63 Stravel

Thiết kế nhà ống 2 tầng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 29 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 388 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Thiết kế nhà ống 2 tầng có thể được coi là hướng đi mới dành cho các cặp vợ chồng trẻ hoặc những gia chủ đang sở hữu ô đất có diện tích nhỏ. Những gia đình Việt ngày nay thường chủ yếu có khoảng 3-4 thành viên cùng sinh sống, rất phù hợp với các công trình nhà ở dạng nhà ống 2 tầng. Sự nổi bật của thiết kế nhà ống 2 tầng hiện nay vẫn tiếp nối sự sang trọng, hiện đại của nhà ống 1 tầng, đầy đủ tiện nghi cùng giá cả hợp lý. Những ngôi nhà ống 2 tầng với lối thiết kế nhà hiện đại, mở rộng về diện tích so với nhà ống 1 tầng chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp giải quyết bài toán về kinh tế dành cho nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ.

    Xem thêm: Mẫu nhà phố 2 tầng tân cổ điển đẹp

    1. Loại hình thiết kế nhà ống 2 tầng có những ưu điểm nào?
    Không phải đơn giản hay ngẫu nhiên mà các thiết kế nhà ống 2 tầng lại được các gia đình Việt ưa chuộng và yêu thích đến vậy. Đó là nhờ những ưu điểm độc đáo từ loại hình thiết kế này.

    – Tiết kiệm diện tích xây dựng: Dù lô đất có diện tích đất lớn hay nhỏ thì thiết kế nhà ống 2 tầng vẫn rất phù hợp để tiết kiệm diện tích xây dựng, do mặt bằng thiết kế không yêu cầu phải có diện tích quá lớn.

    – Tạo nên vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng và phá cách: Dù mặt tiền không quá lớn nhưng nhờ cách sắp xếp, bố trí khéo léo của kiến trúc sư, ngôi nhà đó vẫn có được sự ấm áp, gần gũi cùng thiên nhiên.

    – Là loại hình thiết kế công trình nhà ở dân dụng phổ biến: Nhờ mức độ đáp ứng tốt về chi phí và diện tích nên thiết kế nhà ống 2 tầng phù hợp với tất cả các gia đình ở thành phố và nông thôn.

    – Thời gian thiết kế và thi công hoàn thiện nhanh, có thể đáp ứng nhu cầu về nhà ở một cách nhanh chóng cho nhiều gia đình với kinh phí đầu tư thấp nhất.

    Nhìn chung, có thể thấy, thay vì quá trau chuốt vẻ bên ngoài, thiết kế nhà ống 2 tầng lại đề cao không gian ấm áp và cách bố trí dây chuyền công năng tiện nghi nhằm mang đến độ thoáng tối đa cho không gian.

    2. Bài toán sắp xếp công năng cho bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng
    Việc cắt bỏ hoàn toàn những chi tiết và đường nét trang trí không cần thiết kế là một giải pháp quan trọng giúp làm giảm sức nặng cho không gian các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp hiện nay. Đối với những ngôi nhà ống 2 tầng có diện tích vừa phải như nhà ống 2 tầng 30m2, nhà ống 2 tầng 45m2, nhà ống 2 tầng 60m2, …thì việc bố trí công năng hợp lý là điều hoàn toàn không hề dễ dàng. Sự hợp lý trong mặt bằng công năng thể hiện ở nhiều góc độ:

    – Thứ nhất, vị trí của các phòng cần phải đảm bảo được sắp xếp hợp lý sao cho quá trình sinh hoạt của gia đình diễn ra thuận lợi nhất.

    – Thứ hai, kích thước của từng khoảng không gian phải được cân đối nhằm tránh được sự lãng phí cũng như các góc chết trong nhà.

    – Thứ ba, đảm bảo hệ thống lấy sáng có thể phân bố đồng đều cho các không gian chính trong ngôi nhà, hạn chế sự chật chội cũng như bí bách.

    Thứ tư, đồ nội thất không nên ôm đồm quá nhiều, mà nên có sự bố trí khoa học, giúp tối ưu công năng sử dụng của các không gian, đồng thời tránh lãng phí kinh phí đầu tư.
     

Chia sẻ trang này

Loading...