63 Stravel

Tháng 10 Ơi, Mình Đi Du Lịch Ở Đâu Ngầu Nhất Xứ Đây?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 22 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 651 Đọc
  1. [​IMG]
    Tháng Mười - theo lẽ thường là khi đất trời vào thu, vạn vật nhuốm một màu tinh khôi và dịu nhẹ, một số loài hoa ngọt ngào xinh xắn cũng cứ thế mà nở rộ, tạo nên mỹ cảnh khó chối từ. Thế nên các cậu cũng đừng lấy làm ngạc nhiên khi bộ điểm đến cho team xê dịch dưới đây đa phần đều là ở miền Bắc, nơi 4 mùa phân hóa rõ rệt nhé. Nhưng mà, con dân các miền còn lại cũng đừng lo! Nước mình dễ thương lắm, vùng nào cũng có ít nhất một điểm dừng chân đẹp xiêu vẹo vào tháng Mười hết nên không lo phải lặn lội về Bắc nhen. Còn mấy cậu mà muốn biết cụ thể đó là điểm nào á? Ngại gì mà không kéo xuống xem với mình!
    [​IMG]

    1. Sapa

    Bên cạnh một Đà Lạt "quốc dân" thì Sapa cũng là một điểm du lịch mà ai ai cũng mến mộ và hầu như mùa nào, Sapa cũng mang một vẻ đẹp phong sương, tinh khiết và đầy bí ẩn chứ chẳng riêng tháng Mười này đâu mấy cậu ạ.

    [​IMG]

    @splorin.lauren

    [​IMG]
    @thaoquyetlinh

    [​IMG]
    FB: Bắc Robbie

    Các điểm check-in nhẵn mặt như Nhà thờ đá, Sun Plaza,... thì đúng là đẹp thật đó, ăn hình thật đó nhưng mà để cảm nhận rõ cái se lạnh của miền Bắc những ngày vào Thu thì mình nghĩ mấy cậu nên tản bộ dọc bản Cát Cát nhộn nhịp, bản Tả Van thanh vắng hay chợ phiên những khi tối trời. Trên tay cầm xiên đồ nướng nóng ấm hay ly trà thơm, vừa đi vừa hít hà sự trong lành và ngắm nghía cảnh quan mát mắt như tranh vẽ thì còn chi thích thú bằng.
    [​IMG]

    FB: Bắc Robbie

    [​IMG]
    FB: Bắc Robbie

    [​IMG]
    @ananya_nan

    >>> Không những hấp dẫn mà còn vừa vặn hầu bao: Những chương trình tour giá rẻ

    2. Yên Bái

    Mình xin mạn phép gọi nơi này là "Bảo vật Tây Bắc" bởi, chỉ cần tháng 9 - 10 đổ bộ thì những cánh đồng lúa ở Yên Bái lại rực rỡ khoác lên mình chiếc áo vàng lộng lẫy vượt mức tưởng tượng. Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang kiểu mẫu trong sách giáo khoa là hoàn toàn đúng sự thật, bởi ở đời thực thì trông chúng cũng tuyệt vời như thế, nhất là khi Yên Bái vào thu.
    [​IMG]

    @greatauntythree

    [​IMG]
    @_dnguyenvsp

    [​IMG]
    @h.ot143

    [​IMG]
    @bank_peerapas

    Đặc biệt, muốn săn lúa ở Yên Bái thì phải đi Mù Cang Chải. Là một huyện nhỏ nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng dũng nhưng cái tên này đã khiến bao con tim say đắm vì vẻ đẹp như một bức bích họa tự nhiên, mà huy hoàng nhất giữa thiên nhiên, cỏ cây, ruộng lúa và đời sống bình dị của người dân.
    3. Hà Giang

    Vùng đất này hay ở chỗ, khi vào tháng Mười thì vừa có được vẻ chói lòa của những cánh đồng lúa chín vàng đậm chất Việt, lại vừa mang vẻ dịu dàng khi những cánh tam giác mạch đầu tiên xuất hiện.

