63 Stravel

Tất tần tật những điều cần biết về phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 25 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 218 Đọc
  1. Phong thủy phòng ngủ vợ chồng luôn là chủ đề được các cặp đôi quan tâm, đặc biệt là cặp vợ chồng mới cưới. Phòng ngủ phải được bố trí hợp lý để mang lại may mắn, hòa thuận cho gia chủ. Vậy làm thế nào để thiết kế và xây dựng phòng ngủ phù hợp với phong thủy? Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


    Phong thủy phòng ngủ vợ chồng luôn là chủ đề được các cặp đôi quan tâm, đặc biệt là cặp vợ chồng mới cưới. Phòng ngủ phải được bố trí hợp lý để mang lại may mắn, hòa thuận cho gia chủ. Vậy làm thế nào để thiết kế và xây dựng phòng ngủ phù hợp với phong thủy? Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


    1. Giới Thiệu Về Phong Thủy Phòng Ngủ Vợ Chồng


    Từ trước đến nay, phong thủy luôn là yếu tố quan trọng để xây dựng một gia đình ấm êm. Nó ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe và giữ lửa hạnh phúc gia đình. Trong đó, phòng ngủ được coi là nơi riêng tư của các cặp đôi. Vì vậy, cần sắp xếp và bố trí một cách hài hòa để mang lại cảm giác ấm cúng.


    Phong thủy phòng ngủ cho các cặp đôi là cách chọn hướng giường, sắp xếp đồ vật trang trí và nội thật một cách hợp lý. Đặc biệt, màu sắc cũng là yếu tố tạo nên sự hòa hợp giữa chồng và vợ. Nó góp phần giúp hôn nhân thăng hoa và bền vững, tránh cãi vã hay to tiếng.


    Đặt Giường Ngủ Theo Hướng Phong Thủy


    Đâu là hướng đặt giường ngủ phù hợp với bạn? Theo quan niệm Á Đông, hướng giường ngủ phong thủy nhất là hướng Nam Bắc. Hướng này cản trở điềm xui mang đến vận may cho vợ chồng.


    Hơn thế nữa, nó cũng nâng cao sức khỏe, cải thiện giấc ngủ cho cặp đôi. Nó còn tạo không khí hòa thuận trong cuộc sống hằng ngày.Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để lựa chọn hướng phù hợp.


    Vị Trí Nên Đặt Giường Ngủ


    Yếu tố thứ 2 phải kể đến là vị trí đặt giường ngủ? Một trong những yếu tố tiên quyết trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng. Trong đó, đầu giường cần được kê sát tường để tạo nên điểm tựa vững chắc cho gia đình.


    Vị trí đặt giường ngủ cần có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu đến. Điều này giúp tiếp thêm năng lượng và mang đến sức khỏe vững vàng cho vợ chồng.


    Thiết Kế Giường Ngủ Cho Phòng Ngủ Vợ Chồng


    Bạn đã biết cách thiết kế giường ngủ sao cho đẹp và phong thủy chưa? Sau đây là bí quyết để bố trí phòng ngủ vợ chồng mà bạn nên biết.

    • Giường ngủ không nên đặt phía dưới xà ngang của căn nhà. Bởi theo phong thủy, điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ chồng.
    • Không nên treo các đồ vật như đèn chùm, máy lạnh, điều hòa,… ngay trên đầu giường. Vì nó sẽ làm cặp đôi cảm thấy khó chịu, ngủ không ngon giấc.
    • Không nên để giường ngủ đối diện với cửa chính ra vào. Khi đứng ở cửa sẽ nhìn được vào bên trong phòng ngủ gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của vợ chồng. Ngoài ra, nó còn gây ra tình trạng cửa chính và phòng ngủ xung chiếu với nhau.
    Những Lưu Ý Cần Tránh


    Ngoài việc sắp xếp và thiết kế phòng ngủ sao cho phù hợp. Bạn cũng cần đặc biệt lưu ý những điểm sau để tránh ảnh hưởng đến phong thủy gia đình:


    Không đặt các vật dụng, quần áo bẩn dưới chân giường. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến vận may và sức khỏe của vợ chồng.


