63 Stravel

Tất tần tật mọi thứ khi du lịch đà lạt: chỗ ở, mùa, homestay, chi phí, món ăn,...

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt' bắt đầu bởi xenanghanggiare, 21 Tháng chín 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Lạt
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Qu->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng chín 2019, 1 Trả lời, 757 Đọc
  1. xenanghanggiare

    xenanghanggiare New Member

    Đà Lạt luôn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nơi đây như là sự quy tụ của toàn bộ vẻ đẹp của thiên nhiên ban cho từ phong cảnh, khí hậu cho đến lòng hiếu khách của người dân nơi đây. Cái vẻ đẹp thành phố Đà Lạt đó luôn khiến khách du lịch phải lòng ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới xứ sở sương mù đà lạt.

    Mặc dù là một thành phố nhỏ, nhưng Đà Lạt đang ngày càng phát triển hơn rất nhiều nhất là các mảng về dịch vụ, nhà ở, ẩm thực cho khách du lịch. Chính vì vậy, mà điều này cũng khiến không ít nhiều bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ ở đà lạt rẻ, chỗ chụp hình đẹp ở đà lạt hay chỗ ăn ngon ở đà lạt. Với mong muốn đem đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho các bạn, chúng tôi đã tổng hợp những kinh nghiệm du lịch đà lạt 2019, du lịch đà lạt tự túc cũng như một số bí quyết du lịch đà lạt giá rẻ dưới đây!



    [​IMG]



    Nên đi đà lạt mùa nào nào? Nên đi đà lạt tháng mấy?
    Đi du lịch đà lạt mùa nào đẹp? Đà Lạt khác biệt với mọi địa điểm du lịch Việt Nam khác, bởi nơi đây luôn được bao bọc bởi một bầu không khí se se lạnh, đặc biệt mỗi mùa, mỗi tháng, Đà Lạt lại mang một nét đẹp riêng khác nhau.

    Du lịch đà lạt tháng 2 sẽ là cơ hội cho bạn được ngắm nhìn hoa anh đào đà lạt nở rộn. Mùa hoa hoa anh đào đà lạt thường kéo dài từ đầu tháng 2 cho đến cuối tháng 4 hằng năm. Những nhành hoa anh đào hồng sắc hương quanh Hồ Xuân Hương chính là bức tranh đẹp cho một mùa Xuân sắp tới.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Ngoài hoa anh đào đà lạt, khi đến thăm đà lạt vào thời gian này, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được một bầu trời tím mộng mơ của mùa phượng tím đà lạt, một trong những loài hoa hiếm của vùng đất này.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Du lịch đà lạt tháng 2 có gì đẹp? Tháng 2 còn là mùa săn mây ở đà lạt, vào khoảng thời gian này được xem là thời gian đẹp nhất cho một chuyến săn mây. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn được đắm mình vào khung mây trời lãng mạn, ngắm nhìn những ngọn mây lấp lửng trên dãy núi, đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch đà lạt. Một số địa điểm săn mây đà lạt tuyệt vời nhất: đỉnh LangBiang, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Pinhatt, đồi Robin, đỉnh Radar,...



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Du lịch đà lạt tháng 4 chính là mùa hoa oải hương đà lạt hay còn gọi là hoa Lavender Đà Lạt. Là loài hoa mang vẻ đẹp tím mộng mơ nhưng lại pha chút gì đó huyền bí. Cứ vào tháng 4 đà lạt lại bắt đầu đón lượng khách du lịch nhiều hơn bởi ai cũng mong muốn được ngắm nhìn loài hoa này.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Vào khoảng thời gian du lịch đà lạt tháng 6 sẽ là sự xuất hiện của những cánh đồng cỏ lau trắng. Màu của loài cỏ dại này có thể thấy hầu hết ngoại ô thành phố, đặc biệt là quanh khu vực hồ Tuyền Lâm.



    [​IMG]

    [​IMG]



    Hoa dã quỳ đà lạt nở vào tháng mấy? Câu trả lời chính là đầu tháng 10. Khi du lịch đà lạt tháng 10 bạn sẽ bắt gặp những khóm hoa dã quỳ nở rộn dọc ven đường đến Đà Lạt. Hoa dã quỳ là loài hoa dại nơi đây, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể thấy nó ở hầu hết ở đà lạt, đặc biệt là những khu ngoại ô ngoài thành phố. Mùa hoa dã quỳ đà lạt mang vẻ đẹp giản dị đầy sức sống như chính cái tên dã quỳ của nó.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Đà lạt tháng 10 cũng là khoảng thời gian mà đà lạt bắt đầu bước vào mùa đông đà lạt và cũng là mùa hoa đẹp nhất ở đà lạt, bạn sẽ có thể thăm quan những vườn hoa Hướng Dương vàng rực cả bầu trời hay mùa hoa cải trắng tinh khiết.

