63 Stravel

Thác K50 Hang Éc - Nàng thơ huyền ảo giữa rừng Kbang, Gia Lai

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi nghi_lv, 21 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      180 Đường Chợ Lớn, P.11, Q.6 TP HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 290 Đọc
  1. nghi_lv

    nghi_lv New Member

    Nếu bạn đang bị thôi thúc bởi máu phiêu lưu của tuổi trẻ thì thác K50, Gia Lai chính xác là một chốn dành cho bạn. Hãy tìm hiểu trước những review về địa điểm trekking thác K50 Gia Lai của Zoom Travel qua bài viết dưới đây nhé!

    Thác K50 thường được người ta ví như chốn thâm sơn cùng cốc, hoang dã. Vì vậy, trước khi xách balo lên và đi, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua về địa điểm du lịch này trước.

    Xem thêm: Hồ Xuân Hương Đà Lạt, Địa Điểm Check-in Không Bao Giờ Cũ

    1. Giới thiệu chung về thác K50, Gia Lai
    Thác K50, còn được gọi với cái tên là thác Hang Én nằm ở phần vị trí giáp ranh giữa Gia Lai và Bình Định, địa bàn thuộc huyện Kbang, tỉnh Gia lai và cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 80 km. Là 1 trong 8 thác thuộc về Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng, thác K50 sở hữu vẻ đẹp không thua bất kỳ thác nào khác khi mang trong mình dòng chảy xiết trắng xóa cùng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ tựa như một chốn bồng lai tiên cảnh.

    Theo những review về địa điểm du lịch thác K50 trước đó, các bạn cần đến khu vực Trại Bò để làm thủ tục với ban quản lý trại kiểm lâm, sau đó mới xuyên qua khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng để đến được ngọn thác. Ngoài ra, bắt buộc sẽ có 2 người kiểm lâm thông thạo rừng núi nơi đây đi theo cùng để dẫn bạn đến được ngọn thác nên bạn không cần quá lo lắng về việc không quen đường nhé!

    [​IMG]

    Thác K50 hay còn gọi là Thác Hang Én

    Hành trình di chuyển đến thác K50 đích thực là một cuộc vượt dốc, băng rừng, lội suối. Tuy có vẻ hiểm trở, khó khăn nhưng chắc chắn đó sẽ là dấu mốc ý nghĩa trong chặng đường khám phá của tuổi trẻ của bạn.

    2. Đi phượt thác K50 mùa nào đẹp?
    Theo review địa điểm du lịch thác K50 Gia Lai, tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm phù hợp nhất trong năm để bạn khám phá. Thời điểm này đang là mùa nắng, vì vậy thời tiết ấm áp, khô ráo, ít mưa, rất thích hợp cho hành trình phượt thác K50 của bạn. Không những thế, lúc này ít xuất hiện vắt hơn những mùa khác, nước suối lại chưa dâng cao, đường không quá ẩm ướt trơn trượt, càng khiến bạn an tâm cho chuyến đi này.

    Xem thêm: "Góc Hong Kong" bên hông chợ Đà Lạt

    3. Cần chuẩn bị những gì trước khi đi thác K50?
    Đầu tiên, bạn cần book lịch trước với nơi đăng ký thuộc khu bảo tồn nhé! Đây là việc cực kỳ quan trọng trong hành trình vượt thác của bạn đây! Cách đăng ký cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ đến số điện thoại 0978 035 772 và đăng ký với ban quản lý là được.

    Sau khi book lịch xong, bạn sẽ phải xem dự báo thời tiết trước khi bắt đầu chuyến đi để tránh trời mưa nhiều. Đi đường rừng nếu gặp trời mưa sẽ rất bất tiện và cũng khá nguy hiểm nữa.

    [​IMG]

    Trải nghiệm câu cá thú vị tại thác K50

    Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết cho hành trình vượt thác K50 của mình như lều, túi ngủ, lương thực, nước uống, thương khô cho 2 ngày, thuốc chống vắt vì trong rừng cho rất nhiều vắt. Ngoài ra, quần áo mà bạn mang theo trên người cũng nên nhẹ nhàng nhằm bao bọc, che chắn cơ thể, mang theo giày leo núi hoặc giày lội nước, đồ đi rừng,... Như vậy là đã được coi là sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo cho bạn rồi.

