63 Stravel

Thị trường bear market là gì? Đặc điểm của thị trường bear market

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Huyenmai2722, 18 Tháng hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Cam ranh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng hai 2021, 0 Trả lời, 351 Đọc
  1. Huyenmai2722

    Huyenmai2722 Member

    Thị trường bear market là gì? Đặc điểm của thị trường bear market
    Việc đầu cơ có thể sẽ rất rủi ro ngay cả đối với các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm nhất chỉ mất khoảng xảy ra thị trường con bear market. Thị phần bear market là giai đoạn được đánh dấu với giá cổ phiếu giảm liên tiếp. Vậy liệu bear market là gì và nó có phải là biểu hiện của sự suy thoái, hay còn ẩn đựng ý nghĩa khác.
    [​IMG]

    thị phần bear market là gì?
    thị trường giảm là lúc thị phần trải qua sự sụt giảm giá kéo dài. Nó thường biểu đạt trường hợp giá chứng khoán giảm 20% hoặc hơn so với mức cao vừa mới đây trong bối cảnh tâm lý nhà đầu cơ bi quan và tiêu cực lan rộng. Thị trường bear market thường can hệ tới sự sụt giảm trong một thị trường hoặc chỉ số đại quát như S&P 500, nhưng chứng khoán hoặc hàng hóa riêng lẻ cũng có thể được coi là trong thị trường giá xuống giả dụ chúng bị sụt giảm từ 20% trở lên trong một khoảng thời kì liên tục— thường là hai tháng hoặc hơn. Thị phần bear market cũng có thể đi kèm với những đợt suy thoái kinh tế chung như suy thoái.

    thị trường bear market có thể trái ngược với thị phần tăng cường giá có xu hướng tăng .

    Xem thêm: đường ma là gì

    các cội nguồn của thị phần giá xuống thường không giống nhau, nhưng nhìn chung, một nền kinh tế yếu kém hoặc phát triển chậm lại hoặc chậm chạp sẽ kéo theo thị phần giá xuống. Những dấu hiệu của một nền kinh tế yếu kém hoặc lớn mạnh chậm lại thường là việc làm thấp, thu nhập khả dụng thấp, năng suất yếu và lợi nhuận kinh doanh giảm. Hơn thế nữa, bất kỳ sự can thiệp nào của chính phủ vào nền kinh tế cũng có thể kích hoạt thị phần con bear market.

    [​IMG]

    thị phần bear market có thể kéo dài trong phổ biến năm hoặc chỉ vài tuần. Một phàm tục thị phần con bear market có thể kéo dài từ 10 tới 20 năm và được đặc biệt bởi bên dưới lợi nhuận trung bình trên cơ sở vững bền. Có thể có các cuộc biểu tình trong các thị phần bear market phàm tục nơi cổ phiếu hoặc chỉ số tăng cường trong một thời gian, nhưng mức tăng ko được duy trì và giá quay trở lại mức thấp hơn. Mặt khác, một thị phần bear market theo chu kỳ có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng.

    các giai đoạn của thị phần bear market
    thị trường bear market thường có bốn giai đoạn khác nhau.

    1. Đặc điểm của giai đoạn đầu là giá cao và tâm lý nhà đầu tư cao . Vào cuối giai đoạn này, những nhà đầu cơ khởi đầu rời khỏi thị trường và thu lợi nhuận.

    2. Trong công đoạn thứ hai, giá cổ phiếu bắt đầu giảm mạnh, hoạt động đàm phán và lợi nhuận doanh nghiệp bắt đầu giảm, và những chỉ số kinh tế, có thể đã từng là hăng hái, khởi đầu trở thành dưới mức nhàng nhàng. Một số nhà đầu cơ khởi đầu hoảng sợ khi tâm lý khởi đầu giảm. Điều này được gọi là đầu hàng .

    3. giai đoạn thứ ba cho thấy những nhà đầu cơ bắt đầu tham gia thị trường, Do đó làm cải thiện một vài giá và khối lượng giao dịch.

