63 Stravel

Thị trường trái phiếu Việt Nam nói chúng sẽ dần lấy lại ổn định sau đợt bùng dịch

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi myhoanguyen, 9 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 338 Đọc
  1. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

    Thị trường trái phiếu Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Đấy là nhờ vào sự hỗ trợ tích cực từ các chính sách kịp thời của Chính phủ và sự hợp tác của các doanh nghiệp mạnh. Bài viết này sẽ tổng hợp vai trò chính của thị trường trái phiếu và những chính sách chung của nhà nước để đảm bảo tính công khai và minh bạch.
    [​IMG]
    Thị trường trái phiếu Việt Nam tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế
    Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, thị trường trái phiếu Việt Nam, đặc biệt là trái phiếu chính phủ giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư an toàn của các nhà đầu tư trên thị trường. Điều này đóng góp đáng kể vào công cuộc cải thiện nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch. Cụ thể, giá trị trái phiếu chính phủ đạt được hơn 323 nghìn tỷ đồng, tức là tăng hơn nửa so với năm 2019.


    Đồng thời, lãi suất phát hành cũng được giảm trên tất cả kỳ hạn, góp phần tiết kiệm nguồn vốn vô cùng lớn cho Chính phủ. Hơn nữa, kỳ hạn trung bình của trái phiếu đấu thầu đạt hơn 13 năm. Điều này giúp các hoạt đồng đầu tư và phát triển dự án trọng điểm của Chính phủ được thực thi đúng tiến độ và ổn định hơn.


    Đặc biệt, thị trường trái phiếu Việt Nam có những biến động khá tích cực về quá trình, kỳ hạn và cơ cấu phát hành khi Nghị định 81 có hiệu lực. Cũng nhờ đó mà trái phiếu được hướng theo con đường chuyên nghiệp và đề cao tính minh bạch, công khai. Cụ thể:


    • Thị trường trái phiếu chính phủ sơ cấp tiếp tiếp tục hoàn thiện công cuộc đấu thầu, mua bán và trao đổi trái phiếu.

    • Thị trường trái phiếu chính phủ thứ cấp hoàn thiện các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin để hỗ trợ tối đa cho các hoạt động giao dịch.

    • Thị trường trái phiếu doanh nghiệp được hoàn thiện về mặt pháp lý để phát triển vững vàng và ổn định hơn.

    Hơn nữa, để thị trường trái phiếu Việt Nam được minh bạch và công khai, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ vận hành kênh thông tin về trái phiếu để nhà đầu tư tiếp cận và nắm bắt thông tin nhanh, dễ dàng và hoàn thiện hơn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...