63 Stravel

Thảo dược đông y trị tàng nhan nám da có hiệu quả hay không, các bài thuốc

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi havantu, 28 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 335 Đọc
  1. havantu

    havantu New Member

    Trao đổi với bác sĩ da liễu và y học cổ truyền Nguyễn Thị Hoa, phương pháp dùng thảo dược đông y trị tàn nhang có những ưu nhược điểm như sau:

    Ưu điểm
    Đa số những vị thuốc đều là thảo dược tự nhiên nên mang lại sự an toàn và lành tính cho người sử dụng. Hơn nữa, dù sử dụng thảo dược đông y cần sự kiên trì áp dụng trong thời gian dài nhưng nó lại cho hiệu quả tận gốc và lâu dài hơn. Thậm chí tỷ lệ tái phát tàn nhang và nám da sau khi đã ngưng thuốc cũng thấp hơn nhiều so với những phương pháp khác.

    Về hiệu quả, khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ dùng cả thuốc trị tàn nhang và nám da từ bên trong và thuốc bôi ngoài da, nhờ đó mà công dụng điều trị tăng gấp 2 lần. Trong khi thuốc uống sẽ cân bằng nội tiết tố, đẩy lùi những sắc tố sạm đen từ trong thì thuốc bôi ngoài sẽ xóa mờ vết thâm sạm tàn nhang, bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân gây hại. Hơn nữa, thuốc còn giúp chống lão hóa, tăng cường trao đổi chất và sức đề kháng cho da nên tàn nhang khó tái phát.

    Nhược điểm
    Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội thì dùng thảo dược đông y trị tàn nhang có một số nhược điểm nhỏ như mỗi bài thuốc có khá nhiều vị thuốc nên gây mất thời gian, công sức từ khâu mua đến sắc thuốc. Như đã nói ở trên thì thời gian thuốc cho hiệu quả khá lâu, tầm từ 3 – 4 tháng và bạn phải kiên trì sử dụng, không được vội vàng. Nhưng kết quả của phương pháp này lại lâu dài, giúp bạn an tâm hơn rất nhiều.

    Một số bài thuốc thảo dược đông y trị tàn nhang nám da
    Dưới đây chính là những bài thuốc trị tàn nhang nám da từ thảo dược được chị em chia sẻ, mọi người có thể tham khảo rồi lựa chọn áp dụng nhé.
    upload_2021-6-28_9-20-3.png

    1. Bài thuốc uống để trị tàn nhang và nám da
    Bài thuốc số 1:

    • Nguyên liệu: 16g hà thủ ô, 10g ngải cứu, 10g đậu đen, 8g rễ tranh, 8g cam thảo, 6g trần bì và các vị hương phụ.
    • Cách thực hiện: Bạn đem các nguyên liệu đi sắc với 1 lít nước, khi thấy nước cạn còn 200ml thì gạn lấy thuốc ra. Chia làm 2 lần uống trong ngày trước bữa ăn trưa và ăn tối.
    Bài thuốc số 2:

    • Nguyên liệu: 16g đinh lăng, 10gr ngải cứu, 10gr nhân trần, 10gr hương phụ, 4 vị thuốc là lạc thiên, 12g đậu ván, 8g rễ tranh, 8g cam thảo nam, 6g trần bì.
    • Cách thực hiện: Đem đi sắc thành nước uống mỗi ngày 2 – 3 lần, đặc biệt là sau bữa ăn.
    Bài thuốc số 3:

    • Nguyên liệu: 10g nhân trần, 8g bạc hà, 6g cam thảo nam, 4g gừng tươi nướng, 10g thuốc hà thủ ô đỏ, 10g hương phụ, 10g đậu ván, 10g cúc tần.
    • Cách thực hiện: Sau khi sắc thuốc, bạn cũng chia đều cho 2 lần uống trước khi ăn.
    2. Bài thuốc đông y bôi ngoài để trị tàn nhang
    Với bài thuốc bôi ngoài, nguyên liệu cần chuẩn bị khá đơn giản, bạn chỉ cần 100gr cà bát trắng, 10 trái chanh tươi. Tiếp theo, bạn vắt chanh tươi để lấy nước cốt đồng thời rửa sạch cà bát trắng, xay nhuyễn rồi trộn với nước cốt chanh. Cho hỗn hợp vào hũ kín khoảng 2 ngày rồi lấy ra sử dụng. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang. Nên dùng liên tục trong nhiều ngày, kết hợp với thuốc uống sẽ giúp trị tàn nhang hiệu quả.

    Khi sử dụng thuốc thảo dược đông y trị tàn nhang, bạn cần phải lưu ý một số điều sau:
    • Điều trị bằng thuốc đông y, bạn không nên có tâm lý nóng vội, cần kiên trì sử dụng trong một thời gian dài mới có thể gặt hái được kết quả tốt nhất. Thông thường, sau khoảng 4 – 6 tháng thì tàn nhang và nám da sẽ dần mờ và biến mất đối với với trường hợp nhẹ, còn nặng hơn có thể tốn từ 1 – 2 năm.
    • Nên cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vitamin A, C, E,…trong thời gian điều trị. Nên hạn chế rượu bia, những chất kích thích để tránh gây bất lợi cho quá trình điều trị.
    • Luôn có biện pháp chống nắng bằng kem chống nắng để tránh những tác động của ánh nắng mặt trời, vì tia UV là 1 trong những nguyên nhân gây nên nên tàn nhang, nám da.
    Phương pháp dùng thảo dược đông y trị tàn nhang chắc chắn là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang tự ti về những mảng nâu đáng ghét. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình loại bỏ tận gốc tàn nhang và nám da. Chúc bạn thành công!

    Xem thêm sản phẩm: kem đặc trị nám tàn nhang
    http://thongtinkhcn.binhdinh.vn/web...hi-boi-kem-chong-nang-theo-chuyen-gia-da-lieu
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng sáu 2021

Chia sẻ trang này

Loading...