63 Stravel

Tất tần tật văn hóa của người Singapore 2022

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 5 Tháng bảy 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng bảy 2022, 0 Trả lời, 264 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Singapore - quốc đảo sư tử có nền văn hóa vô cùng đa dạng, phong phù. Một xã hội văn minh đa sắc màu dân tộc, cũng là một ngôi nhà chung của nhiều cộng đồng tín ngưỡng, văn hóa khác nhau cùng hòa hợp chung sống với nhau. Ngoài ra, vì cũng đều là những nước thuộc Đông Nam Á, nên văn hóa của người Singapore cũng có nhiều nét tương đồng với Việt Nam ta.

    Đây từng được công nhận là quốc gia "sạch sẽ" nhất thế giới vì mọi người dân nơi đây ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng rất cao. Vì thế, nếu bạn đang có dự định du lịch Singapore hãy là một du khách văn minh, lịch sự không xã rác, khạc nhổ bừa bãi nếu không sẽ bị phạt rất nặng bạn nhé.

    Văn hóa của người Singapore
    Văn hóa giao tiếp ở Singapore
    • Để có sự hòa hợp văn hóa giao tiếp tại Singapore, bạn nên tìm hiểu về các phong tục tập quán của người Singapore trước chuyến đi. Ở quốc đảo sư tử, phần lớn là người gốc Hoa, Ấn và Mã Lai.
    • Tuy rằng, dân số phần lớn là người gốc Hoa nhưng phong tục, tập quán của người dân Singapore khác xa so với người dân Trung Quốc bạn nhé.
    [​IMG]

    Ngôn ngữ trong văn hóa của người Singapore
    • Bạn nghĩ bất kì quốc gia nào trên thế giới cũng thông dụng mỗi tiếng Anh? Singapore là một quốc gia đa tộc nên vì thế điều đó sẽ khó có thể xảy ra.
    • Tại quốc đảo sư tử sẽ có 04 ngôn ngữ chính thông dụng như Tiếng Ta-min ngôn ngữ vùng Sri Lanka và Nam Ấn, Mandarin hay còn gọi là tiếng phổ thông, tiếng Mã Lai và cuối cùng là tiếng Anh.
    • Hầu hết, người dân Singapore sở hữu riêng cho mình 02 thứ tiếng là tiếng mẹ đẻ và tiếng anh. Tuy nhiên, tiếng Anh chỉ là ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu trong hành chính, kinh doanh. Quốc ngữ của Singaporean là tiếng Malay bạn nhé.
    [​IMG]

    Xã giao chào hỏi ở Singapore
    • Cũng giống như chào hỏi ở Việt Nam thay vì hỏi con cháu khỏe không thì lại hỏi những câu về hôn nhân, gia đình, thu nhập và Singapore cũng có thể hỏi những câu tương tự như thế.
    • Bạn có thể từ chối trả lời câu hỏi đó một cách lịch thiệp, văn minh nếu không muốn trả lời những câu hỏi đó và bạn cũng đừng nên hỏi những vấn đề riêng tư cá nhân như vậy đối với người Singapore, có khi nó sẽ phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp của bạn với đối phương.
    • Ngoài ra, ở đây bạn cũng nên tránh bàn về chuyện thời sự, chiến tranh, chính trị, chủng tộc hay tốn giáo Singapore, đây cũng là điều cấm kỵ của quốc gia nước bạn.
    • Thay vào hỏi những vấn đề cá nhân hay liên quan đến tôn giáo, chính trị quốc gia, bạn có thể bàn về những kinh nghiệm du lịch, kỹ năng sống, kể về những nơi nổi tiếng ở đây hay ở nước mẹ đẻ của bạn là Việt Nam. Chủ đề được người dân Singaproe bàn tới nhiều nhất có thể là những món ăn, điểm du lịch, nhà hàng...
    • Một phong tục nữa đó chính là phụ nữ ở Singapore mang dòng máu Ấn Độ sẽ phải xăm một nốt đỏ giữa trán, còn nam giới thì sẽ đeo thắt lưng màu trắng, khi bạn bắt gặp chào hỏi họ, họ sẽ chắp tay trước ngực để chào lại bạn và vào nhà phải cởi bỏ dép.
    Hành động, cử chỉ và thói quen cũng được xem là văn hóa của người Singapore
    • Ở bất kỳ quốc gia nào thì toursingapore không biết chứ còn ở Singapore thì việc dùng ngón trỏ để chỉ người khác hay nắm chặt tay hình nắm đấm hoặc giơ ngón tay giữa lên là điều cực kỳ vô lễ và thiếu lịch sự.
    • Ngoài ra, bạn cũng không nên để 02 tay chóng vào sườn vì đây thể hiện sự nóng giận, bực tức.
    • Khi ngồi đối diện với người lớn tuổi bạn không được ngồi bắt chéo chân vì đây là sự hỗn hào đối với người lớn.
    • Khi đi ở những nơi công cộng ở Singapore đừng nên "mặt mũi ảm đạm" vì sẽ gây hậu quả tiêu cực trong xã hội của hội.
    • Thói quen của người Singapore sẽ cởi bỏ giày, dép trước khi vào nhà hoặc đến những nơi tôn giáo, tín ngưỡng của họ.
    [​IMG]

