63 Stravel

Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Facebook - “Chìa khoá vàng” tăng doanh thu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi congnghenitco, 30 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 345 Đọc
  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Đa phần nhà kinh doanh khi khai thác thị trường Facebook đều đặt ra một trong hai mục tiêu chính đó là tăng tương tác, hoặc chuyển đổi khách hàng tới một hành động cụ thể. Vậy làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài viết hiệu quả nhất?

    Khi nào thì cần chuyển đổi
    Bất cứ khi nào bạn muốn dối tượng khách hàng tiềm năng hay bất cứ ai trên Facebook của mình thực hiện một hành động cụ thể, thì đó là lúc cần đến chuyển đổi. Chẳng hạn như muốn họ để lại thông tin (số điện thoại, email,...) đặt hàng, đăng ký hội viên, muốn họ ghé thăm website, mua một sản phẩm cụ thể,...

    Có thể thấy, các bài đăng hiệu quả trên Facebook thường có những đặc điểm tương đồng như hình ảnh đẹp, content thu hút,... Tuy nhiên, nếu muốn nó mang lại được tỷ lệ chuyển đổi cao chúng ta phải có một chiến lược khác với những gì đối thủ đang sử dụng. Để làm được điều này, bạn cần chú trọng 5 yếu tố sau..

    Bạn có biết: Cách trả lời comment trên Fanpage là giải pháp tốt nhất để biến người xem thành khách hàng.

    5 yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bài đăng Facebook
    Hình ảnh, video nổi bật, thu hút
    Một bài đăng mờ nhạt, nhàm chán trên Facebook sẽ mất đi khả năng giữ chân người xem. Họ sẵn sàng lướt qua nó thay vì bỏ ra vài giây để tìm hiểu nội dung. Bởi không nhìn thấy được những gì mình cần hay bị thu hút. Trong khi đó, mỗi post đều phải cạnh tranh với hàng ngàn post khác trên newsfeed. Và bạn chỉ có khoảng 2,6 giây để chiếm lấy thiện cảm và sự quan tâm từ khách hàng.

    [​IMG]

    Xây dựng content chất lượng
    Sau khi có được hình ảnh, video hấp dẫn, thu hút người xem, bạn cần có một content chất lượng đánh đúng vào vấn đề khách hàng quan tâm, tò mò. Trong đó cần lưu ý tránh sử dụng các thuật ngữ kinh doanh khó hiểu hay ngôn từ mang tính chất quảng cáo quá nhiều. Bởi nó không chỉ khiến người đọc khó chịu mà còn khiến bài viết khó được phân phối bởi các thuật toán của Facebook.

    Content chính là yếu tố sẽ truyền tải tính cách thương hiệu của bạn và là công cụ điều hướng khách hàng cực hiệu quả. Cho dù theo phong cách dí dỏm, thân thiện hay chuyên nghiệp thì mục tiêu cũng đều là cá nhân hoá và kết nối hơn với người đọc.

    Có thể bạn quan tâm: Quản lý bình luận trên Fanpage là cách tối ưu nhất giúp bạn kiểm soát tương tác, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    Kêu gọi hành động (CTA)
    Kêu gọi hành động là yếu tố ảnh hưởng phần lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Cho dù mục đích của bạn là bán hàng, thu hút lưu lượng truy cập website, hay tương tác,... thì người dùng sẽ không biết nên làm gì khi họ không nhận được một lời mời hành động cụ thể. Bạn có thể sử khai thác các động từ mạnh như: Đăng ký, theo dõi, tải xuống, nhấp, nhắn tin,... Mục đích là có thể điều hướng người đọc đi đến một chuỗi hành động cụ thể sau khi đọc xong bài viết.

    Thêm các ưu đãi hấp dẫn
    Lời kêu gọi hành động sẽ mang đến hiệu quả cao nhất khi nó được đi kèm với những lợi ích hấp dẫn dành cho người dùng. Đó có thể là trở thành thành viên thân thiết, nhận các khuyến mãi đặc biệt, đăng ký dùng thử sản phẩm miễn phí,...

    [​IMG]

    Trên đây là những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook. Hy vọng rằng với thông tin mà bài viết cung cấp thực sự hữu ích và giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này

Loading...