63 Stravel

Thành phần hóa học của đông trùng hạ thảo

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Siêu thị y tế Medimart, 20 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, quận 11, TP. HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 344 Đọc
  1. Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối của đông trùng hạ thảo chứa chừng 7% một loại acid đặc biệt gọi là acid cocdixepic 3-4-5 tetraoxi hexahydro benzoat, có cấu tạo tương tự như acid quinic; 25-32% protid gồm 17 axit amin khác nhau: aspartic acid, glutamic acid, serine, histidine, glycine, threonine, arginine, tyrosine, alanine, tryptophan, methionine, valine, phenylalanine, isoleucine, leucine, ornithine, lysine…; 8,4% chất béo; D-mannitol; nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...) và nhiều loại vitamin (trong 100g đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...).
    Nếu bạn chưa hiểu loại nấm này có thể tham khảo tại đây:
    Những thông cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo

    Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều chất có hoạt tính sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu cao. Trong đó phải kể đến axít cordiceptic, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs).

    Ngoài ra, Đông Trùng Hạ Thảo còn có các chất khác như uracil, adenine, adenine nucleoside, ergosterol, cholesteryl palmitate…
     

Chia sẻ trang này

Loading...