63 Stravel

Thị trường chứng khoán Châu Á đỏ lửa vì chính sách của Trump

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Phuongthao95, 3 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Huế
    2. Chuyên mục:

      Resort
    3. Tình trạng:

      Còn phòng
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Đồng Tháp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 589 Đọc
  1. Phuongthao95

    Phuongthao95 New Member

    [​IMG]

    Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh

    Các nhà đầu tư chứng khoán Mỹ không phải là những người duy nhất lo lắng về chính sách thương mại của chính quyền Trump và giá ngoại tệ hôm nay trên thị trường.

    Chỉ số Tổng hợp Thượng Hải của Trung Quốc đang ở mức tồi tệ nhất trong 7 năm sau khi giảm 8% trong tháng 6, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang và Bắc Kinh đang nỗ lực giảm phụ thuộc vào nợ. Một chuỗi bán tháo không ngừng kéo dài trong suốt sáu tuần đã đưa chỉ số chứng khoán chuẩn của đại lục giảm 13,9% ty gia ngoai tệ, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2016 và đưa cả thị trường vào xu hướng giảm - hơn 20% so với mức cao gần đây.

    Leo thang trong căng thẳng thương mại với Mỹ khiến tâm lý của nhà đầu tư bất ổn. Hiện nay Trung Quốc đang nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố hôm Chủ nhật rằng nước này sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng – đây là lần giảm thứ ba trong năm 2018. Hoạt động này nhằm cải thiện khả năng tiếp cận vốn của các doanh nghiệp.

    Chính sách cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 5 tháng 7, một ngày trước khi gói thuế quan trị giá 34 tỷ USD đánh vào hàng hóa Trung Quốc của Mỹ đi vào hoạt động. Đây là nỗ lực của chính quyền Trump nhằm cố gắng giảm thâm hụt thương mại và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Bắc Kinh có kế hoạch trả đũa cùng ngày với gói hàng hóa trị giá 34 tỷ USD nhập khẩu từ Mỹ.

    Chỉ số Tổng hợp Thượng Hải đã ổn định vào thứ Sáu, đóng cửa tăng 2,2%. Nhưng chỉ số này đã mất 8% trong tháng 6, kết quả hoạt động tồi tệ nhất kể từ tháng 1/2016 khi chỉ số này giảm hơn 20% do lo ngại về suy thoái kinh tế tăng cao.


    Nguồn: CNBC​
     

Chia sẻ trang này

Loading...