63 Stravel

Thiền viện Trúc Lâm Huế – Cổ viện trên hồ Truồi

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi giải trí Đà Nẵng' bắt đầu bởi quangminh, 26 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 450 Đọc
  1. quangminh

    quangminh Guest

    Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã là một trong những danh lam thắng cảnh của tỉnh Thừa Thiên Huế. Du khách khi đến đây sẽ đắm chìm trong một không gian non nước hữu tình. Đỉnh chùa chìm trong bạch vân, phía dưới ẩn hiện trên mặt hồ Truồi. Bạn đã thấy hào hứng chưa? Hãy cùng tourmientrung.vn khám phá điểm đến du lịch nổi tiếng này nhé.

    Du lịch Thiền viện Trúc Lâm Huế có gì hấp dẫn?


    Nơi đây là một trong 4 ngôi Thiền Viện thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử. Tọa lạc ngay dưới chân dãy Bạch Mã, thị trấn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, chạy dọc theo đường Quốc lộ 1 về phía Nam. Khi đặt chân đến đây, đập vào mắt du khách là một bức tượng Phật Thích Ca đang ngồi thiền, nằm ngay ở ngọn đồi trước mặt chùa.

    [​IMG]
    Thiền viện Trúc Lâm Huế toạ lạc trên ngọn đồi cao giữa lòng hồ Truồi

    Cụ thể, tượng cao 24m, nặng hơn 1500 tấn, được làm bằng đá. Du khách muốn đến được chùa phải đi bằng thuyền để sang được bên kia hồ Truồi. Thấp thoáng những lầu chuông, tháp xá lợi, chánh điện… ẩn hiện trong làn sương mờ ảo và núi rừng bạt ngàn.

    Vào lúc thuyền cập bến, sừng sững trước mắt là 172 bậc tam cấp cao ngút ngàn. Sau khi vượt qua, bạn hãy quay lưng lại để cảm nhận sự choáng ngợp bởi một vùng non nước rợp bóng mây trời của xứ Truồi nhé!

    [​IMG]
    Tượng Phật bằng đá gây ấn tượng với du khách lần đầu bước chân đến Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

    Ngay lúc này, du khách sẽ được tận mắt thấy những công trình kiến trúc của Thiền viện Trúc Lâm như tổ đường, phương trượng, trai đường, tăng đường… Tất cả hòa quyện làm nên một quần thể kiến trúc giữa một bức bích họa non nước. Bên trong chính điện thờ Như Lai Phật Tổ, đang ngồi tu niệm bên dưới gốc bồ đề.

    Đan xen giữa các tán lá, rừng cây là những loài hoa quý, cây đẹp đến rung động lòng người. Những loài thực vật này chính do các tăng, ni và phật tử nơi đây chung tay sưu tầm và vun vén. Phía sau của chính điện Thiền viện là khu vực tổ đường, nơi đây thờ Tổ sư Đạt Ma của môn phái Trúc Lâm.

    Thiền viện Trúc Lâm Huế được chia làm 3 phần: Ngoại viện, Tăng viện, Ni viện cùng 20 công trình lớn nhỏ. Được khởi công từ 30/03/2006 và hoàn thành sau đó 2 năm, nằm tại độ cao 1450m so với mặt nước biển, nhiệt độ trung bình chỉ từ 19 – 21 độ C. Thiền viện được xem như “cái rốn” của dãy Trường Sơn, giao thoa 2 miền Bắc – Nam nên quần thể động thực vật ở đây rất đa dạng.

    [​IMG]
    Phong cảnh non nước hữu tình là “đặc sản” của Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế

    Du khách thường đến thắp một nén nhang, cầu nguyện những điều tốt lành cho bản thân và gia đình. Sau đó sẽ cùng nhau chụp những bức ảnh bên cạnh các khóm hoa quý, hay những hoa văn chạm trổ tinh xảo của kiến trúc.

    Đặc biệt hơn, đích thân Đại đức Thích Tâm Hạnh – trụ trì của Thiền viện Trúc Lâm, mời các bạn dùng trà, cùng đàm đạo sự đời. Du khách còn được hiểu thêm về hình thức “thiền Trúc Lâm”, và nếu có căn duyên thì sẽ được chỉ dẫn chánh tâm cầu nguyện và cách thiền nữa đấy!

    Cách đi Thiền viện Trúc Lâm Huế


    Nếu bạn xuất phát từ Huế thì nơi đây cách khoảng 30km. Xuôi theo phía nam, đi trên quốc lộ 1, bạn đến cầu Truồi thì rẽ phải và đi thêm 10km nữa. Sau đó đến ngay bến thuyền thì giữ xe và đi thuyền qua. Các bạn có thể tùy chọn phương tiện như xe máy, xe bus, ô tô…

    Hoặc thuê xe đi tour du lịch Huế để đi cho thuận tiện mà không phải mất công tìm đường. Về giá vé Thiền viện Trúc Lâm Huế, dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí để ngồi trên thuyền sang bên bờ kia, khoảng 500m.

    Giá vé thuyền tùy vào số lượng người, cụ thể như sau:

    – Không bao thuyền: 20.000 VND/người.

    – Vé Bảo hiểm: 2.000 VND/người.

    – Bao trọn thuyền (dưới 12 người): 240.000 VND/người.

    – Thuê thuyền đi tham quan hồ Truồi: 600.000 VND/thuyền

    Lưu ý: thuyền chỉ chở tối đa 20 người

    [​IMG]
    Để sang chùa Trúc Lâm Huế, bạn phải mua vé thuyền, đò

    Ở Thiền viện có sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, dừng chân cho du khách thưởng thức thắng cảnh và ăn uống. Từ ngoài cổng nhìn vào, chính là tòa nhà ở bên tay trái. Đây là một địa điểm rất phù hợp cho các hoạt động thiền và các chuyến hành hương.

    Một số lưu ý nhỏ khi du lịch Thiền viện Trúc Lâm Huế

    1. Trong khuôn viên của Thiền viện không bán đồ ăn thức uống. Vậy nên bạn nên mang theo một ít để không bị mất sức khi tham quan.
    2. Tuyệt đối giữ yên lặng, không mất trật tự khi du lịch Thiền viện Trúc Lâm Huế. Tuy nhà chùa không có quy định về điều này, nhưng đây là “luật bất thành văn” khi đặt chân đến một nơi thanh tịnh.
    3. Nơi đây cũng như là Đà Lạt thu nhỏ của Thừa Thiên Huế vậy. Cho nên bạn hãy mang theo áo khoác mỏng hay khăn choàng để phòng lạnh. Nếu mùa đông thì phải có thêm áo chống thấm vì hay có mưa phùn.

    Hy vọng thông qua những bí kíp du lịch Thiền viện Trúc Lâm Huế được chúng tôi cung cấp. Các bạn có thể bỏ túi cho mình nhiều thông tin hữu ích để có những trải nghiệm trọn vẹn, đầy đủ nhất. Mọi nhu cầu về tour du lịch Huế hay tour Huế 1 ngày đi Thiền viện, hãy liên lạc với chúng tôi qua hotline 034.454.6789 hoặc email senvietnam2000@gmail.com để được tư vấn nhanh chóng!
     

Chia sẻ trang này

Loading...