    4. Đi thác K50 có gì vui?
    Đi thác K50 là một hành trình tràn đầy những thử thách. Vì vậy, một khi đã quyết định chọn thác K50 là điểm đến, bạn phải tranh thủ cơ hội ghé thăm những cảnh đẹp ngút ngàn.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng
    Địa điểm đầu tiên phải kể đến trong hành trình chinh phục thác của bạn chính xác là nơi đây. Một vùng đất rộng lớn chứa khoảng 10.000 hecta rừng nguyên sinh với thảm thực vật, động vật đặc sắc không thể kể hết. Không những thế, bên rìa ngoài của Kon Chư Răng là những mái nhà thấp thoáng phía xa xa, toát lên cảm giác ấm cúng của thôn làng mang đậm nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào Bahnar. Nếu may mắn đến đây đúng dịp, bạn còn có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về những lễ hội truyền thống đặc sắc như lễ đâm trâu, bỏ mả, cưới hỏi hay mừng lúa mới,... Ngoài ra, khi dừng chân ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm trong rừng rất thú vị và cũng đôi phần rùng rợn. Bù lại, bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời đầy sao lấp lánh và thưởng thức cái lạnh đặc trưng của đất cao nguyên. Thật thú vị đúng không nào?

    [​IMG]

    Thác K50 nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng hùng vĩ

    Thác K50
    Tâm điểm, mục đích của chuyến đi chính xác là nơi đây. Dòng thác đổ ầm ĩ trên độ cao 54m, rộng từ 20 - 100m tùy theo mùa. Nước của thác có nhiều tầng chảy xiết, mạnh, theo chiều thẳng đứng trông rất đẹp mắt. Độ mạnh của dòng thác chảy tạo nên lớp sương mù và cầu vồng, khiến cảnh quan xung quanh dòng thác trở nên rất ảo diệu, huyền bí và kỳ vĩ. Lên đến thác nước rồi, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng một dòng thác vĩ đại dài cả chục mét đang đổ ầm ầm, buồng làn nước trắng xóa dội lên những vách đá. Khi ấy, chắc chắn bạn sẽ không khỏi “trầm trồ” và tự hào về hành trình “vượt khó” của bản thân đâu. Nhớ lưu giữ thật nhiều những bức hình đẹp để làm kỉ niệm nhé!

    [​IMG]

    Thác K50 điểm trekking đang được nhiều bạn trẻ lựa trọn.




    5. Những khó khăn gặp phải khi đi du lịch thác K50
    Vì là chốn thiên nhiên rừng núi hoang vu, nên chắc chắn là bạn sẽ gặp phải những khó khăn, nguy hiểm khiến cuộc du ngoạn của bạn càng thêm thử thách. Nhưng bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì đã có rất nhiều kinh nghiệm đi phượt thác K50 đảm bảo an toàn cho du khách.

    Giun đất

    Đầu tiên phải kể đến là những con giun đất ngoằn ngoèo dài tầm 1 mét sẽ khiến bạn hét toáng lên khi đi qua những vũng bùn lầy. Tuy trông có vẻ hơi đáng sợ nhưng những chú giun này hoàn toàn vô hại nên bạn cứ yên tâm đã nhé!

    Vắt

    Một loài động vật hút máu chuyên nghiệp của chốn rừng già cao nguyên. Vì vậy, bạn cần phải mặc đồ bảo hộ kín đáo, cẩn thận, đặc biệt cột chặt phần ống quần, ống áo, không để chừa sở hở để chúng tấn công bạn nhé! Ngoài ra, bạn cũng dùng thuốc chống vắt để đảm bảo an toàn hơn, còn nếu chẳng may bị chúng cắn thì cần phải tiêu diệt ngay khi mới bám, tránh để chúng bấu víu, hút máu làm cạn kiệt sức lực của bạn.

    Rắn rết

    Việc du sơn ngoạn thủy ở chốn rừng già thì không thể tránh khỏi việc gặp phải rắn rết. Khi chẳng may nhìn thấy chúng vắt vẻo trên cành cây hay nằm “thả dáng” bên vệ đường, thậm chí khè khè lưỡi với bạn thì cũng cố gắng bình tĩnh bước qua là được. Chỉ cần bạn không “xâm phạm” đến địa bàn của chúng thì chúng sẽ không làm hại bạn đâu.

    Những triền dốc, mỏm đá, khe suối

    Đây là những thử thách bạn sẽ gặp phải khi đi phượt thác K50, có những triền dốc dựng đứng, hiểm trở, cũng có những đoạn bạn phải lội suối suốt 2 tiếng đồng hồ. Khó khăn muôn trùng là vậy nhưng thành quả thật đáng tự hào phải không nào? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không “triển” kế hoạch du lịch thác K50 cùng bạn bè ngay thôi.

    [​IMG]

    Lên kế hoạch phượt thác K50 cùng bạn bè nào!!

    Và đó là tất cả kinh nghiệm, review địa điểm du lịch thác K50, Gia Lai dành cho bạn. Nếu bạn đang tham khảo những tour du lịch khác thì hãy tham khảo của Zoom Travel nhé!


    [​IMG]Zoom Travel gợi ý một số tour Đà Lạt hấp dẫn:

    TOUR ĐÀ LẠT 3 NGÀY 3 ĐÊM TỪ TPHCM
     

Chia sẻ trang này

Loading...