63 Stravel

Tất tần tật về mối liên quan giữ máu kinh nguyệt và sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 8 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 348 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    Tất tần tật về mối liên quan giữ máu kinh nguyệt và sức khỏe. Có lẽ câu hỏi này được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi có những bất thường liên quan đến sức khỏe phụ khoa. Bởi vì màu sắc kinh nguyệt chính là thước đo quan trọng phản ánh sức khỏe mà chị em không nên bỏ qua.


    MÁU KINH NGUYỆT NHƯ THẾ NÀO LÀ BÌNH THƯỜNG?
    Bên cạnh yếu tố thời gian hoặc lượng máu xảy ra khi hành kinh thì màu của máu kinh cũng là yếu tố quan trọng giúp chị em biết rõ tình trạng sức khỏe của mình. Ở đây nếu như máu kinh có màu đỏ tươi chứng tỏ là màu sắc tốt của chu kỳ kinh nguyệt ổn định và bình thường. Nó cho thấy lượng máu lưu thông tốt ở cả khu vực xương chậu cũng như không bị đọng lại ở tử cung.

    Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng màu máu kinh nguyệt cần phải có sự tương đồng giữa các tháng. Nghĩa là máu đỏ tươi sẽ bình thường nếu như tháng nào màu máu kinh cũng như vậy. Trường hợp nếu có sự thay đổi đột ngột chẳng hạn như là chuyển từ màu đỏ cam hoặc nâu sẫm sang màu đỏ tươi ở thời gian ngắn thì nó chính là dấu hiệu bất thường bạn cần lưu ý.

    [​IMG]


    MÁU SẮC KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG VÀ DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH LÝ
    Mặc dù máu kinh có màu đỏ tươi nó chính là dấu hiệu chứng tỏ chị em có chu kỳ kinh khỏe mạnh. Nhưng cần lưu ý rằng không phải bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có màu máu kinh nguyệt như vậy. Bởi vì màu sắc kinh nguyệt khác nhau cũng sẽ cảnh báo những vấn đề khác nhau mà chị em cần quan tâm như sau:


    1. Máu có màu trong veo như nước
    Kinh nguyệt nếu có màu đỏ nhạt hoặc không có màu đỏ hay thậm chí là màu trong như nước chứng tỏ rằng cơ thể bạn đang bị thiếu dinh dưỡng một cách trầm trọng. Ngoài ra nó còn là biểu hiện của ung thư ống dẫn trứng.

    Đây chính là bệnh lý nguy hiểm và khối ung thư khi xuất hiện, phát triển ở bên trong ống kết nối buồng trứng cùng tử cung. Chứng ung thư này mặc dù khá hiếm gặp và chỉ xảy ra từ 1 đến 2% trong tất cả những ung thư phụ khoa. Tuy nhiên chị em không vì vậy mà chủ quan mà cần nhanh chóng thăm khám điều trị sớm.

    Trường hợp mà máu kinh trong như nước vì cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng thì chị em không nên quá lo lắng. Chị em chỉ cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học. Đồng thời cần chú ý rằng khẩu phần ăn hàng ngày luôn đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng như bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.


    2. Máu kinh có màu hồng
    Nếu như kinh nguyệt có màu hồng chứng tỏ rằng estrogen bên trong cơ thể của bạn hiện đang ở mức thấp. Thông thường với những bạn gái chơi thể thao mà đặc biệt là chạy bộ thì khi đó estrogen sẽ giảm. Một số nghiên cứu của Mỹ chứng minh rằng chính việc tập luyện thể thao sẽ giúp bạn gái giảm nguy cơ ung thư vú bởi estrogen giảm đáng kể.

    Nhưng nếu như lượng estrogen thấp kéo dài sẽ gây ra tỉ lệ loãng xương, gãy xương ở phụ nữ về sau. Do vậy nên chị em cần lưu ý nếu thấy máu kinh có màu hồng trước và trong ngày đầu hành kinh thì bình thường. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài cần sớm thăm khám điều trị.