    [​IMG]

    @cloudtrip_vietnam

    [​IMG]
    @fuyu.ng

    [​IMG]
    @ngducvu

    Dẫu vậy, những xúc cảm mềm mại đó sẽ trở nên gai góc và đầy thử thách khi các cậu vượt đèo Mã Pí Lèng để rồi thu trọn vào mắt dòng Nho Quế uốn lượn như dải lụa dưới chân núi. Sông xanh, cỏ cây xanh, cơ hồ như làn khói mây ở độ cao đó cũng mang một sắc xanh huyền ảo - chỉ có Hà Giang vào thu mới như thế thôi, có đáng thử không hở các cậu?
    [​IMG]

    @uyen_ntt


    4. Mộc Châu

    Nếu Hà Giang có vẻ bí ẩn như thế thì Mộc Châu lại thấm đẫm sự dịu dàng của những đồi cỏ xanh bạt ngàn và hoa cải trắng xinh xinh mỗi độ tháng Mười đến. Nhẹ nhàng, trong trẻo và căng tràn sức sống của thiên nhiên - Mộc Châu xứng đáng là một nơi nghỉ dưỡng cho những tháng gần vào cuối năm như tháng Mười, khi mà khối lượng công việc khiến các cậu nhà mình chỉ muốn "chạy ngay đi" thật xa.

    [​IMG]

    @donkeyfuntravel

    [​IMG]
    @nhungnoi.toimuonden

    [​IMG]
    @dongzulu

    Bởi vậy nên, nếu có thể thì hãy đến Mộc Châu một lần để trải nghiệm cái lãng mạn đầy yêu thương và tươi sáng chứ không buồn buồn như Đà Lạt. Các đôi uyên ương chuẩn bị làm ảnh cưới thì nhớ note lại vùng đất này nhé.
    5. Mai Châu

    Thiên đường nghỉ dưỡng mới xuất hiện gần đây với những khu resort vô cùng thanh tịnh cùng cảnh quan chả thua một bức họa thiên nhiên nào. Có thể nói, cái dịu dàng của nơi này từ câu "Mai Châu mùa em thơm nếp xôi" của nhà thơ Quang Dũng ngày đó vẫn còn lưu giữ đến tận hôm nay.

    [​IMG]

    @maichauecolodge

    [​IMG]
    @charcampbell_

    Vì lý do này, không cớ gì phải bỏ lỡ một Mai Châu xinh đẹp và ngọt ngào như một nàng thiếu nữ trong chuyến vi vu tháng Mười này hết đó nhen.
    [​IMG]

    @sarah.al_m_

    [​IMG]
    @katiieloves

    [​IMG]
    @ngoc.kim.562

    6. Hà Nội
    Cái tên này mà không xuất hiện thì hẳn là mình phải tự trách bản thân vạn lần! Nhạc sĩ, thi sĩ xưa nay toàn dành riêng cho Hà Nội nào là "Hà Nội mùa thu", "Hương hoa sữa" rồi lại "Nhớ mùa thu Hà Nội". Dường như, những xúc cảm tinh tế và nên thơ xen lẫn vài phần cổ kính đều gom cả về thủ đô ấy.

    [​IMG]

    @meokyp

    [​IMG]
    @chaubui_

    [​IMG]
    @wetraveltheworld

    Tháng Mười là khi Hà Nội đặc sệt mùi hoa sữa thân thương. Có thể có vài người cảm thấy hương hoa thật khó chịu, có vài người lại chẳng thấy hoa sữa có chi thú vị nhưng tin mình đi, đó là cái chất riêng của Hà Nội mà nếu lơ là lướt qua sẽ thấy rất thiếu sót đó. Gọi một tách cà phê trứng ấm nóng và thưởng thức, ngắm dòng người qua lại trong phố cổ - một thú vui thanh nhã những ngày ghé thủ đô tháng Mười.
    [​IMG]

    @lily.np

    [​IMG]
    @chikhoaii

    7. Đà Lạt
    Chà, mình sẽ không nói quá nhiều về Đà Lạt đâu vì dù có vờ vịt bảo rằng "Tháng Mười này đừng lên đó!" thì vẫn có người cuốn gói lên thôi vì mùa nào Đà Lạt cũng gây thương nhớ hết. Riêng tháng này thì không gian ở phố hoa sẽ trở nên ấm áp hơn nhờ sự xuất hiện của những đóa dã quỳ, hệt như mặt trời tí hon luôn!