    4. Trong giai đoạn thứ tư và rút cục, giá cổ phiếu tiếp tục giảm, nhưng chậm. Lúc giá thấp và tin tức tốt bắt đầu lôi kéo những nhà đầu tư trở lại, thị trường bear market bắt đầu dẫn đến thị phần tăng cường giá.
    Xem thêm: swing trading là gì

    "Bear" và "Bull"
    Hiện tượng thị trường bear market được cho là lấy tên của nó trong khoảng cách một con bear market tấn công con mồi của nó - vuốt bàn chân của nó xuống. Đây là lý do tại sao các thị trường có giá cổ phiếu giảm được gọi là thị trường bear market. Cũng giống như thị phần con bear market, thị trường con bò tót có thể được đặt tên theo cách mà con bò đực tiến công bằng cách đẩy sừng của nó lên ko trung.

    thị trường bear market so với điều chỉnh
    chúng ta không nên nhầm lẫn thị trường bear market với sự điều chỉnh, là một xu hướng ngắn hạn có thời hạn dưới hai tháng. Khi mà các đợt điều chỉnh là thời điểm tốt để những nhà đầu tư trị giá mua được điểm vào thị trường chứng khoán, thì thị trường bear market thi thoảng lúc cung cấp điểm vào thích hợp. Rào cản này là do phần nhiều chẳng thể xác định đáy của thị trường con bear market. Quyết tâm bù đắp khoản lỗ có thể là một cuộc chiến khó khăn trừ khi các nhà đầu tư bán khống hoặc dùng các chiến lược khác để kiếm lời trên thị trường giảm.



    trong khoảng năm 1900 tới năm 2018, có 33 thị trường bear market, trung bình cứ 3,5 năm lại có một thị trường. Một trong những thị trường bear market vừa mới đây nhất trùng với cuộc khủng hoảng nguồn vốn thế giới xảy ra trong khoảng tháng 10 năm 2007 tới tháng 3 năm 2009. Trong thời gian đấy, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) đã giảm 54%.

    Bán khống trên thị phần bear market
    những nhà đầu tư có thể kiếm được hưởng nhuận trong thị trường giá xuống bằng cách bán khống . Kỹ thuật này can dự tới việc bán cổ phiếu đã vay và sắm lại chúng với giá thấp hơn. Đây là một đàm phán khôn xiết rủi ro và có thể gây ra thua lỗ nặng ví như nó ko thành công. Người bán khống phải mượn cổ phiếu từ người môi giới trước lúc đặt lệnh bán khống. Số tiền lãi và lỗ của người bán khống là chênh lệch giữa giá bán cổ phiếu và giá sắm lại cổ phiếu, được gọi là "được bảo hiểm".



    tỉ dụ, một nhà đầu cơ bán khống 100 cổ phiếu của một cổ phiếu ở mức 94 đô la Mỹ. Giá giảm và cổ phiếu được bảo hiểm ở mức 84 đô la Mỹ. Nhà đầu tư thu thừa hưởng nhuận là $ 10 x 100 = $ 1,000. Nếu cổ phiếu đàm phán bất thần cao hơn, nhà đầu cơ buộc phải tậu lại cổ phiếu với giá cao hơn, gây ra thiệt hại nặng nề.

    đặt chỗ và nghịch đảo ETF trong thị trường giá xuống
    Quyền chọn bán phân phối cho chủ nhân quyền tự do, nhưng không có phận sự bán cổ phiếu ở một giá thành cụ thể vào hoặc trước một ngày cố định. Quyền chọn bán có thể được dùng để đầu cơ giá cổ phiếu giảm và phòng hộ chống lại giá giảm để bảo kê danh mục đầu tư dài hạn. Nhà đầu cơ phải có các đặc quyền quyền chọn trong tài khoản của họ để tiến hành những thương lượng tương tự. Bên ngoài thị trường bear market, mua ký hợp đồng thường an toàn hơn bán khống .

    ví dụ trong toàn cầu thực về thị phần bear market
    Cuộc khủng hoảng phá sản cho thế chấp nhà ở bùng nổ bắt kịp thị trường chứng khoán vào tháng 10 năm 2007. Hồi ấy, S&P 500 đã chạm mức cao nhất là 1565,15 ngày 9 tháng 10. Đến ngày 5 tháng 3 năm 2009, nó đã giảm xuống còn 682,55 do mức độ và sự phân chia của thế chấp nhà ở tình huống vỡ nợ đối với nền kinh tế đại quát đã trở nên rõ ràng. Những chỉ số thị phần chính của Hoa Kỳ một lần nữa gần với bờ cõi thị trường giá xuống vào ngày 24 tháng 12 năm 2018, chỉ giảm do giảm 20%.

    Hãy nhớ cập nhật thường xuyên thông tin về các sàn forex uy tín nhất việt nam tại website này của chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...