63 Stravel

Thị Trường Ngành Ô Tô Toàn Cầu Có Sự Náo Loại Do Khủng Hoảng Xảy Ra Tại Ukraina

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 7 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 254 Đọc
  1. David Mitchell, Giáo sư Kinh tế và Giám đốc Cục Nghiên cứu Kinh tế tại Đại học Bang Missouri cho biết: "Các vấn đề sẽ tiếp tục xảy ra. Đó không chỉ bởi Ukraine sản xuất ra Neon và một số thứ khác cần thiết cho sản xuất chip, mà còn do những vùng cấm bay ở Nga… Điều đó làm tăng thời gian cần thiết để di chuyển các bộ phận phục vụ sản xuất từ nơi này đến nơi khác trên thế giới, không chỉ gây ra sự chậm trễ mà còn làm tăng chi phí".

    "Bạn có thể không có nhiều máy tính để lựa chọn. Với ô tô cũng tương tự như vậy. Không chỉ giá tăng mà sẽ không có nhiều hàng cung cấp như trước đây", ông Mitchell nói.

    Cả Nga và Ukraine đều là những nhà cung cấp quan trọng các mặt hàng palladium và khí neon, được sử dụng để sản xuất các bộ phận xử lý cho động cơ và chip bán dẫn.

    Palladium là một thành phần quan trọng trong bộ chuyển đổi xúc tác, do đó việc giá nguyên liệu này tăng đồng nghĩa với ngành công nghiệp ô tô vốn đang khó khăn sẽ càng thêm chật vật. Nga cung cấp khoảng 40% nguồn cung palladium toàn cầu. Đối với Mỹ, 35% nguồn cung palladium đến từ Nga.

    Giá palladium phiên 4/3 đã vượt 3.000 USD/ounce lần đầu tiên kể từ tháng 5/2011 do lo ngại thiếu cung từ nước sản xuất hàng đầu thế giới là Nga. Theo đó, palladium giao ngay trong phiên này đã tăng 8,4% đạt 3.008,74 USD/ounce, tính chung cả tuần qua, giá kim loại này đã tăng 25%. Từ giữa tháng 12 đến nay, giá palladium đã tăng gần gấp đôi.

    [​IMG]
    Diễn biến giá palladium.

    Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết: "Các lệnh cấm bay, các vấn đề về hậu cần và các lệnh trừng phạt sẽ khiến giá palladium tăng chưa biết đến đâu, nhất là khi điều này diễn ra đúng thời điểm nhu cầu bắt đầu tăng nhanh".

    Sam Abuelsamid, nhà phân tích của công ty nghiên cứu Guidehouse Insights cho biết, nếu Nga cắt nguồn cung cấp palladium thì "các nhà sản xuất ô tô sẽ phải tìm nguồn cung cấp thay thế hoặc họ sẽ không thể chế tạo xe với động cơ đốt trong khi thành phần trong bộ xúc tác là không thể thiếu".

    Trong khi đó, Ukraine cung cấp khoảng 70% lượng khí neon xuất khẩu trên thế giới – là một trong những nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất chip hiện nay. Đối với Mỹ, Ukraine hiện đang cung cấp hơn 90% lượng khí neon chất lượng cao, đủ ứng dụng trong quá trình vận hành những hệ thống laser sản xuất chip bán dẫn.

    Trong khi các nhà sản xuất vi mạch không lường trước được tác động tức thì đối với sản xuất của họ, xuất phát từ cuộc khủng hoảng về nguyên liệu, thì cả các nhà sản xuất ô tô có nguồn linh kiện từ Nga cũng như những nhà sản xuất có hoạt động quan trọng tại Nga, bao gồm Renault, Stellantis và Volkswagen đều đang rất lo ngại. Các nhà sản xuất ô tô lớn này của châu Âu, cũng như những nhà sản xuất ô tô khác, đã xem xét việc việc di chuyển hoặc cắt giảm sản xuất tại các nhà máy của họ ở Nga. Một số nhà sản xuất ô tô đang bị buộc phải ngừng sản xuất tại các địa điểm sản xuất khác do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Tương tự, các công ty ô tô Nhật Bản cũng đình chỉ việc xuất khẩu sang thị trường Nga. Được biết, ô tô và phụ tùng ô tô chiếm hơn một nửa xuất khẩu của Nhật Bản sang Nga vào năm 2020.

