63 Stravel

Thác dải yếm tuyệt đẹp - Thác Dải Yếm

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi nghia1999, 17 Tháng một 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Ngũ Hành Sơn - Đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng một 2024, 0 Trả lời, 179 Đọc
  1. nghia1999

    nghia1999 New Member

    Cao nguyên Mộc Châu được biết đến như là một cao nguyên rộng lớn và hùng vĩ vùng phía Tây Bắc. Núi rừng hùng vĩ trùng trùng điệp điệp gợi cho ta cảm giác muốn khám phá và muốn chinh phục .Và hôm nay chúng ta cùng nhau khám phá một nơi cảnh đẹp như “ tranh “ đó chính là Thác Dải Yếm.

    1. Tổng quan sơ lược Thác Dải Yếm
    1.1 Thác Dải Yếm nằm ở đâu?
    Thác Dải Yếm hay còn được gọi là thác Nàng hay gọi thác Bản Vặt là một ngọn thác lớn thuộc ở xã Mường Sang nằm ở trên cao nguyên Mộc Châu. Ngọn thác này nằm trên dòng suối Vặt có bắt đầu từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Châu ở đầu Bản Vặt. Con suối uốn lượn, chảy dài suốt liên tục 5 km rồi hợp lưu với suối Bó Sập cùng vùng núi đá vôi xung quanh đổ xuống từ trên cao tạo thành con thác hùng vĩ.
    [​IMG]

    Với độ cao khoảng hơn 100m, Thác Dải Yếm được chia thành hai phần nằm cách nhau một bãi đất tương đối phẳng. Trong đó phần trên của thác bao gồm 9 tầng tượng trưng cho "9 bậc tình yêu" như trong truyền thuyết, phía dưới tầng thác bao gồm 5 phần. Sau khi vượt qua một con đập tràn đẹp mắt và bao la , mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghêu ngao , lãng mạn mà Thác Dải Yếm đang chảy xuống.

    1.2 Cách di chuyển đến Thác Dải Yếm
    Nếu từ thị trấn Mộc Châu, chúng ta tìm đường đi cửa khẩu Lóng Sập theo quốc lộ 43, và di chuyển theo chỉ dẫn. Đường rộng, dễ đi tất cả phương tiện đều đến được tận bãi đỗ xe của Thác Dải Yếm.
    [​IMG]
    Nếu từ Lào và cửa khẩu Lóng Sập sang, bạn di chuyển theo quốc lộ 43 ra Mộc Châu, từ cửa khẩu Lóng sập đến thác chừng 25km. Bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô , xe máy hoặc xe ôm nhưng nếu đi bằng xe máy bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh núi đèo hai bên sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.


    2 . Thác dải yếm có gì đặc biệt
    2.1 Nét đặc biệt Thác Dải Yếm
    Nhiều bạn băn khoăn câu hỏi Thác Dải Yếm có gì thì sau đây Hải Đăng Travel sẽ trả lời câu hỏi cho các bạn. Khi đi du lịch thác Dải Yếm , du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hoang sơ , và không gian mờ mờ ảo ảo tựa như thành phố sương mù của “ Vương Quốc Anh “ .Trên rừng núi xanh thẳm là hình ảnh một thác nước hai tầng ngày đêm đổ nước trắng xóa. Những tiếng ầm ì của dòng nước đổ cùng với tiếng của các sinh vật sinh sống trên đó tạo cho ta cảm giác hòa mình ở với thiên nhiên mà thường ngày chúng ta không được tận hưởng.

    [​IMG]

    Thác Dải Yếm có độ cao lên khoảng 100m, chia làm 2 phần. Thác nước phía trên cao rộng hơn 70m và có 9 tầng, còn tầng thác nước phía dưới chỉ có 5 tầng và cách đó khoảng 200m. Dòng nước đổ từ trên cao xuống trắng xóa hơn cả một khoảng trời, lúc nắng thì nhẹ nhàng, lúc mưa lại dữ dội. Nếu hòa mình vào dòng nước thì đó sẽ là điều tuyệt vời .

    2.2 Các tham quan địa điểm hấp dẫn
    Hiện tại , thác Dải Yếm đang được bảo tồn và quản lý bởi Khu du lịch Thác Dải Yếm, nơi có nhiều trò chơi vui nhộn chẳng hạn : khu cầu kính, khu trò chơi mạo hiểm, khu vực nghỉ dưỡng, khu ẩm thực.

    Ngoài việc được ngắm dòng thác Dải Yếm tuyệt đẹp, bạn còn được lên Cầu kính tình yêu Mộc Châu để tham quan . Đây là cây cầu kính đầu tiên tại Việt Nam với cụm trái tim bằng thép khổng lồ rất công phu . Cây cầu này sử dụng công nghệ hiện đại chiếu sáng 5D, tạo nhiều hiệu ứng rất thu hút vào ban đêm lung linh . Đứng trên cầu, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Mộc Châu tuyệt đẹp từ trên cao và nhìn thấu rừng núi bạt ngàn thông qua lớp kính dưới chân, đem lại cảm giác mới lạ.