    [​IMG]

    @thuymam_

    [​IMG]

    @_dq.thii

    [​IMG]
    @_dq.thii

    Cung đường đèo Đà Lạt với những đóa dã quỳ vàng ươm luôn khiến cái sự mê Đà Lạt đã nặng nay lại còn... nồng cháy hơn! Tuy nhiên, hổng phải cứ khơi khơi mà có được một tá ảnh đẹp bên hoa đâu mà phải có bí kíp cả nhé: Kinh nghiệm săn hoa dã quỳ Đà Lạt để có tấm ảnh đẹp nhất
    [​IMG]

    @vyphuongvy__

    [​IMG]
    @_trucle_

    8. Hội An
    Phố cổ đối với mình là một nơi mình có thể đến vào bất kì lúc nào, bởi nó quá lãng mạn và nên thơ! Dẫu tháng Mười này là khi Hội An bắt đầu có mưa lất phất nhưng đó mới chính là điểm nhấn à nhe.

    [​IMG]

    @tynguyen0405

    [​IMG]
    @imnhii.96

    Lúc này, hợp nhất là kiếm một góc quán đẹp, nhìn hạt mưa rơi rả rích qua giàn sử quân tử và sắc vàng của Hội An chợt trở nên trầm mặc, hoặc cùng lắm cũng phải ghé hàng ăn làm bát Cao Lầu nóng hổi và ngắm sông Hương dao động vì những giọt mưa tí tách,... - quá đỗi lãng mạn cho một chuyến du hý thế kỉ 21.
    [​IMG]

    FB: Tô Thái Hùng

    [​IMG]
    @TrongNguyen93

    9. Miền Tây
    Những cành đồng xanh mướt lúa non, sắc đỏ của phù sa, hồ sen hồng phơn phớt, bông chuối đỏ au, âm thanh ghe xuồng tành tạch trên sông nước mà chẳng thể át đi những tiếng mặc cả vang vọng cả chợ nổi Cái Răng - nghe có thích không hả mấy cậu? Đời sống hào sảng và tấp nập của miền Tây như đậm đà hơn mỗi khi tháng Mười ghé qua.

    [​IMG]

    @tranquangdai

    [​IMG]
    @tranquangdai

    [​IMG]
    FB: Hoàng Minh Thương

    [​IMG]
    FB: Hoàng Minh Thương

    [​IMG]
    FB: Hoàng Minh Thương

    Đặc biệt là An Giang mùa nước nổi, vì khi đó, rừng tràm Trà Sư sẽ được dịp thay lớp áo xanh vô cùng hút mắt, tạo nên ảo giác "cỏ mọc từ mặt sông" làm nên thương hiệu của cả xứ Châu Đốc - An Giang.
    10. Phú Quốc

    Cuối cùng team mê biển cũng có chỗ vẫy vùng rồi đây! Phú Quốc vào tháng Mười vẫn giữ được độ trong xanh của trời biển nên không phải ngần ngại hưởng thụ chút xa hoa trong những "dinh thự" tiếng tăm nhất tại hòn đảo này nhé.

    [​IMG]

    @shardykonastya

    [​IMG]
    @claudia.mackenzie

    Mình đồng ý rằng Phú Quốc đã trở nên "thương mại" hơn, nhưng các cậu hãy hào phóng mà nghĩ rằng, nhờ như vậy mà mới có được những cơ ngơi sang trọng và đẳng cấp như thế xuất hiện chứ, đúng hông nào? Có ai lại chưa một lần ôm mộng về kì nghỉ được yêu chiều và thưởng thức bữa sáng ngay tại chiếc giường đắt đỏ trắng tinh? Nếu các cậu đã từng ước ao như thế thì tội tình gì bỏ qua Phú Quốc chứ, nhỉ? Du lịch hưởng thụ có gì sai đâu nè.
    [​IMG]

    @meothuyduong

    [​IMG]
    Nhà Marriot không thể đẳng cấp hơn - @junvu95

    Từ thiên nhiên thoáng đãng, phố cổ tình thơ, sông nước quê nhà lẫn sang chảnh không ai bì thì mình đều có đưa ra gợi ý rồi và việc của mấy cậu là chọn một nơi rồi tận hưởng không khí mùa thu thật riêng ở vùng đó nha! Nếu khám phá được một "địa đàng tháng Mười" nào khác, nhớ báo cho mình nghen.
     

Chia sẻ trang này

Loading...