    Lời “chúc phát tài” trong văn hóa của người Singapore
    • Đối với những quốc gia khác, lời "chúc phát tài" đầu năm sẽ mang hàm nghĩa làm ăn thành công, tốt đẹp, mang về nhiều lợi nhuận trong năm, mang hàm nghĩa tích cực đến với người được chúc.
    • Tuy nhiên, toursingapore tìm hiểu được rằng lời "chúc phát tài" trong văn hóa của người Singapore là một điều cấm kỵ cũng như là một điều giễu cợt hay sỉ nhục đối với người Singapore - tương đồng với lời "chúc bất nghĩa" nhất mà Singapore nhận được.
    Trao đổi danh thiếp trong văn hóa của người Singapore
    • Người Singapore rất xem trọng danh thiếp của mình hoặc đối phương.
    • Khi bắt đầu gặp gỡ trong mối quan hệ làm ăn, người Singapore sẽ trao đổi nhiệt tình danh thiếp của mình bằng hay tay, xem qua danh thiếp rồi cất vào một nơi nào đó thật cẩn thận đây là điều thể hiện sự tôn kính và cũng là phép tắc lịch sự tối thiếu đối với doanh nhân Singapore.
    • Màu danh thiếp thường sẽ là màu vàng chủ đạo và sẽ ghi bằng tiếng Anh thông dụng. Tuy nhiên, vì đây là quốc gia có dân số là người Trung Quốc khá cao nên mặt sau của danh thiếp sẽ được dịch sang tiếng Trung Quốc.
    [​IMG]

    Tuổi tác và thâm niên cũng là một trong những văn hóa của người Singapore
    • Thâm niên và tuổi tác sẽ được kính trọng trong văn hóa kinh doanh của người Singapore. Nếu bạn là thành viên trong đoàn đại biểu thì thành viên quan trong nhất sẽ được giới thiệu đầu tiên theo thứ tự.
    • Thường người dân Singapore sẽ chọn hoạt động theo nhóm thay vì hoạt động riêng lẻ, cá nhân cũng là ưu thế trong kinh doanh. Thường những người có tuổi tác và thâm niên cao sẽ được chọn làm nhà lãnh đạo.
    [​IMG]

    Kết luận về văn hóa của người Singapore


    Qua bài viết tất tần tật về văn hóa của người Singapore nêu trên cũng cho bạn biết được rằng Singapore đa dạng không chỉ chủng tộc mà còn rất đa dạng về văn hóa, lối sống hằng ngày. Nếu bạn đang có dự định du lịch Singapore hãy tham khảo bài viết trên cũng như các nguồn thông tin khác để có thể am hiểu sơ về người dân Singapore. Chúc bạn có chuyến đi tốt đẹp, như ý.

    Xem thêm thông tin du lịch Singaporetour Thái Lan.
     

Chia sẻ trang này

Loading...