    Xem thêm bài: 10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Nếu bạn ghé thăm và du lịch đà lạt tháng 12, thì chắc chắn rằng bạn sẽ có những bức hình check in ảo diệu dưới nền cỏ hồng đà lạt. Khi mà mùa hoa dã quỳ chưa kịp tàn thì đà lạt lại bắt đầu làm say lòng người bởi những đồi cỏ hồng tuyệt đẹp. Cũng giống như hoa dã quỳ, Cỏ hồng là một loài hoa dại thường xuất hiện vào giữa tháng 11 và bắt đầu tàn dần vào cuối tháng 12, chính vì vậy khi có cơ hội đến du lịch đà lạt cuối năm, hãy tranh thủ để có cơ hội ngắm nhìn những đồi cỏ hồng nơi đây nhé.



    [​IMG]

    [​IMG]

    Có thể thăm quan cỏ hồng đà lạt ở đâu? Hiện nay, nơi để ngắm đồi cỏ hồng đẹp nhất tại đà lạt có 2 khu vực chính đó là thung lũng vàng và khu vực cây thông cô đơn.



    [​IMG]

    [​IMG]



    Ngoài ra vào cuối tháng 12 hay du lịch đà lạt tháng 1, mùa hoa dã quỳ bắt đầu tàn thì đà lạt lại khoác lên mình màu trắng tuyệt của mùa hoa Ban Trắng.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Mùa hoa bồ công anh đà lạt thường bắt đầu kéo dài từ tháng 12 cho đến cuối tháng 4, loài hoa dại này xuất hiện ở quanh Đà Lạt như: đồi Robin, Ga Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu,...



    [​IMG]

    [​IMG]



    Phương tiện di chuyển đến đà lạt
    Đến đà lạt bằng phương tiện gì? Hiện nay, nhờ sự phát triển ngày càng tăng nhanh, để đáp ứng nhiều cho số lượng khách hàng từ xa, bắt đầu xuất hiện nhiều hình thức phương tiện đến đà lạt với giá rẻ, an toàn và nhanh chóng.



    Du lịch đà lạt bằng máy bay

    Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều thời gian cho chuyến du lịch nhất thì máy bay chính là lựa chọn hàng đầu. Sân bay đà lạt - Liên Khương cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 30km chính là điều kiện để những tour du lịch đà lạt bằng máy bay saigontourist, tour đi đà lạt bằng máy bay từ hà nội hay tour đà lạt máy bay vietravel phát triển. Địa chỉ sân bay đà lạt nằm tại thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.



    [​IMG]
    Sân bay đà lạt - Liên Khương


    Sau đó bạn có thể lựa chọn taxi để di chuyển vào trong trung tâm thành phố. Một số hãng taxi sân bay đà lạt như: Mai Linh, Phương Trang, Thắng Lợi với giá dao động từ 250.000 VND - 300.000 VND. Hoặc để tiết kiệm chi phí hơn bạn cũng có thể bắt xe bus sân bay với giá vé khoảng 50.000 VND.



    [​IMG]
    Taxi sân bay đà lạt


    Du lịch đà lạt bằng xe khách

    Du lịch bằng xe khách là cách thông thường nhất được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi muốn du lịch đến đà lạt. Với thời gian linh động, chỗ ngồi nằm thoải mái cũng như thời gian ngắn là một trong những lợi thế hàng đầu của phương tiện này.

    Nếu lựa chọn xe khách đi từ sài gòn đến đà lạt thì có 2 hãng xe nổi tiếng đó là nhà xe thành bưởi và nhà xe phương trang. Mất khoảng 8 tiếng đến đà lạt với giá vé dao động từ 200.000 VND - 400.000 VND (ghế ngồi hoặc giường nằm).



    [​IMG]



    Còn đối với các loại xe khách đi từ vũng tàu đến đà lạt bạn có thể tham khảo thêm nhà xe Thảo Hồng. Ngoài ra, các nhà xe như Thanh Thủy, Quốc Bảo, Phương Trang,...cũng có tuyến đi xe khách đi từ đà nẵng đến đà lạt.

    Nếu bạn ở khu vực miền bắc nhưng lại không đủ điều kiện để di chuyển đến đà lạt bằng máy bay thì có thể lựa chọn đi xe khách từ hà nội đến đà lạt với nhà xe Tài Thắng và mất khoảng 30 tiếng ngồi xe.



