63 Stravel

Tesla ngừng giao dịch bằng bitcoin do những quan ngại về môi trường

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 17 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      214,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 338 Đọc
  1. CEO của Tesla, tỷ phú Mỹ Elon Musk lo ngại việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và đàm phán bitcoin càng ngày càng tăng cường, đặc thù là than - nhiên liệu có lượng phát thải tệ nhất.

    [​IMG]

    Ngày 12/5, hãng phân phối tàu điện lớn nhất thế giới Tesla (Mỹ) thông tin giới hạn dùng đồng bitcoin trong các giao dịch mua bán xe của hãng do lo ngại các vấn đề về môi trường.

    Trên trang Twitter cá nhân, giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, tỷ phú Mỹ Elon Musk viết: "Tesla dừng việc dùng bitcoin mua bán xe. Chúng tôi lo ngại về việc dùng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và thương lượng bitcoin càng ngày càng tăng, đặc thù là than - nhiên liệu có lượng phát thải tệ nhất."

    Tesla quan niệm rằng tiền mã hóa là một "ý tưởng tốt" với "tương lai hứa hẹn" song "điều đó không thể đem lại với cái giá quá lớn cho môi trường.


    Tesla click mạnh sẽ ko bán "bất cứ bitcoin" nào mà ý định sử dụng cho giao dịch ngay lúc việc "đào bitcoin" chuyển đổi sang sử dụng những năng lượng bền vững hơn.

    Đây có thể coi là động thái đảo chiều ý kiến của Elon Musk và Tesla, sau lúc đối mặt với rộng rãi chỉ trích từ những nhà hoạt động môi trường và giới đầu cơ.

    Trong quý đầu năm nay, Tesla đã bỏ ra 1,5 tỷ đô la tậu bitcoin, sau đó bán đi khoảng 10% để mang về hơn 100 triệu USD lợi nhuận.

    [Đồng bitcoin phục hồi lên khoảng 50.000 đô la Mỹ sau khi lao dốc tới 17%]

    Ngay sau thông tin trên, đồng bạc công nghệ số lớn nhất toàn cầu này đã mất hơn 7% trị giá và đang đàm phán ở mức 52,669 USD.

    Tại thị phần châu Á, có thời điểm bitcoin đã giảm 17% xuống còn 45.700 đô la Mỹ, mức thấp nhất tính từ lúc ngày 1/3. Hiện đồng bạc ảo này đã phục hồi một phần lên hơn 50.000 USD.

    Bitcoin có độ bảo mật cao, xuất hiện và được phân chia hoàn toàn tự động dựa trên các thuật toán và ai cũng có thể sở hữu ưng chuẩn việc giải mã những phương trình toán học và đưa ra đáp án, hay còn gọi là "đào."

    Để có thể thu về bitcoin, "thợ đào" sẽ phải khắc phục các vấn đề tính toán phức tạp duyệt y một "máy đào" tiêu tốn đa dạng điện năng.

    những nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge (Anh) cho rằng tổng mức phao phí năng lượng của thời kỳ đào bitcoin trong năm 2021 có thể đạt mức 128 tỷ kWhm, chiếm 0,6% tổng lượng điện cung cấp của thế giới và cao hơn mức sử dụng điện ở Na Uy.


    đồng bạc điện tử ethereum lên mức cao kỷ lục mới sau lúc tăng cường 500%
    [​IMG]

    Trong phiên giao dịch 12/5, đồng tiền điện tử ethereum đã lên mức cao kỷ lục, và cải thiện sắp 500% trong năm nay, nhờ sự quan tâm ngày càng tăng cường đối với các áp dụng nguồn vốn phi tụ họp cũng như tiền điện tử.

    Ethereum, đồng tiền điện tử có giá trị vốn hóa lớn thứ hai trên thị trường sau bitcoin, có thời khắc vọt lên 4.380 USD/ether, trước khi giảm 4,1% xuống 4.029 USD/ethereum.

    Bitcoin cũng giảm hơn 4% xuống 54.188 USD/bitcoin.Từ đầu năm đến nay, đồng ethereum đã tăng khoảng 470% so với đồng đô la Mỹ lúc những nền móng tiền điện tử sử dụng nhiều hơn đồng ethereum và những nhà đầu cơ tỏ ra hứng thú với phương pháp mới nổi này.

    [Tiền điện tử Ethereum xác lập mức “đỉnh” ba ngày liên tiếp]

    Nick Spanos, đồng sáng lập Zap Protocol, dự đoán đồng ether sẽ tăng cao hơn nữa lâu dài sắp, với mục đích đầy tham vọng là 10.000 USD vào cuối năm. Nhà băng J.P. Morgan (Mỹ) Phân tích tốc độ vững mạnh của thị phần ethereum khá nhanh và vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

    các nhà phân tích của ngân hàng trên cho biết mối để ý đối với hợp đồng kỳ hạn của ether trên CME đã cải thiện lên 540 triệu USD trong ba tháng. Khi mà đó, mức độ để ý tương tự đối với giao kèo kỳ hạn của bitcoin trên CME đã mất hơn 2 năm sau khi niêm yết vào năm 2017.

    tham khảo thêm : hướng dẫn staking trên binance

    Theo J.P. Morgan, một lúc giao kèo kỳ hạn bitcoin được những nhà đầu cơ tổ chức chấp nhận rộng rãi hơn, họ sẽ nhận thấy thả sức hơn với tiền điện tử, qua đấy mở tuyến đường cho việc bằng lòng hiệp đồng tương lai ether chóng vánh hơn.

    tuy vậy, các cơ quan chức năng Mỹ gần đây cảnh báo những nhà đầu cơ về rủi ro của hiệp đồng mai sau bitcoin trong các khoản đầu cơ quỹ hỗ tương. Trong một tuyên bố, Ủy ban đàm phán và Chứng khoán Mỹ (SEC) cho biết bitcoin là một thị trường có tính đầu cơ cao, lúc thiếu những quy định kiểm soát đối với đồng tiền này./.



    xem thêm tại : cách kiếm tiền trên internet
     

Chia sẻ trang này

Loading...