63 Stravel

Tăng lượng oxy ao nuôi – Tăng hiệu quả nuôi trồng thủy sản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Kieutrang0504, 14 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Gò vấp, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 311 Đọc
  1. Kieutrang0504

    Kieutrang0504 Member

    Trong ao nuôi tôm, hàm lượng oxy hòa tan là yếu tố quyết định sự sống cũng như quá trình sinh trưởng, phát triển của tôm. Người nuôi cần căn cứ điều kiện cụ thể, có biện pháp tạo oxy cho ao, phù hợp và hiệu quả. Hộ nuôi cần duy trì lượng oxy hòa tan ổn định không nên quá thấp hay quá cao đều không tốt trong quá trình nuôi trồng thủy sản. Khi mức oxy ao nuôi đang ở mức thấp cần tăng lượng oxy ao nuôi về mức cần thiết nhằm duy trì hoạt động sống ổn định.
    Hàm lượng Oxy quan trọng như thế nào đối với ao nuôi thủy sản
    Nhu cầu oxy cho thủy sản để duy trì sự sống là nhu cầu cần thiết của tôm và tùy thuộc từng loài và từng giai đoạn phát triển. Hàm lượng oxy hòa tan trong nước là do sự khuếch tán không khí vào nước, được sinh ra trong quá trình quang hợp của thực vật thủy sinh. Lượng oxy này được tôm tiêu thụ bởi hô hấp và quá trình phân hủy mùn bã hữu cơ, hoạt động của vi khuẩn cùng các phản ứng hóa học trong nước. Do vậy sẽ dẫn đến có sự thay đổi lớn hàm lượng oxy hòa tan trong nước. Vào buổi tối quá trình quang hợp không xảy ra, nhu cầu tiêu thụ oxy trong ao không thay đổi dẫn đến lượng oxy hòa tan giảm dần và xuống thấp nhất vào thời gian từ nửa đêm đến gần sáng.
    Hiện nay, nuôi tôm công nghiệp mật độ thả cao và ít thay nước, ngoài hàm lượng oxy trong nước được tôm tiêu thụ thì một lượng oxy cần thiết để phân hủy chất thải và các khí độc trong ao là rất lớn. Chính vì vậy, đảm bảo cung cấp đủ oxy trong nước là rất cần thiết. Cần phải tính toán và bố trí các thiết bị sục khí phù hợp, nhằm duy trì hô hấp của tôm và cân bằng hệ sinh thái trong ao nuôi.
    [​IMG]
    Tác hại khi ao nuôi bị thiếu oxy là gì?
    Khi thiếu oxy, tôm có một số biểu hiện sau: tôm bỏ ăn, nổi đầu, dạt vào bờ, có hiện tượng đục cơ, tôm chết từ rải rác đến hàng loạt, đặc biệt tôm chết với số lượng lớn vào sáng sớm, … Khi ao nuôi có hàm lượng oxy hòa tan trong ao thấp hơn 3mg/L, kiểm tra thấy mang tôm chuyển từ màu trắng ngà sang màu hồng.
    Điều này dẫn đến dư thừa thức ăn trong ao, từ đó làm biến động các yếu tố chất lượng nước ao nuôi, làm tích tụ khí độc như NH3, H2S. Các yếu tố này sẽ tác động ngược trở lại trên tôm, làm cho tôm yếu, sức đề kháng giảm và dễ bị các loại vi khuẩn gây bệnh xâm nhập. Trường hợp oxy hòa tan thấp hơn mức gây chết kéo dài làm cho tôm bị sốc, ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ sống, sinh trưởng và phát dục của tôm nên cần phải có biện pháp Tăng cường lượng oxy hòa tan hợp lý.
    [​IMG]
    Những phương pháp giúp Tăng cường lượng oxy hiệu quả
    Hệ thống sục khí đáy ao khi làm đúng kỹ thuật luôn cung cấp đủ ôxy cho ao nuôi bởi vì hệ thống này lấy oxy trực tiếp trong không khí đưa thẳng xuống vùng đáy ao. Khi nuôi tôm thâm canh có sử dụng chế phẩm vi sinh thì oxy vùng đáy ao rất quan trọng. Khi oxy đủ sẽ phát huy tối đa hiệu quả của chế phẩm sinh học, các chất thải và thức ăn dư thừa đều được phân hủy, đáy ao sạch. Lượng ôxy đủ trong ao nuôi sẽ giúp tôm ăn khỏe, phát triển tốt. Nếu kết hợp hệ thống sục khí đáy ao với quạt nước thì việc cung cấp oxy cho ao nuôi là tốt nhất.
    Thêm vào đó cần kết hợp thêm hóa chất xử lý nước với liều lượng hợp lý nhằm tăng cường oxy ao nuôi. Ngọc Gia Phát xin giới thiệu biện pháp tăng cường lượng oxy hòa tan trong ao nuôi thủy sản.
    Cung cấp thêm Oxy cho ao nuôi với Sodium Percarbonate Tablets (Oxy viên)/ Sodium Percarbonate Granular (Oxy bột)
    [​IMG]
    Công Dụng :
    – Cung cấp oxy nhanh chóng cho ao nuôi, cấp cứu khi tôm nổi đầu. Lượng oxy hòa tan phân bố đều giữa các tầng nước ao.
    – Cải thiện chất lượng nước, hạn chế các nguyên nhân gây bệnh (khí độc, vi khuẩn, v.v…).
    Đặc Điểm :
    – Dạng hạt, dạng viên, màu trắng.
    [​IMG]
    Cách Dùng :
    – Tăng hàm lượng oxy trong ao (< 2ppm): 0,5 kg/ 1.000 m3 nước.
    – Cấp cứu tôm nổi đầu: 1-2 kg/1.000 m3 nước.
    Quy Cách :
    – 25 kg/bao, 25 kg/thùng
    Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu NGỌC GIA PHÁT là công ty chuyên phân phối các chế phẩm sinh học, yucca, hóa chất xử lý nước, dinh dưỡng bổ sung trong chăn nuôi - thủy sản, đã hoạt động nhiều năm trên thị trường đã tạo được nhiều sự tin tưởng từ Quý khách hàng. Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của Quý khách hàng lên hàng đầu, mong muốn mang tới cho Quý khách hàng sản phẩm chất lượng cho vụ mùa bội thu.
    CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU NGỌC GIA PHÁT
    Địa chỉ:
    750/72 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0918 768 519 - 0903 405 117

    Facebook: https://fb.com/nlts.NgocGiaPhat
     

Chia sẻ trang này

Loading...