63 Stravel

Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Thụy Sĩ

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Myhong231, 26 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      18, Đ.128, P.Phước Long A, Q.9, Tp.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 512 Đọc
  1. Myhong231

    Myhong231 New Member

    Thụy sĩ được coi là một trong những địa điểm du lịch đắt đỏ bậc nhất Châu Âu. Tuy nhiên, nơi đây lại sở hữu những cảnh đẹp nên thơ, siêu lãng mạn mà không một tín đồ du lịch nào có thể bỏ qua.

    Khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ, dãy Alps hùng vĩ cùng những cánh đồng bao la, rộng lớn và những ngôi làng đẹp tựa cổ tích,...là những gì bạn có thể nhìn thấy khi du lịch đến đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp.

    [​IMG]

    Cảnh quan ngoạn mục, ấn tượng; ẩm thực đa dạng, độc lạ với những món ngon nổi tiếng thế giới với cũng những “thương hiệu” rất riêng thuộc về nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn vô vàn những trải nghiệm lý thú, những kỷ niệm không thể nào phai nhòa trong ký ức người lữ hành.

    Và để có được chuyến du lịch với đầy đủ “hành trang”, thu được trọn vẹn những giây phút thư thỏa khi du lịch Thụy Sĩ. Hãy theo dòng bài viết hôm nay tại Euro Travel để thu về cho mình tất tần tật những điều cần biết khi du lịch tại đất nước xinh đẹp mang tên - Thụy Sĩ!

    Du lịch Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất?

    Thụy Sĩ là một đất nước xinh đẹp, nơi dừng chân lý tưởng để thưởng ngoạn, thư giãn và nghỉ ngơi.

    Tùy thuộc vào mỗi thời điểm mà cảnh sắc nơi đây cũng có những sự thay đổi và nổi bật riêng. Do đó, bạn có thể tham khảo tình hình thời tiết nơi đây theo từng mùa và lựa chọn cho mình thời điểm du lịch theo sở thích.

    Mùa du lịch thấp điểm tháng 10 - đầu tháng 12: Thời điểm giao mùa giữa mùa đông và mùa hè. Thời tiết lúc này diễn biến khá thất thường, vậy nên sẽ thật tốt nếu bạn chỉ đi vòng vòng và khám phá trong thành phố thay vì những điểm đến xinh đẹp ngoài trời. Đây cũng là thời điểm giá dịch vụ tại Thụy Sĩ giảm đáng kể, chỉ bằng ½ so với mùa cao điểm. Các khu nghỉ mát trên núi sẽ vắng hơn, các điểm tham quan cùng những dịch vụ kèm theo chỉ mở cửa hoạt động trong vài ngày.

    Mùa du lịch trung điểm tháng 4 - tháng 6: nhiệt độ lúc này khá ấm áp, các dịch vụ cũng bắt đầu hoạt động song giá cả cũng mềm hơn rất nhiều so với mùa cao điểm. Thời tiết lúc này cũng dễ dự đoán hơn những tháng 10, 11 vậy nên bạn có thể lên lịch trình để tham quan một vài cảnh đẹp của Thụy Sĩ.

    Mùa du lịch cao điểm tháng 7 - 8, tháng 12 - tháng 4 năm sau: nhiệt độ lúc này bắt đầu lên cao tầm 18-28, khá ấm áp, độ ẩm thấp vô cùng thích hợp cho những hoạt động như dạo bộ, leo núi, đạp xe hoặc các hoạt động ngoài trời khác.

    Đặc biệt, mùa đông Thụy Sĩ bắt đầu từ tháng 12 - tháng 4 năm sau, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho chuyến du ngoạn đầy thú vị dành cho những ai yêu thích cái lạnh giá. Nhiệt độ lúc này chỉ tầm -2 đến 7oC, các khu trượt tuyết trên núi sẽ bắt đầu nhộn nhịp, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới cũng tràn về rất đông. Lẽ vì thế giá cả dịch vụ sẽ trở nên đắt đỏ hơn với những mùa trước đó.

    [​IMG]

    Di chuyển và đi lại ở Thụy Sĩ

    Tại Thụy Sĩ có rất nhiều phương tiện công cộng như: xe bus, tàu hỏa, xe điện,... giúp bạn có thể tiết kiệm túi tiền của mình. Giao thông công cộng tại đây vô cùng hiện đại, sạch sẽ và an toàn; lịch trình đi đúng hẹn. Vậy nên bạn có thể sử dụng và không cần quá lo lắng nếu trước đó đã có sự chuẩn bị cụ thể.