    [​IMG]



    Du lịch đà lạt bằng xe máy

    Du lịch đà lạt tự túc giá rẻ đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ, việc đi xe máy đến đà lạt sẽ là cơ hội cho sự trải nghiệm những khung hình thiên nhiên tuyệt đẹp. Đối với các bạn du lịch đà lạt từ sài gòn sẽ mất khoảng 7-8 tiếng với tốc độ di chuyển vừa phải. Một số lưu ý khi đi đà lạt bằng xe máy, trước tiên luôn phải đảm bảo tình trạng hoạt động của xe, bởi nhiều đoạn đường tới đà lạt sẽ rất vắng và hiếm có chỗ sửa chữa nếu xe gặp vấn đề, xăng luôn trong tình trạng đầy bình.



    [​IMG]



    Trong chuyến phượt đà lạt 2 người bằng xe máy đừng nên quá cố sức, nếu gặp tình trạng mệt mỏi hãy thay phiên nhau đổi tài để đảm bảo an toàn cho cả hai. Đặc biệt theo như một số kinh nghiệm đi du lịch đà lạt bằng xe máy, khi tới những đoạn đổ đèo dốc hãy quan sát cẩn thận và nên nhường cho những chiếc xe khách tốc hành nếu cần thiết.



    [​IMG]



    Chuẩn bị hành lý đơn giản nhưng đầy đủ các vận dụng cần thiết như nước, dụng cụ y tế, đồ nghề thay thế cho xe chính là những yếu tố quan trọng cho chuyến du lịch du lịch đà lạt tự túc bằng xe máy. Một lịch trình du lịch đà lạt bằng xe máy sẽ ý nghĩa nếu bạn không bỏ lỡ các khung hình dãy đồi núi trên các đoạn đèo như đèo Bảo Lộc, đèo Pren ,..., hãy dừng chân 1 chút và chụp lại vài tấm ảnh lưu niệm cùng bạn bè nhé!



    [​IMG]

    [​IMG]



    Đi du lịch đà lạt cần mang những gì?
    Đi du lịch đà lạt nên chuẩn bị những gì? Đi du lịch đà lạt khoảng bao lâu? chi phí du lịch đà lạt 2 người là bao nhiêu? Là những câu hỏi của nhiều bạn khi lần đầu đi đà lạt. Theo kinh nghiệm du lịch đà lạt 2019 của nhiều bạn chia sẻ, những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch đà lạt mà bắt buộc bạn phải chuẩn bị các giấy tờ như:

    - CMND gốc hoặc hộ chiếu, bằng lái xe, vé xe tàu hoặc các giấy tờ đăng ký đặt phòng, đặt chỗ trước nếu có.

    - Ghi chép những địa điểm du lịch, ăn uống, chỗ ở với số liên lạc cụ thể để có thể liên hệ.

    - Đối với chuyến du lịch có trẻ nhỏ, nên cần bản sao giấy khai sinh có chứng thực.



    [​IMG]



    Ngoài ra những thứ cần mang khi đi du lịch đà lạt chắc chắn không thể quên đó chính là tiền, lưu ý khi đi đà lạt là đừng mang quá nhiều tiền mặt trong người để tránh tình trạng rơi mất hoặc có thể bị cướp giật. Để thuận tiện nhất bạn nên đem theo thẻ ATM và rút 1 lượng tiền vừa phải đủ dùng. Ngoài ra, những điều lưu ý khi đi đà lạt đó là về thời tiết đà lạt, nên kiểm tra dự báo thời tiết trong khoảng thời gian bạn đi và ở lại đà lạt để có những hướng và giải pháp an toàn cho chuyến đi du lịch đà lạt của mình.



    [​IMG]



    Du lịch đà lạt tốn bao nhiêu tiền? Điều đó còn tùy thuộc vào số lượng người và số ngày bạn ở lại đà lạt. Chi phí du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm cho 2 người sẽ dao động từ 1 triệu - 2 triệu cho mỗi người, còn nếu bạn đi số lượng động thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Hiện nay có rất nhiều địa điểm du lịch đà lạt không tốn vé mà bạn có thể giảm thiểu nhiều chi phí du lịch đà lạt tự túc hơn cho mình nhưng vẫn có những tấm hình đẹp lung linh.



    [​IMG]
    Chi phí du lịch đà lạt cho 2 người dao động từ 1 triệu - 2 triệu


    Để thuận tiện cho việc vệ sinh cá nhân bạn cũng nên tự chuẩn bị cho mình các vận dụng cần thiết như: bàn chải đánh răng, dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm….Ngoài ra, hãy chuẩn bị một ít thuốc cũng như vận dụng y tế, nhất là đối với các bạn du lịch phượt đà lạt cần phải có những dụng cụ y tế khi đi phượt như thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng, dầu gió,...



    [​IMG]
    Chi phí sẽ thấp hơn nếu đi nhóm bạn


    Nên mặc gì khi đi du lịch đà lạt?
    Trang phục đi du lịch đà lạt được nhiều bạn lựa chọn nhất đó là đồ len, tuy nhiên nên lựa chọn trang phục mặc đi đà lạt theo từng thời gian và các buổi trong ngày.