    Với sức hút hàng trăm ngàn lượt khách đổ về Mộc Châu mỗi năm, Khu du lịch Thác Dải Yếm đang triển khai xây dựng và càng phát triển thêm các sản phẩm du lịch đặc sắc mới lạ khác nhằm giới thiệu thiên nhiên và ẩm thực Tây Bắc cũng như bản sắc văn hóa các dân tộc ở Mộc Châu.
    [​IMG]


    Đi du lịch Thác Dải Yếm bạn sẽ được chơi các trò chơi vận động thú vị như: chèo thuyền kayak trên suối, đu dây zipline qua suối cũng sẽ hứa hẹn mang lại những phút giây cực “đã” cho bạn khi đến đây , cụ thể là :
    - Trượt zipline thác Dải Yếm
    Một trờ mới của khu du lịch ,đi hết thác, chúng ta cũng có thể trải nghiệm trượt zipline băng qua suối Sập, từ tầng 1 của Thác, chúng ta sẽ đu dây cáp sang bờ bên kia với trải nghiệm cảm giác mới lạ
    - Chụp ảnh ở Nhà Mỵ và muôn vàn khung cảnh tuyệt sắc ở Thác Dải Yếm
    Khoảng ầu năm 2023, Thác Dải Yếm vừa bổ sung không gian chụp ảnh thú vị cho người yêu văn hóa Tây Bắc: không gian Nhà Mỵ là nơi chụp những bộ ảnh thú vị mang không gian, không khí mùa xuân Tây Bắc.
    - Đi chợ bản và Mua đặc sản Tây Bắc
    Chợ phiên và gian hàng Mộc Châu Farm là nơi giới thiệu và bán các sản vật bản làng , đặc sản Mộc Châu, vùng Tây Bắc. Bạn có thể chọn những món quà lưu niệm hoặc những sản vật đặc sản về dùng hoặc tặng bạn bè và đồng nghiệp.

    >>> Bạn có thể tham khảo về tour Mộc Châu tại đây : https://sites.google.com/view/tour-du-lich-moc-chau/trang-ch%E1%BB%A7

    3. Vé vào Thác Dải Yếm
    3.1 Thời gian mở cửa Thác Dải Yếm
    a.Thời Gian Hoạt Động:
    Ngày làm việc: Thác Dải Yếm mở cửa và chào đón du khách từ thứ 2 đến Chủ Nhật.

    b.Lịch Trình Mở Cửa:
    • Bắt Đầu: Cửa thác mở cửa vào lúc 7h30 sáng, một khoảng thời gian lý tưởng để du khách có thể tận hưởng sự tươi mới của không khí buổi sáng và ánh nắng ban mai.
    • Kết Thúc: Thác Dải Yếm tiếp tục phục vụ du khách đến 18:00 giờ. Điều này mang lại cho du khách cơ hội để thưởng thức vẻ đẹp của thác cả trong khoảng thời gian chiều tối.
    3. 2 Vé thăm quan thác Dải Yếm
    Có nhiều loại vé tham quan nhưng theo kinh nghiệm của Hải Đăng Travel đi gần nhất thì giá vé hiện tại là :

    • Vé thăm quan thác Dải Yếm là 50k/người
    • Vé tham quan cầu kính tình yêu là 100k/ khách
    • Tổng cộng là 150k/ người lớn. Trẻ em có ưu đãi
    4 . Kinh nghiệm khi đi du lịch Thác Dải Yếm
    Thời điểm đi du lịch Thác Dải Yếm lý tưởng: tháng 4 - tháng 10 vào mùa nước đổ, thác chảy xiết, bọt nước tung trắng xóa khắp không gian vô cùng hùng vĩ mà không kém phần thơ mộng , sắc sảo.
    [​IMG]

    Đến tham quan Thác Dải Yếm, bạn còn có thể đến khu vực bày bán đặc sản Mộc Châu để thưởng thức nhiều món ăn vùng miền đặc sắc, hấp dẫn và mua về làm quà tặng gia đình, bạn bè sau chuyến trở về từ cao nguyên xa xôi . Bên cạnh đặc sản, tại đây cũng có bán rất nhiều đồ lưu niệm cho mọi người thêm nhiều sự lựa chọn. Các sạp hàng được các cô gái người Thái chuẩn bị kỹ lưỡng, kì công nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho mọi người khi đến đây. Nếu bạn muốn khám phá, trải nghiệm cuộc sống chân thực của người Thái ở Mộc Châu đừng quên ghé qua bản Vặt. Đừng quên nếu bạn muốn khám phá các Tour du lịch tại Mộc Châu

    Thác Dải Yếm không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là nơi đặc biệt đối với những người muốn khám phá văn hóa và thực sự hiểu rõ về cuộc sống của cộng đồng địa phương. Hãy để Thác Dải Yếm là điểm dừng chân đáng nhớ trên hành trình khám phá của bạn. Sẵn sàng trải nghiệm cuộc phiêu lưu không giới hạn? Hãy lên đường và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Thác Dải Yếm ngay hôm nay!
     

Chia sẻ trang này

Loading...