    Tránh để gương hay đặt bàn trang điểm đối diện trước giường. Hãy lựa chọn gương gắn vào mặt trong cả tủ quần áo. Nó vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa không gây ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ vợ chồng.


    Đặc biệt, nên lựa chọn không gian yên tĩnh để mang đến sự thoải mái cho vợ chồng. Lựa chọn những vị trí có luồng ánh sáng dịu nhẹ để thư giãn mà không gây bí bách.


    2. Phòng Ngủ Vợ Chồng Theo Tuổi


    Phong thủy bát trạch là yếu tố quyết định để xem phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng theo tuổi. Vậy đâu là hướng tốt để lựa chọn và hướng xấu để tránh. Tìm hiểu ngay tại đây nhé!


    Các Hướng Tốt Cho Phòng Ngủ


    Theo các chuyên gia về phong thủy, các hướng dưới đây được coi là hướng tốt để lựa chọn theo tuổi cho các đôi vợ chồng.


    • Hướng Sinh Khí: Hướng này mang đến sự bình an, phú quý tài lộc. Được coi là hướng tốt nhất cho mọi độ tuổi.
    • Hướng Thiên Y: Đây là hướng tốt thứ hai phải kể đến. Hướng này mang đến sức khỏe, vận may và hòa thuận trong cuộc sống hằng ngày của vợ chồng.
    • Hướng Diên Niên: Hướng này được coi là hướng của sự may mắn. Lựa chọn hướng này, vợ chồng không cần lo lắng, suy nghĩ vì đã có quý nhân phù trợ.
    • Hướng Phục Vị: Hướng này mang đem lại công việc thuận lợi, dễ dàng thăng quan tiến chức. Ngoài ra, nó còn nâng cao sức mạnh gắn kết giữa vợ và chồng.
    Các Hướng Xấu Nên Tránh


    Trong quá trình lựa chọn phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo tuổi, bạn cần tránh các hướng xấu sau đây.

    • Hướng Tuyệt Mệnh: Đây được coi là hướng xấu nhất trong tất cả các hướng. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của vợ chồng.
    • Hướng Ngũ Quỷ: Hướng này sẽ khiến vợ chồng gặp nhiều rủi ro và nguy hiểm. Bên cạnh đó, cuộc sống vợ chồng cũng không mấy thành công do bị người trên cản trở.
    • Hướng Lục Sát: Hướng này sẽ khiến bạn gặp những vận xui không đáng có như “vạ miệng” hay tranh cãi. Điều này dẫn đến cuộc sống vợ chồng thường xuyên bất hòa, lục đục.
    • Hướng Họa Hại: Hướng này dễ khiến vợ chồng xích mích do không tìm được tiếng nói chung. Do đó, để tránh những điều không đáng có, bạn không nên lựa chọn hướng này.
    3. Nên Hay Không Nên Treo Tranh Trong Phòng Ngủ Vợ Chồng


    Thông thường, để làm giảm sự đơn điệu và tăng thêm màu sắc cho phòng ngủ mọi người thường treo tranh. Tuy nhiên, có nên treo tranh trong phòng ngủ hay không luôn là câu hỏi được các cặp vợ chồng đặt ra. Sau đây là những thông tin hữu ích để bạn tham khảo để không ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ vợ chồng.


    Chọn Tranh Đúng Tuổi Mệnh Vợ Chồng


    Để lựa chọn tranh phù hợp theo tuổi và mệnh không phải là điều ai cũng biết. Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn tranh theo tuổi sao cho phù hợp.


    Tuổi Tý: Đối với người tuổi Tý nên lựa chọn tranh có liên quan đến lợn hoặc chuột để mang đến nhân duyên vững bền.