    Đối với Nga, theo dự báo của LMC Automotive và Wards Intelligence, là một trung tâm sản xuất ô tô, Nga có thể sẽ mất khoảng 500.000 xe hạng nhẹ trong năm nay. Dự báo sản lượng xe của Nga năm nay cũng như năm 2023 và 2024 sẽ bị giảm do cuộc xung đột với Ukraine.

    Phản ứng của các hãng ô tô khi xung đột Nga – Ukraine gia tăng
    Audi cắt giảm sản lượng của Đức do khủng hoảng Ukraine

    Việc sản xuất các mẫu A4 và A5 tại nhà máy của Audi ở Ingolstadt, Đức, bị đình chỉ từ ngày 7-11 / 3. Tại Neckarsulm, việc sản xuất các mẫu A6 và A7 bị tạm dừng từ ngày 7-18 / 3. Audi cho biết nhiều khả năng sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng sau những động thái đó.

    Mercedes cắt giảm ca làm việc tại các nhà máy ở châu Âu

    Mercedes-Benz dự kiến sẽ giảm sản lượng tại một số nhà máy ở châu Âu do nguồn cung các bộ phận được sản xuất tại Ukraine thiếu hụt. Hãng này cho biết họ sẽ điều chỉnh kế hoạch chuyển dịch tại các nhà máy riêng lẻ, nhưng sẽ nhằm tránh tình trạng ngừng sản xuất hoàn toàn.

    VW, Porsche, Bentley tạm dừng xuất khẩu sang Nga

    Tập đoàn Volkswagen đã thông báo sẽ ngừng sản xuất trong vài ngày tại hai nhà máy của Đức sau sự chậm trễ trong việc nhận các phụ tùng sản xuất từ Ukraine. Bên cạnh đó, Volkswagen cũng di chuyển các công ty ra khỏi Nga, đình chỉ sản xuất ở nước này cũng như sang thị trường này. Động thái này ảnh hưởng đến hai nhà máy của VW ở Nga sản xuất các mẫu xe nhãn hiệu Volkswagen và Skoda, nhà sản xuất xe hơi Porsche, Lamborghini và Bentley, được giới thượng lưu Nga ưa chuộng.

    Porsche ngừng sản xuất xe Macan, Panamera

    Porsche đang tạm dừng sản xuất tại nhà máy của mình ở Leipzig, nơi sản xuất các mẫu xe Macan và Panamera, do xung đột Ukraine làm gián đoạn chuỗi cung ứng của hãng.

    Ngành sản xuất ô tô của Châu Âu khó khăn khi nguồn cung cấp bó dây điện trong ô tô (wire harnesses) bị cạn kiệt.

    Các nhà sản xuất ô tô bao gồm Volkswagen, BMW và Porsche đang phải vật lộn để có được những bó dây điện dùng trong ô tô khi các nhà cung cấp ở miền tây Ukraine đã bị đóng cửa bởi cuộc xung đột với Nga, buộc các nhà máy sản xuất ô tô ở Đức phải ngừng sản xuất.

    Nissan đình chỉ xuất khẩu xe sang Nga, dự kiến ngừng sản xuất

    Nissan đã đình chỉ xuất khẩu xe sang Nga trước những thách thức về hậu cần liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đã bán được 53.000 xe tại Nga vào năm ngoái, dự báo "những thách thức hơn nữa" sẽ dẫn đến việc ngừng sản xuất tại địa phương.

    Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Nga, AvtoVAZ, thông báo ngừng hoạt động tại các nhà máy ở Togliatti và Izhevsk vào ngày 5/3 và từ ngày 9-11/3 do họ phải chật vật trong cuộc khủng hoảng nguồn cung cấp linh kiện điện tử.