    [​IMG]


    3. Máu kinh nguyệt có màu cam
    Rất có thể rằng bạn đang bị nhiễm trùng máu như như máu kinh có màu cam hoặc là một hỗn hợp như màu xám và màu đỏ. Nhưng nếu như máu đi kèm mùi hôi cùng với các cơn đau quặn bụng thì có thể bạn có khả năng bị nhiễm các bệnh lý lây qua đường tình dục.


    4. Máu kinh có màu xám đỏ
    Nếu bạn gặp phải tình trạng này có thể bạn bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục hoặc có thể bạn bị sảy thai. Có đến 10 đến 20% chị em phụ nữ sảy thai ở 10 tuần đầu tiên theo thống kê. Vì vậy nếu bản thân nghi ngờ có thai và thấy ra máu bất thường cần phải thăm khám ngay.


    5. Máu kinh có màu đỏ đậm
    Khi tình trạng kinh nguyệt có màu đỏ đậm hoặc nâu sẫm thì nó là chuyện bình thường. Nguyên nhân là vì lượng kinh của kỳ trước vẫn còn sót lại bên trong tử cung lúc đó bị oxy hóa và có màu nâu sẫm khi trôi ra. Thế nên chỉ cần bạn để ý một chút là đã có thể biết được lượng màu sắc kinh nguyệt.


    6. Máu kinh dày như cục máu đông
    Trường hợp nồng độ estrogen và progesterone thấp sẽ gây ra tình trạng máu kinh dày giống như cục máu đông. Nếu như bạn thấy cục máu đông nhỏ và lượng ít thì không sao nhưng trường hợp thấy xuất hiện liên tục kéo dài thì có thể bạn đang mất cân bằng hormone.

    Ngoài ra cần lưu ý rằng biểu hiện ban đầu của u xơ tử cung đó là máu kinh dày và tương tự như cục máu đông. Thế nên bệnh nhân cần lưu ý rằng không được chủ quan mà phải gặp bác sĩ để được tư vấn.

    [​IMG]


    ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH KINH NGUYỆT HIỆU QUẢ
    Như đã trình bày màu máu kinh nguyệt có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề khác nhau về sức khỏe. Do vậy bệnh nhân cần hết sức lưu ý và nên thăm khám kịp thời nếu thấy máu kinh của mình có màu sắc bất thường.

    Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chính là địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cũng như từng công tác ở những bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Mỗi một bác sĩ sẽ đảm nhận chuyên khoa khác nhau mang lại cho bệnh nhân kết quả tối ưu nhất.

    Theo đó khi bệnh nhân đến đây sẽ được bác sĩ thăm khám cũng như đưa ra phác đồ khám và điều trị phù hợp với từng tình trạng. Ngoài ra đội ngũ y bác sĩ của phòng khám còn được nâng cao tay nghề trình độ vì thường xuyên tham gia vào các buổi đào tạo, giao lưu hoặc hội thảo.

    Phòng khám có đầy đủ trang thiết bị máy móc tiên tiến, giải pháp điều trị hiện đại mang lại sự an tâm và hài lòng cùng bệnh nhân trong quá trình điều trị. Mức chi phí công khai và rõ ràng nên chị em có thể an tâm. Ngoài ra nhờ mô hình thăm khám 1 bác sĩ 1 bệnh nhân và 1 y tá do vậy chị em có thể thoải mái chia sẻ toàn bộ vấn đề bản thân mình đang gặp phải.

    Nếu có bất cứ câu hỏi hay băn khoăn nào liên quan đến tình trạng bệnh lý cần hỗ trợ chắc chắn rằng bệnh nhân luôn được tư vấn nhanh chóng, tận tình.


    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU


    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM


    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)


    ✚ Nguồn: https://dakhoahoancautphcm.vn/mau-kinh-bat-thuong-113


    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24
     

Chia sẻ trang này

Loading...