    Tuổi Sửu: Người tuổi này rất hợp với các thể loại tranh liên quan đến cây cỏ. Nó mang đến sự thịnh vượng và phát triển cho cặp vợ chồng.


    Tuổi Dần: Đối với những người thuộc mạng Mộc nên treo tranh mèo hoặc lợn sẽ đem đến tài lộc.


    Tuổi Dậu: Người tuổi Dậu nên lựa chọn tranh có hình rồng hoặc khỉ. Theo phong thủy, các loại tranh này sẽ mang đến “tỷ hòa” ắt “vượng chủ” cho tuổi Dậu.


    Tuổi Tuất: Để tránh vận khí xấu và xung khắc, người tuổi Tuất nên chong tranh có liên quan đến hổ và ngựa. Bởi nó sẽ giúp bạn hóa giải và xua tan vận xui.


    Tuổi Hợi: Người tuổi Hợi rất hợp với các thể loại tranh mèo hoặc dê. Nó sẽ giúp bạn đánh bay điềm xui, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Phong thủy phòng ngủ vợ chồng sẽ trở nên tốt hơn.


    Những Điều Cấm Kỵ Nên Tránh Khi Treo Tranh Trong Phòng Ngủ


    Nếu bạn muốn treo tranh trong phòng ngủ thì bạn cũng cần tránh các hướng sau để không ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.


    Hướng phía Đông: Hướng này không nên treo tranh có liên quan đến nước. Bởi theo hướng này thuộc ngũ hành, nếu treo tranh có Thủy sẽ làm hại đến Mộc.


    Hướng Đông Nam: Khác với hướng Đông, hướng này rất hợp với tranh phong cảnh, sông nước thơ mộng. Nó mang đến bình an, tốt lành cho vợ chồng.


    Hướng chính Nam: Nằm trong mệnh Hỏa nên hướng này cũng thích hợp với các thể loại tranh liên quan đến thiên nhiên, núi rừng.


    Hướng Đông Nam: Cũng nằm trong hướng thuộc mệnh Hỏa nên nó cũng rất hợp với tranh non nước. Tranh loại này sẽ mang đến cuộc sống an bình cho vợ chồng.


    Hướng chính Tây: Đây là hướng thuộc mệnh Kim nên lựa chọn các tranh liên quan đến nhà cửa, hoa cỏ.

    Nó sẽ giúp vợ chồng yên ấm, cuộc sống hạnh phúc lâu bền.


    4. Màu Sắc Phong Thủy Cho Phòng Ngủ Vợ Chồng


    Màu sắc cũng là yếu tố quyết định đến phong thủy phòng ngủ vợ chồng. Bạn nên lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với tuổi và mệnh để gia đình ấm cúng.


    Không nên sử dụng gam màu nóng trong phòng ngủ. Bởi theo phong thủy, những màu sắc này sẽ mang đến cảm giác khó chịu, cáu gắt. Khi sử dụng các gam màu dịu nhẹ mang lại cảm giác hòa thuận và hài hòa. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các màu này làm màu chủ đạo cho phòng ngủ của bạn.


    5. Chọn Cây Phong Thủy Cho Phòng Ngủ Vợ Chồng


    Màu sắc cũng là yếu tố quyết định đến phong thủy phòng ngủ vợ chồng. Bạn nên lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với tuổi và mệnh để gia đình ấm cúng.


    Không nên sử dụng gam màu nóng trong phòng ngủ. Bởi theo phong thủy, những màu sắc này sẽ mang đến cảm giác khó chịu, cáu gắt. Khi sử dụng các gam màu dịu nhẹ mang lại cảm giác hòa thuận và hài hòa. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các màu này làm màu chủ đạo cho phòng ngủ của bạn.

    Tags: Thành Phước Decor
     

Chia sẻ trang này

Loading...