63 Stravel

Thiết bị đo nội trở pin

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 27 Tháng hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng hai 2023, 0 Trả lời, 207 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Pin là thành phần chủ chốt, ảnh hưởng trực tiếp tới độ ổn định và khả năng làm việc của những vật dụng sử dụng pin. Để kiểm tra dung lượng pin còn hay hết, người ta thường dùng máy đo nội trở ắc quy cầm tay, 1 trong số đó là đồng hồ vạn năng. Nếu chưa biết cách đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng, tham khảo 4 bước đơn giản dưới đây.

    Dung lượng pin là gì?
    [​IMG]

    Dung lượng pin là một thuật ngữ sử dụng để chỉ khả năng lưu trữ điện tích của một viên pin. Dung lượng pin được xác định dựa trên khối lượng vật liệu hoạt động bên trong nó.Dung lượng pin càng cao, thời gian hoạt động càng lâu

    Dung lượng pin mang đơn vị đo là miliAmpe-Hour (mAh). Thông số này cung cấp cho người dùng biết được cường độ hoạt động của nó trong 1 giờ trên 1 máy. Viên pin mang dung lượng mAh càng cao thì thời gian sử dụng càng lâu.

    Ví dụ: Viên pin có dung lượng là 2000mAh sẽ cung cấp cho vật dụng 1 dòng điện 2000mA (2A) trong một giờ.

    Nội trở pin là gì?
    Nội trở của pin hiểu đơn giản là sự đối lập của dòng điện bên trong ắc quy. Nội trở pin cũng góp phần ảnh hưởng tới dung lượng và điện áp của pin.

    Nội trở pin ảnh hưởng tới dung lượng pin

    Nội trở chắc chắn làm cho việc sạc pin mất nhiều thời gian hơn hay những hiện tượng như tụt áp. Nội trở của pin càng to lớn, điện áp của pin càng tụt nhanh, đây còn là hiện tượng dung lượng pin ảo.

    Chính vì vậy, đo và kiểm tra nội trở của pin đóng vai trò cực kỳ trọng yếu trong việc xác định được mức dung lượng thật của của pin. Tham khảo cách đo dung lượng pin và nội trở pin bằng đồng hồ vạn năng ở đoạn tiếp theo.

    >>> Nhấn vào để xem đa dạng bài viết về vòng bi

    biện pháp đo dung lượng, nội trở pin bằng đồng hồ vạn năng
    [​IMG]

    Bước 1: Kết nối que đo màu đen vào chân COM, còn que đo màu đỏ kết nối với ổ cắm điện áp thấp (không yêu cầu ổ cắm mang điện áp 220 - 240VAC).

    Bước 2: Xoay núm vặn đồng hồ đo điện đến thang đo điện áp DC. Nên chọn mức điện áp thích hợp với pin để kết quả đo đạt độ chính xác cao nhất.

    Bước 3: Chạm 2 đầu que đo của đồng hồ vạn năng vào 2 cực của pin. Que đo màu đen chạm vào cực âm của pin, đầu que đo màu đỏ chạm vào cực dương của pin.

    Bước 4: khi này kết quả sẽ hiển thị trên màn hình. Thường thì, các cục pin sẽ có điện áp pin là 12V. Giả dụ kết quả đo thu được thấp hơn 12 nghĩa là pin yếu hoặc hết pin và bắt buộc được thay thế pin mới.

    >>> TIm hiểu rõ thêm về máy hiện sóng giá tốt chính hãng

    Từ các hướng dẫn đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng trên đây, hy vọng bạn sẽ sử dụng và đo pin 1 cách hiệu quả nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, liên hệ tktech.vn để được giải đáp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...