách hay để bạn áp dụng.

    Sự đơn giản sẽ được thể hiện trong kiến trúc, ngoại thất và cách bố trí đồ nội thất của quán cafe. Đầu tiên là phần ngoại thất của quán cafe sẽ được thiết kế đơn giản cho bảng hiệu, tiểu cảnh bên ngoài để tạo cảm giác gần gũi với khách hàng khi mới đến quán cafe. Hãy đặt tên quán thật ngắn, có ý nghĩa để khách hàng dễ nhớ tên. Bạn dùng bảng hiệu làm từ gỗ, tạo sự thô mộc cũng như sự khác biệt so với những quán cafe. Phần bên trong quán cafe thì hãy hạn chế các chi tiết trang trí rườm rà, tăng sử dụng đồ nội thất tăng tính tượng hình, gợi nhớ nhiều hơn. Không nên thiết kế quán cafe theo trường phái cổ điển châu Âu khiến không gian quán mất đi sự đơn giản, thô mộc.

    Thiết kế nội thất quán cafe đơn giản có hệ thống âm thanh chất lượng cao

    Phần thiết kế nội thất quán cà phê acoustic được coi là phần quan trọng nhất trong cả dự án. Bạn sẽ phải lên kế hoạch bố trí đồ nội thất cho quán cafe trong bản thiết kế để hình dung được quán cafe sau khi xây dựng sẽ như thế nào? Và giúp cho đội ngũ thi công dễ dàng thực hiện tránh sai sót. Trong phần bố trí nội thất quán cafe sẽ có 3 khu vực chính: sân khấu biểu diễn âm nhạc, khu khách ngồi và khu vực pha chế.

    Phần thiết kế sân khấu nơi biểu diễn âm nhạc cần được đặt ở trung tâm của quán cafe có phần hệ thống ánh sáng bắt mắt để thu hút được nhiều khách hàng. Nên dùng bục gỗ hướng đến sự đơn giản. Hệ thống âm thanh cũng khá đơn giản vì chủ yếu nhạc cụ đều là guitar, trống...ít dùng nhạc điện tử.

    Thiết kế khu vực bàn ghế cần bảo đảm sự tiện nghi, thẩm mỹ tạo sự thoải mái trong quá trình di chuyển và ngồi thưởng thức cafe. Khu vực này được set up xung quanh sân khấu. Nên dùng bàn ghế có hình vuông, hình chữ nhật kết hợp với ghế đơn được làm từ gỗ, mây phải có tay vịn. Với cách thiết kế này sẽ khiến không gian trong quán rộng rãi hơn. Nên hạn chế dùng bàn ghế hình tròn, sofa vì sẽ hạn chế xếp số bàn ghế trong quán cafe.

    Trang trí quán cafe lấy ý tưởng từ thập niên 90

    Trang trí quán cafe acoustic vô cùng quan trọng để gây được ấn tượng tốt cho khách hàng. Do những quán cafe này luôn mang nét đẹp nhẹ nhàng và tinh tế nên khi lựa chọn đồ decor cần phải tính đến sự phù hợp về phong cách. Có thể lấy ý tưởng từ thời bao cấp hay những năm 90. Tạo cảm giác hoài niệm về dòng nhạc pop lãng mạn từ hình ảnh của những chiếc băng đĩa cũ, chiếc đồng hồ cũ, radio cũ... Những vật dụng này không chiếm quá nhiều diện tích trong quá, nhưng lại giúp không gian quán cafe độc đáo hơn trong mắt khách hàng. Có thể dùng tranh ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, âm nhạc để khiến không gian đặc trưng hơn.

    Ngoài ra, để tạo không gian trong lành và thân thiện cho quán cafe thì bạn nên sử dụng thêm cây cảnh hoặc những chậu hoa nhỏ. Việc này vừa giúp không khí trong quán cafe tốt hơn vừa giúp quán cafe không bị đơn điệu. Chỉ nên dùng những chậu cây nhỏ để trang trí như sen đá, xương rồng, thiết mộc lan, ngũ gia bì, kim phát tài...
     

Chia sẻ trang này

Loading...