    Đối với buổi sáng khi thời tiết se se lạnh nên chọn trang phụ không quá dài, các trang phục đồ mặc đi đà lạt hợp trong khoảng thời gian này là những bộ đồ áo len mỏng, chân váy dài xếp ly, áo phông tay dài, hoặc áo khoác cardigan, hay kết hợp set váy suông với áo Blazer, hoặc những bộ váy kiểu vintage cũng là lựa chọn hợp lý.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Vào buổi trưa đà lạt là lúc mặt trời lên thì không khí đà lạt bắt đầu nóng hơn 1 chút và khi đó những bộ trang phục phù hợp đi đà lạt vào buổi trưa thường là những bộ quần áo rộng, thoáng sẽ được lựa chọn nhiều hơn. Bạn có thể mix đồ với các áo dây, trễ vai, hay bộ váy xòe nữ tính.



    [​IMG]

    [​IMG]



    Buổi chiều đà lạt bắt đầu có nhiều nắng và đâu đó vài cơn gió se lạnh cho cảm giác mùa thu đang tới thì lúc này những trang phục đẹp đi đà lạt bạn nên chọn là tone màu ấm như những chiếc áo denim jacket, hoodie hay sơ mi tay dài,...



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Đối với trang phục đi đà lạt vào buổi tối nên ưu tiên những bộ quần áo dày hơn để có thể giữ ấm cho mình nhưng vẫn đảm bảo có những tấm hình xinh lung linh.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Đến đà lạt nên ở đâu? Nên ở khách sạn nào ở đà lạt? Homestay đà lạt nào đẹp? Nhà nghỉ nào tốt ở đà lạt?
    Một trong những điều mà bạn luôn phải dành thời gian để tìm hiểu và quan tâm đó chính là vấn đề chỗ ở. Nhờ sự phát triển về mảng du lịch, nắm bắt được nhu cầu nghỉ ngơi, chỗ ở khi đi du lịch mà nhiều nhà nhà nghỉ ở đà lạt, homestay đà lạt, khách sạn đà lạt xuất hiện. Không quá khó khăn cho việc tìm kiếm một nhà nghỉ ở đà lạt giá rẻ hay một homestay đà lạt view đẹp giá rẻ gần trung tâm, chỉ cần bỏ ít thời gian tìm kiếm trên các diễn đàn, nhóm du lịch là bạn hoàn toàn có thể tìm ngay cho mình những địa điểm homestay ở đà lạt, nhà ở đà lạt giá rẻ với giá cả phải chăng.

    Hầu hết những chuyến du lịch gia đình đà lạt thường chọn khách sạn là nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình. Các dịch vụ về khách sạn đà lạt đẹp cũng bắt đầu đáp ứng nhiều hơn. Dưới đây là một số khách sạn đà lạt view đẹp mà bạn không nên bỏ qua:



    Hong Mon Villa

    Biệt thự Hồng Môn là một trong những khách sạn đà lạt giá rẻ và là khách sạn đà lạt gần trung tâm khi chỉ cách Hồ Xuân Hương chỉ khoảng 1km. Hong Mon Villa được xây dựng với sự sang trọng, hiện đại và gần nhiều khu vui chơi tại Đà Lạt như hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm,...

    Địa chỉ: 100 - 102 Tô Hiến Thành, phường 3, Đà Lạt



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Khách sạn Ngọc Lan

    Ngoc Lan hotel là một trong những khách sạn đẹp ở đà lạt được nhiều người lựa chọn. Nhờ nằm ở vị trí thuận tiện, dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố. Tọa lạc trên một đỉnh đồi với view hướng về hồ Xuân Hương thơ mộng. Với những điều kiện nổi bật về phòng ốc, nhân viên, Ngoc Lan hotel xứng đáng là khách sạn đà lạt 4 sao đáng ở nhất khi đến xứ sở sương mù.

    Địa chỉ: 42 Nguyễn Chí Thanh, Đà Lạt



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Dalat Edensee Lake Resort & Spa

    Tọa lạc ngay tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Dalat Edensee Lake Resort & Spa là một trong những khách sạn đà lạt 5 sao gần trung tâm lớn nhất tại Đà Lạt. Chỉ cách trung tâm khoảng 9km, khách sạn đà lạt 5 sao với vẻ đẹp sang trọng cùng nhiều dịch vụ tích hợp đầy đủ như: rạp phim, bóng bàn, hồ bơi,...

    Địa chỉ: Hồ Tuyền Lâm, vùng VII.2, thành phố Đà Lạt



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Tham khảo chi tiết tại: bí quyết du lịch đà lạt chỉ từ 500k
     
  2. Đà lạt thật đẹp, điểm đến du lịch lý tưởng và thú vị
     

Chia sẻ trang này

Loading...