63 Stravel

Tàu Bệnh Viện Mercy Của Hải Quân Hoa Kỳ Tham Gia Khám Chữa Bệnh Tại Phú Yên

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 21 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 217 Đọc
  1. Lần đầu tiên tàu bệnh viện Mercy của hải quân Hoa Kỳ tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương tại tỉnh Phú Yên và có các hoạt động khám, điều trị bệnh bằng công nghệ hiện đại dành cho người bệnh.

    [​IMG]


    Chiều 20-6, UBND tỉnh Phú Yên và lãnh đạo chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (Pacific Partnership - PP22) tổ chức họp báo về chương trình này.

    Chủ trì họp báo gồm ông Trần Thanh Hưng - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên, bà Đỗ Ngọc Thủy - giám đốc Sở Ngoại vụ Phú Yên, đại tá Henry S.Kim - trưởng đoàn PP22, hải quân Hoa Kỳ, đại tá Charles Maynard - phó trưởng đoàn PP22, hải quân Hoàng gia Anh.

    Thông tin đến báo chí, ông Trần Thanh Hưng cho biết được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, PP22 bắt đầu triển khai tại tỉnh Phú Yên từ ngày 20-6 đến 3-7-2022. Tham dự PP22, ngoài các chuyên gia trong các lĩnh vực y tế, xây dựng, ứng phó thiên tai, thảm họa của hải quân Mỹ, còn có các chuyên gia, bác sĩ đến từ các nước Úc, Anh, Nhật Bản.

    Đây là lần thứ hai chương trình này được tổ chức tại tỉnh Phú Yên nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với các nước tham gia.

    PP22 phối hợp với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo: khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn y tế; xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia giao lưu cộng đồng và đồng tổ chức hội thảo về công tác đối phó thiên tai.

    Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về những điểm khác biệt của chương trình năm nay so với chương trình năm 2019 tổ chức tại Phú Yên, bà Đỗ Ngọc Thủy cho biết hoạt động chính trong chương trình bao gồm xây dựng các công trình trường học, hoạt động về y tế và giao lưu cộng đồng, tổ chức nâng cao năng lực phục hồi sau thảm họa, theo mạch của PP19 trước đó.

    "Đối với Phú Yên thì chương trình PP22 có khác biệt là không chỉ có sự tham gia của tàu bệnh viện Khánh Hòa của hải quân Việt Nam, mà còn có sự tham gia của tàu bệnh viện Mercy của hải quân Hoa Kỳ" - bà Thủy trả lời.

    [​IMG]
    Thông tin thêm với báo chí, đại tá Henry S. Kim cho hay tàu Mercy là một trong tám tàu bệnh viện lớn nhất thế giới, có 700 bác sĩ, kỹ sư, các nhà dinh dưỡng, y tá, điều dưỡng, nhãn khoa, vật lý trị liệu và một đội những người chơi bóng đá để có thể giao lưu với các bạn Việt Nam.

    [​IMG]
    Tàu bệnh viện Mercy của hải quân Hoa Kỳ tham gia chương trình PP22 tại Phú Yên - Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ

    "Chúng tôi có 200 hoạt động liên quan đến y tế trong PP22 này. Căn cứ hoạt động liên quan y tế trong năm trước, năm nay hy vọng các hoạt động y tế của chúng tôi cải thiện tốt hơn, mạnh mẽ hơn.

    2 lĩnh vực y tế mà tôi nghĩ đội ngũ chúng tôi quan tâm và dành ưu ái này cho Việt Nam, cho Phú Yên là hỗ trợ điều trị bệnh nhân bị bỏng bằng tia laser và thay khớp. Các bệnh nhân sẽ được đưa lên tàu Mercy để được hỗ trợ và chữa trị" - đại tá Kim nói.

    Tag : http://chuonggoiyta.vn/giai-phap/tau-benh-vien-mercy-cua-hai-quan-hoa-ky-tham-gia-kham-chua-benh-tai-phu-yen-209.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...