    Toyota ngừng sản xuất, nhập khẩu xe tại Nga

    Toyota ngừng sản xuất tại nhà máy ở Nga bắt đầu từ 4/3 trong khi việc nhập khẩu xe vào nước này cũng ngừng vô thời hạn do gián đoạn chuỗi cung ứng. Toyota là thương hiệu Nhật Bản hàng đầu ở Nga, sản xuất khoảng 80.000 xe tại nhà máy ở St.Petersburg, sử dụng khoảng 2.000 nhân công.

    Tại Nga, Toyota có 168 điểm bán lẻ. Tại Ukraine, nơi Toyota có 37 điểm bán lẻ, tất cả các hoạt động bán hàng và dịch vụ đã ngừng kể từ ngày 24 tháng 2.

    Honda đình chỉ bán xe sang Nga

    Honda Motor Co. đang ngừng xuất khẩu ô tô và xe máy sang Nga, gia nhập cùng đội quân ngày càng nhiều các công ty toàn cầu quyết định xem xét đình chỉ kinh doanh tại nước này.

    Ford đình chỉ các hoạt động của Nga

    Ford Motor Co. cho biết họ đã thông báo với đối tác liên doanh Sollers rằng họ sẽ ngay lập tức tạm ngừng hoạt động tại Nga cho đến khi có thông báo mới.

    VW cảnh báo về việc sẽ cắt giảm sản lượng nhiều hơn

    Volkswagen dự kiến sẽ tạm thời ngừng hoạt động tại các nhà máy của họ, bao gồm cả nhà máy chính ở Wolfsburg, do ảnh hưởng của việc thiếu hụt các bộ phận quan trọng từ các nhà cung cấp ở Ukraine ngày càng trầm trọng.

    [​IMG]
    Lắp ráp ô tô tại nhà máy Kaluga của Volkswagen ở Nga

    Cổ phiếu của Renault giảm sâu

    Cổ phiếu của Renault, nhà sản xuất ô tô châu Âu tiếp xúc nhiều nhất với Nga, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020 khi phương Tây tăng cường trừng phạt Ukraine.

    Jaguar, Aston Martin ngừng giao hàng tại Nga

    Các nhà sản xuất ô tô của Anh, Jaguar Land Rover và Aston Martin đã tạm dừng vận chuyển xe đến Nga, do các lệnh trừng phạt liên quan đến xung đột ở Ukraine đã tạo ra những trở ngại ngày càng tăng trong việc giao dịch của ngành công nghiệp xe hơi.

    Volvo, GM, VW, Daimler Truck tạm ngừng việc xuất khẩu sang Nga

    Volvo cho biết hãng sẽ tạm ngừng vận chuyển xe sang thị trường Nga cho đến khi có thông báo mới, trong khi Volkswagen đã tạm ngừng giao xe cho các đại lý địa phương tại Nga. Daimler Truck cũng cho biết họ sẽ đóng băng các hoạt động kinh doanh của mình tại Nga ngay lập tức, bao gồm cả việc hợp tác với nhà sản xuất xe tải Kamaz của Nga.

    VW tạm dừng sản xuất xe điện ở Đức do khủng hoảng Ukraine ảnh hưởng đến nguồn cung

    Volkswagen vừa ngừng sản xuất tại hai nhà máy EV ở Đức trong vài ngày do xung đột ở Ukraine khiến việc giao các linh kiện trở nên khó khăn. Việc sản xuất ô tô điện chạy bằng pin nhỏ gọn của VW, Audi và Cupra được xây dựng trên nền tảng MEB của VW Group sẽ bị ảnh hưởng.

    Nhà cung cấp công nghệ ô tô Aptiv chuyển phần lớn sản xuất ra khỏi Ukraine

    Giám đốc điều hành Kevin Clark cho biết, nhà cung cấp công nghệ ô tô Aptiv đã chuyển phần lớn hoạt động sản xuất các bộ phận của xe ô tô ra khỏi Ukraine vài tháng trước, khi nhận định có thể xảy ra xung đột giữa Ukraine với Nga.

    Nguồn : https://xeoto.vip/thi-truong-nganh-o-toan-cau-co-su-nao-loai-khung-hoang-xay-ra-tai-ukraina/
     

Chia sẻ trang này

Loading...