    Ở một số thành phố như Basel, Zurich và Geneva bạn cũng có thể đặt Uber để di chuyển qua lại giữa các điểm đến.

    Tại đây rất phổ biến với các dịch vụ cho thuê xe đạp và ô tô công cộng. Vậy nên bạn chỉ cần sử dụng PubliBike và Mobility để thuê chúng tại các trạm để xe với giá 4,5 CH cho 30 phút thuê xe đạp và 0,55 CH/km nếu muốn thuê xe ô tô.

    [​IMG]

    Du lịch Thụy Sĩ nên nghỉ ngơi ở đâu?

    Như đã nói, chi phí du lịch tại Thụy Sĩ khá đắt đỏ. Vậy nên nếu muốn thuê một khách sạn 4, 5 tại đây thì quả là có lỗi với túi tiền của bạn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng! Bạn có lựa chọn điểm nghỉ ngơi ở một số nơi rẻ hơn ví như: phòng ký túc xá, phòng trọ, nhà nghỉ, khách sạn địa phương hoặc Airbnb.

    Nếu đến đây vào mùa du lịch cao điểm, Euro Travel khuyên bạn nên book phòng trước tránh trường hợp hết phòng, bạn nhé!

    Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu?

    Với cụm từ khóa như trên hẳn là bạn sẽ tìm được vô số những địa điểm lý tưởng. Tuy nhiên, bản thân không thể ôm đồm hết mọi thứ khiến lịch trình của bạn bị rối tung. Thay vào đó, hãy thử tham khảo những điểm đến siêu đẹp, siêu hấp dẫn dưới đây:

    Đến thành phố Geneva và chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình đến tĩnh lặng, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và rất đỗi ngọt ngào tại đây. Ghé thăm đài phun nước lớn nhất thế giới và những ngôi làng truyền thống độc đáo.

    Thành phố Zurich - trung tâm văn hóa của Thụy Sĩ, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn, của lịch sử với nhiều bảo tàng và khu trưng bày nghệ thuật ấn tượng.

    [​IMG]

    Thị trấn cổ Bern lạc bước trên những con đường lát đá mài thủ công, thỏa sức khám phá những cung điện nguy nga, lộng lẫy, những đài phun nước lãng mạn, và nhiều nhà thờ cổ kính.

    Thành phố Montreux ghé thăm lâu đài Chateau de Chillon đẹp tựa tranh vẽ. Với lối kiến trúc độc đáo như những pháo đài kiên cố thời xưa!

    Thăm ngôi làng Zermatt thần tiên chiêm ngưỡng cảnh đẹp cổ tích đầy ấn tượng. Độc đáo với những con đường xinh xắn, những ngôi nhà biệt thự có phần cổ kính, nổi bật và lung linh hơn trong những đêm mùa đông tuyết trắng xóa.

    Du lịch Thụy Sĩ nên ăn gì?

    Ngoài những công trình độc đáo, khung cảnh thiên nhiên sinh động; Thụy Sĩ còn nổi tiếng với nhiều những món ngon vô cùng hấp dẫn. Ví như:

    Zürcher Geschnetzeltes

    Lẩu phô mai

    Rösti - Bánh khoai tây

    Bánh Bűndnernusstorte

    [​IMG]

    Nên du lịch tự túc hay du lịch theo tour?


    Du lịch theo kiểu nào cũng có cái hay của nó. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc lên lịch trình, tìm kiếm khách sạn, địa điểm ăn uống hay e ngại về vấn đề an toàn, văn hóa và trở ngại trong giao tiếp thì quả thật du lịch theo Tour chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

    Đến với Euro Travel để có những trải nghiệm thú vị, một chuyến đi thuận tiện, an toàn!!!

    Tour du lịch Thụy Sĩ HOT nhất tại Euro Travel:

    Du lịch theo tour tại Euro Travel bạn hoàn toàn có thể quẳng đi những nỗi lo lắng cùng bất an khi phải du lịch tự túc. Tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng cao cấp: di chuyển trên hãng hàng không Qatar 5 sao, nghỉ ngơi tại khách sạn 4 sao chuẩn quốc tế, tham quan những điểm đến độc đáo, đắt đỏ và ăn những món ngon được thiết kế theo thực đơn chỉ có tại Euro Travel!
     

Chia sẻ trang này

Loading...